Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Firmino: “Tôi sẽ ở lại Liverpool nhiều năm nữa”

Thứ Sáu 23/12/2016 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Roberto Firmino đã thể hiện tình yêu với Liverpool bằng cách khẳng định anh sẽ còn ở lại đội bóng này thêm nhiều năm nữa.
Firmino
Firmino đang là ngôi sao quan trọng ở Liverpool

Firmino, 25 tuổi, hiện đã thích nghi tốt với môi trường Premier League sau một quá trình dài từ ngày chuyển đến vào mùa Hè 2015 (từ Hoffenheim của Bundesliga). Tuyển thủ QG Brazil đã kết thúc mùa giải đầu tiên tại hạng đấu hàng đầu nước Anh với tư cách Vua phá lưới nội bộ của Liverpool, và tiếp tục duy trì phong độ đó trong mùa 2016-17 này.

Anh đã khẳng định mình như một thành viên không thể thiếu ở vị trí số 9 ảo của CLB. “Tôi nghĩ mình đã phải thay đổi lối chơi. Tôi đã thích nghi với bóng đá châu Âu sau 3 năm thi đấu ở Đức, nhưng bóng đá Anh rất khác so với Bundesliga” – Firmino nói trên tạp chí của Liverpool.

“Có thể thực sự nhận thấy rằng Premier League đá nhanh, nhanh hơn rất nhiều. Tốc độ thi đấu rà rất cao và bạn buộc phải thích nghi, nhưng đây chính là thứ bóng đá tôi yêu thích”. “Thành thực mà nói, tôi yêu những điều này và có kế hoạch ở lại đây thêm nhiều năm nữa. Premier League là một giải đấu thực sự cạnh tranh và thử thách bạn ở mọi thời điểm”.

Firmino, với sự ăn ý cùng Sadio Mane và Philippe Coutinh trên hàng công, đang giúp Liverpool tiến khá vững chắc trên đường đua danh hiệu. Tiền đạo này cho biết lối chơi của mình khá linh hoạt. Thực tế, anh cũng từng chơi rất nhiều vị trí, kể cả ở hàng thủ, trong những năm đầu sự nghiệp.

“Tôi từng chơi hậu vệ phải ngày còn nhỏ. Tôi cũng đã đá trung vệ nhưng sớm nhận ra mình không đủ bình tĩnh để đảm nhiệm những vị trí đó và bắt đầu chơi cao hơn một chút. Sau một thời gian, lại cảm thấy khó chịu nên vào thời điểm 17-18 tuổi, tôi di chuyển hẳn lên phía trên và đá như một tiền vệ tấn công. Đó là cách tôi trở thành Firmino của ngày hôm nay” – Firmino kể.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X