Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Kẻ dị biệt" Firmino quyết tâm trở thành số 9 huyền thoại ở Brazil

Thứ Ba 13/10/2020 17:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Roberto Firmino đã lên tiếng chia sẻ về tham vọng trở thành một số 9 huyền thoại của đội tuyển Brazil và chạm tay vào chức vô địch World Cup.
Firmino đã được trao cơ hội ra mắt đội tuyển Brazil năm 2014. Kể từ đó, anh được ra sân 45 lần cho Selecao, ghi 15 bàn. 2 trong số những bàn thắng này đến trong trận mở màn vòng loại World Cup gặp Bolivia cuối tuần qua.

Brazil là nơi từng sản sinh ra nhiều tiền đạo huyền thoại với đẳng cấp hàng đầu thế giới như Careca, Romario và Ronaldo béo. Nhưng cho đến giờ, Brazil vẫn chưa thể tìm được một người kế vị ưng ý khi Ronaldo giải nghệ năm 2011. Những Alexandre Pato, Vagner Love, Fred và Luis Fabiano đều không đạt đến tiêu chuẩn tối thiểu.

Firmino quyết tâm trở thành số 9 huyền thoại ở Brazil hình ảnh

"Kẻ dị biệt" Firmino quyết tâm trở thành số 9 huyền thoại ở Brazil


Firmino cũng nhận nhiều chỉ trích kể từ khi đá tiền đạo cắm ở Brazil vì thành tích ghi bàn khủng của những tiền bối. Nhưng Firmino tin rằng anh có những khả năng của riêng mình.

Khi được hỏi rằng anh có muốn tiếp bước những tiền đạo hàng đầu của Brazil hay không, Firmino trả lời: “Có chứ, tất nhiên rồi. Tôi thích chơi ở vị trí này. Tôi muốn trở thành một cầu thủ mà Brazil có thể dựa vào ở vị trí tiền đạo cắm này”.

Khả năng phòng ngự từ xa là đặc điểm giúp Firmino tỏa sáng ở Liverpool và nổi bật dưới thời Klopp. Nhưng HLV Tite hy vọng cậu học trò sẽ tập trung nhiều hơn vào việc dứt điểm những đường tấn công của đội bóng.

“HLV Tite không đòi hỏi tôi giúp đỡ đội bóng trong công tác phòng ngự mà luôn phải có mặt ở vị trí cần thiết. Tôi vẫn phải lùi về kèm người nhưng Tite không muốn thấy tôi đuổi bóng quá nhiều mà ở trong vòng cấm nhiều hơn.

Tôi có bản năng muốn giúp đỡ đội bóng và lùi lại. Tôi làm điều này ở Liverpool. Nhưng tôi sẽ phải đặt nó qua 1 bên để tuân theo những gì Tite yêu cầu. Tôi thích được tham gia vào các pha bóng, kiến tạo bàn thắng. Nhưng tôi cũng thoải mái với việc chốt ở trong vòng cấm địa và ghi bàn”.


Firmino cũng chia sẻ thêm về màn trình diễn ở trận thắng Bolivia 5-0 vừa qua: "Màn trình diễn của cả đội và tinh thần mà chúng tôi thể hiện xứng đáng được chúc mừng. Khởi đầu với một chiến thắng là điều quan trọng. Và làm điều đó với 1 màn trình diễn tốt thì mọi thứ lại càng tuyệt vời hơn..

Ghi 2 bàn là cảm giác tuyệt vời. Tôi có nhiều cơ hội và có thể ghi bàn nhiều hơn nhưng tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc. Tôi đang 29 tuổi và có cảm giác đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp. Tôi muốn làm việc chăm chỉ và giúp Brazil tiến đến World Cup".



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X