Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Firmino của Liverpool có giá quá “chát”

Thứ Bảy 27/06/2015 10:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cựu hậu vệ của Liverpool, Markus Babbel cho rằng số tiền mà The Kop phải bỏ ra để có được Firmino là quá lớn và điều đó sẽ tạo áp lực không nhỏ lên vai của sao trẻ người Brazil.

Tan binh Firmino cua Liverpool co gia qua chat hinh anh
Firmino là tân binh mới nhất của Liverpool hè này

Hôm thứ Tư vừa rồi, Liverpool đã chính thức thông báo trên trang chủ rằng họ đã chiêu mộ được tiền vệ Roberto Firmino. Giới thạo tin ở xứ sở sương mù cho biết đội bóng thành phố cảng đã phải chi khoảng 29 triệu bảng cho bản hợp đồng này. Số tiền đó khiến tiền vệ 23 tuổi trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử của CLB (sau Andy Carroll - 35 triệu bảng).

Người cũ của Liverpool, cựu danh thủ người Đức Markus Babbel đã nhận định về tân binh của Liverpool trên tờ Bild của Đức: “Mức giá ấy là quá đắt. Dù muốn hay không thì số tiền ấy sẽ kèm theo sự kì vọng vô cùng lớn Và nó sẽ gây áp lực lên vai Firmino mỗi lần cậu ấy ra sân thi đấu.”

Mặc dù quan ngại về số tiền mà Liverpool phải chi cho tuyển thủ Brazil, nhưng hậu vệ của The Kop từ năm 2000 đến năm 2004 cũng tin rằng Firmino sẽ hòa nhập nhanh với môi trường bóng đá Premier League. “Roberto là một cầu thủ kỉ luật và vô cùng quyết đoán. Cậu ấy không bao giờ ăn vạ và tôi nghĩ người hâm mộ Anh quốc rất các cầu thủ thi đấu hết mình như vậy.”

Người hâm mộ The Kop rất mong muốn Firmino sau khi đến Brazil có thể duy trì thành tích ấn tượng như hồi khoác áo Hoffenheim. Trong 5 năm thi đấu ở Bundesliga, Firmino ghi được tới 49 bàn thắng. Anh còn là cầu thủ rất ít khi gặp chấn thương. Trong ba mùa gần nhất, cầu thủ sinh năm 1991 ra sân đều đặn 33 trận cho đội bóng nước Đức ở giải quốc nội. Hiện tại Firmino cùng tuyển Brazil đang tham dự Copa America 2015 và sẽ có trận Tứ kết Copa America 2015 gặp Paraguay vào rạng sáng ngày mai. Cầu thủ 23 tuổi đang là một trong những nhân tố cực kỳ quan trọng của Selecao sau khi thủ quân Neymar chính thức bị treo giò hết giải.

Cùng xem những bàn thắng đẹp nhất của tài năng trẻ Roberto Firmino:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X