Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Filipe Luis hạ thấp La Liga đánh giá cao Premier League

Thứ Năm 09/04/2015 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hậu vệ Filipe Luis của Chelsea khẳng định, Premier League có sức cạnh tranh lớn hơn La Liga rất nhiều.

Filipe Luis có 8 mùa giải chơi bóng ở La Liga, trong đó có 4 mùa giải khoác áo Deportivo và 4 mùa giải thi đấu cho Atletico Madrid, trước khi chuyển sang đầu quân cho Chelsea ở mùa Hè 2014.

Sau gần một mùa chơi bóng ở Anh quốc, hậu vệ người Brazil đã có những nhận định về hai giải đấu Premier League và La Liga. Theo Filipe Luis của Chelsea thì Premier League có tính cạnh tranh cao hơn La Liga.

“Ở Tây Ban Nha, Real Madrid và Barca hầu như không bao giờ bị thua trận vì họ là hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Vì vậy, nó thực sự rất khó khăn cho những đội bóng còn lại” - Filipe Luis cho biết.

Filipe Luis cua Chelsea so sanh La Liga voi Premier League hinh anh
Filipe Luis hạ thấp La Liga đánh giá cao Premier League

“Còn ở Premier League, những câu lạc bộ lớn vẫn có thể bị mất điểm như thường. Trận đấu được nhận định là dễ dàng thực sự nó lại không dễ chút nào. Đó là lý do tại sao chúng tôi và những đội bóng mạnh khác bị mất điểm” - Filipe Luis nói thêm.

“Ở La Liga, có thể giành 90 hoặc ít hơn 100 điểm để giành chức vô địch. Tuy nhiên, ở Chelsea, số điểm đó sẽ giảm hơn một chút ít” – cựu hậu vệ của Atletico Madrid chốt lại.

Nhận định của Filipe Luis không sai, bởi ở giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), Real và Barca tỏ ra quá mạnh so với những đội bóng còn lại. Trong hơn 1 thập kỷ trở lại đây, cuộc đua vô địch là câu chuyện riêng của hai ông lớn này.

Trong khi đó, ở giải vô địch quốc gia Anh (Premier League), những đội bóng lớn như: Chelsea, Man City, Man United, Liverpool, Arsenal hay Tottenham đều đua tranh rất quyết liệt.

Mặc dù, những đội bóng này được đánh giá cao hơn phần còn lại của giải đấu. Tuy nhiên, chưa bao giờ những “ông lớn” của bóng đá Anh dễ dàng có điểm trước những đội bóng yếu này. Do đó, cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League thường căng thẳng và quyết liệt hơn La Liga và các giải đấu khác ở châu Âu.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh tại ĐÂY

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X