Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA bênh vực Liverpool, Salah khó lòng tham dự Olympic 2020

Chủ Nhật 16/02/2020 02:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool có thể ngăn ngôi sao Ai Cập tham dự Olympic Tokyo 2020 bởi theo luật FIFA, họ không có nghĩa vụ nhả người.

Ai Cập là một trong những đội tuyển U23 đã đoạt vé tham dự môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020. Theo điều lệ, mỗi đại diện được phép gọi bổ sung ba cầu thủ quá tuổi. HLV Shawky Gharib khẳng định chắc chắn sẽ triệu tập Mohamed Salah, ngôi sao sáng giá nhất của xứ sở kim tự tháp.

Môn bóng đá nam ở Olympic Tokyo 2020 sẽ khởi tranh từ ngày 22/7, với trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 8/8, trùng thời điểm khai mạc Premier League 2019/20. Chính vì vậy, HLV Jurgen Klopp hiện đang lo ngại thiếu vắng trụ cột chủ lực của mình trong giai đoạn đầu mùa giải mới.

FIFA bênh vực Liverpool, Salah khó lòng tham dự Olympic hình ảnh
FIFA bênh vực Liverpool, Salah khó lòng tham dự Olympic 2020

Tuy nhiên theo quy định của FIFA, Liverpool không có nghĩa vụ phải nhả Mohamed Salah cho U23 Ai Cập và toàn quyền ngăn cản anh đến Nhật Bản hè này, khi môn bóng đá nam Olympic hay các giải đấu hạn chế độ tuổi vốn không nằm trong hệ thống các giải quốc tế buộc các CLB phải tuân thủ.

Với lợi thế lớn được hậu thuẫn bởi cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới, Liverpool giờ đây đủ sức bảo toàn lực lượng của mình trước sức ép của đội tuyển U23 Ai Cập. Vấn đề còn lại chỉ là thỏa thuận giữa các bên liên quan cũng như mong muốn của cá nhân Salah.

Trên thực tế, Liverpool gần như chắc chắn mất Salah ở một giai đoạn quan trọng khác của mùa giải, khi CAN được tổ chức tại Cameroon vào đầu năm 2021, thời điểm vốn rất cam go với lịch thi đấu dày đặc và còn vắng mặt thêm một số ngôi sao Châu Phi khác như Sadio Mane, Joel Matip và Naby Keita.

Chính vì vậy, Liverpool khó lòng có thể hào phóng cho Salah tự do tự tại cày ải thêm nữa trong mùa hè, kéo theo khả năng lỗi hẹn với Olympic Tokyo 2020 của ngôi sao Ai Cập đang là không hề nhỏ chút nào. Đừng quên, The Kop vốn đã phải chịu đựng thiệt quân do EURO và Copa America trong cùng giai đoạn.

Mùa giải tới, Liverpool mất Salah trong hai giai đoạn cao điểm
Đội bóng vùng Merseyside đứng trước nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao người Ai Cập bởi vì xung đột lịch thi đấu với đội tuyển quốc gia.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X