Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Fiorentina muốn có Aquilani

Thứ Tư 05/05/2010 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền vệ  của Liverpool đang được  đội bóng nước Ý để mắt  đến và đang xúc tiến quá  trình thương lượng nhằm  đưa Aquilani hồi hương trong kì  chuyển nhượng sắp tới.

Tuy nhiên, khả năng Aquilani trở về Serie A, nhất là khi được một  đội bóng như Fiorentina quan tâm, là rất nhỏ.  Đại diện của cầu thủ này, Franco Zavaglia cho biết thân chủ của mình chẳng có lí do gì để rời sân Anfield khi ngay cả Juventus cũng bày tỏ mong muốn có được anh.


Fiorentina gọi, nhưng dường như Aquilani không muốn trả lời

Cách đây một năm, Fiorentina cũng từng có ý định mua Aquilani nhưng cuối cùng, tiền vệ này đã chọn sắc ảo đỏ Liverpool thay vì thi đấu cho đội bóng thành phố Firenze. Gia nhập đội bóng vùng Merseyside với giá 20 triệu bảng, Aquilani được kì vọng sẽ thay thế xứng đáng vị trí mà Xabi Alonso để lại trên hàng tiền vệ. Nhưng những chấn thương dai dẳng từ hồi còn ở Roma vẫn đeo bám ngôi sao này và anh phải thường xuyên làm bạn với ghế dự bị (mùa giải cuối cùng ở đội bóng thủ đô, Aquilani mới ra sân 18 lần).

Có nhiều lý do để tiền vệ 26 tuổi này sẽ không gia nhập Viola khi thị trường chuyển nhượng mở cửa trở lại. Thứ nhất, Liverpool không muốn bán cầu thủ của mình với giá quá rẻ. Thêm vào đó, đội bóng chủ sân Artemio Franchi khó mà đáp ứng được nhu cầu lương bổng cho tuyển thủ Ý này ở  mức 2,5 triệu bảng một năm. Bản thân Aquilani cũng muốn được thi đấu ở những câu lạc bộ lớn tại lục địa già và sức hút từ đội bóng Serie A là không đủ lớn đối với anh. Fiorentina thậm chí còn không được dự cúp châu Âu mùa sau và về danh tiếng thì rõ ràng còn kém xa “the Kop”.

Fiorentina đang tỏ ra tích cực để có được cựu cầu thủ AS Roma, nhưng họ cũng đã có những phương án dự phòng khi tiến hành đàm phán với Sporting Lisbon về trường hợp của Miguel Alonso và thương lượng với Sampdoria về tiền vệ Angelo Palombo.

Mặc dù vậy, Aquilani có thể không đến với đội bóng xứ Florence nhưng anh cũng chưa chắc đã được ở lại Anfield. Phong độ xuất sắc của tiền vệ này ở vài trận đấu gần đây đã không thể khỏa lấp được nỗi thất vọng lớn của NHM đối với “bản hợp đồng thất bại nhất” Liverpool mùa giải này. Đội bóng vùng Merseyside đang tiến hành cải tổ mạnh mẽ và dường như họ đã hết kiên nhẫn đối với Alberto Aquilani, cầu thủ gần như mất dạng trong suốt 9 tháng qua.

Thanh Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X