Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Khám phá Ferran Torres: Niềm hy vọng mới của Man City

Thứ Tư 05/08/2020 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khi nửa đỏ thành Manchester đang rộn ràng chào đón Jadon Sancho, Man City cũng đã ra mắt một bản hợp đồng mới – tiền vệ Ferran Torres.
 

Ferran Torres là ai?

 

Theo thông tin mới nhất, Ferran Torres đã thuộc về Man City. Đội chủ sân Etihad sẽ chi trả Valencia 27 triệu euro bao gồm phụ phí, và Torres sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm, kéo dài tới tháng 6/2025.

Ferran Torres

Ferran Torres là tân binh mới nhất của Man City


Với phong độ ấn tượng trong mùa giải này, Ferran Torres nằm trong tầm ngắm của cả Juventus, Bayern Munich, Dortmund, Chelsea, Man United, Real Madrid lẫn Barcelona. Nhưng cuối cùng, Man City đã nhanh tay chốt được hợp đồng với mục tiêu thay thế Leroy Sane vừa ra đi, sau khi tận dụng hợp đồng giữa Torres với CLB chủ quản Valencia chỉ còn hạn 1 năm.
 
Trong một chia sẻ mới nhất trên BBC, tiền vệ này tiết lộ: “Đúng vậy, tôi đang học ngoại ngữ, bởi bạn không thể biết bóng đá sẽ đưa mình tới đâu. Cụ thể thì tôi đang học tiếng Anh, vì đó là ngôn ngữ cần thiết cho mọi nơi trên thế giới.”

Khám phá Ferran Torres Niềm hy vọng mới của Man City hình ảnh gốc 2

Ferran Torres trong màu áo Valencia


Ở tuổi 20 (Ferran Torres sinh năm 2000), anh đã được xem là tương lai của Valencia, thậm chí còn được BHL “cơ cấu” xây dựng đội bóng xung quanh mình. “Tôi sinh ra ở đây, có tất cả những người bạn thân thiết ở đây, và tôi cảm thấy thân thuộc như ở nhà” – Torres nói về tình yêu với CLB anh ủng hộ suốt cuộc đời.
 
Nhưng từ một cậu bé vui mừng nhìn ngắm bản thân mặc chiếc áo Valencia trong gương, giờ là lúc Ferran Torres đi tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp. “Tôi là một cầu thủ giàu tham vọng và chỉ muốn giành chiến thắng. Tôi muốn đối mặt với những thử thách tuyệt vời, trải nghiệm sự thay đổi và vâng, tôi đã sẵn sàng” – ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha lên tiếng.
 
comment leftNếu chính bạn không tin tưởng mình là số 1, sẽ chẳng ai đặt niềm tin vào điều đó.
Ferran Torres
comment right
 


Thần tượng Ronaldo và thích chơi với “người khổng lồ”

 

Toả sáng tại Valencia mùa này với những thông số ấn tượng như qua người nhiều nhất đội (54 lần), số lần tạo cơ hội lớn/tổng số cơ hội (9/25) đều nằm trong Top 3 đội, Ferran Torres thực chất đã là một ngôi sao giàu tiềm năng từ lâu của Los Che. Từ khi 14 tuổi, Torres đã làm quen với việc “vượt cấp” như Ronaldo, để đối mặt với những cầu thủ 17-18 tuổi trong đội.
 
“Tôi như gã tí hon khi đối mặt với những người khổng lồ. Cảm giác bất lực, không thể giành chiến thắng khiến tôi muốn khóc” – nhưng đó là những gì đã trui rèn nên Ferran Torres, người từng góp mặt ở giải U17 World Cup và cùng năm đó, được lên đội một Valencia ở tuổi 17.

Khám phá Ferran Torres Niềm hy vọng mới của Man City hình ảnh gốc 2

Tân binh của Man City được kỳ vọng sẽ thay thế cho Leroy Sane hay David Silva

 
Điểm mạnh của Torres là khả năng làm chủ tốc độ cực tốt. Anh có thể thay đổi khả năng bứt tốc và đổi hướng trong không gian hẹp mà các hậu vệ không thể đoán trước. Torres được xem như một tiền vệ cánh hiện đại, có thể bó vào trong – một lợi thế so với Leroy Sane chỉ giỏi một kèo.
 
Cùng với tài năng đầy triển vọng, một trong những phẩm chất đáng chú ý nhất của Torres, đó là anh cực kỳ tỉ mỉ và cẩn thận, như thần tượng Cristiano Ronaldo: “Tôi ngưỡng mộ anh ấy, không chỉ bởi lối chơi mà còn là cách anh ấy chăm sóc bản thân, đó là tấm gương mà tôi luôn muốn theo bước.
Vào cuối ngày, những chi tiết nhỏ là những điều chúng ta không bao giờ được bỏ qua. Bởi dù nó không liên quan tới bóng đá, nhưng ít nhất điều đó khiến tôi trở thành con người như bây giờ.”

Khám phá Ferran Torres Niềm hy vọng mới của Man City hình ảnh gốc 2

Hình xăm nơi mắt cá chân của Torres


Ferran Torres hiện không có một mối tình lãng mạn nào. Những nhân vật quan trọng nhất xung quanh anh lúc này là người chị gái hơn 6 tuổi và 2 chú chó Minnie, Lluna. Anh có một hình xăm chiếc mỏ neo ở mắt cá chân với dòng chữ ‘I refuse to sink’ (Tôi từ chối chìm xuống).

Một điều đáng chú ý nữa, là với việc từ Valencia gia nhập Man City - Ferran Torres đang đi trên con đường của David Silva, người sẽ ra đi vào cuối mùa giải này.
 
Và đó cũng là những gì người hâm mộ Man City mong chờ ở tân binh 20 tuổi này, rằng anh sẽ là sự thay thế cho một huyền thoại và không chìm nghỉm ở môi trường mới.
 

Một vài thông tin về tân binh Man City

 

Tên: Ferran Torres

Ngày sinh: 29/2/2000

Chiều cao: 1m84

Vị trí thi đấu: Tiền vệ tấn công/cánh phải

Chân thuận: Phải

Giá trị trên TTCN: 45 triệu euro

 

Xin đừng lãng quên một người tên Yaya Toure!
Yaya Touré yêu Man City bằng cả trái tim. Anh đã làm việc nhiều hơn bất cứ ai để nâng cao vị thế và tâm lý của câu lạc bộ, giúp họ trút bỏ sự mặc cảm tự ti,...
Pep Guardiola thừa nhận khó tìm người thế chỗ David Silva
HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City sẽ gặp khó khăn lớn khi phải tìm người thay thế David Silva trong tương lai.
Nguyệt Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X