Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres vẫn cần THÊM thời gian để thích nghi với các đồng đội

Thứ Sáu 07/12/2012 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Gần một nửa mùa giải đã trôi qua và Torres vẫn chưa biết cách làm sao để ghi bàn cho tốt. Mặc dù mùa hè vừa qua, các bản hợp đồng của Chelsea đưa về chỉ để nhằm trợ giúp El Nino trên hàng công thì cuối cùng chính họ lại ghi nhiều bàn thắng gấp mấy lần Torres. Sau tất cả những cố gắng của toàn đội, thậm chí là sự hi sinh của Di Matteo thì giờ đây, Torres lại cho rằng anh… chưa thích nghi được với các đồng đội mới.

Phải nói là hiếm có cầu thủ nào được ưu ái như Torres. Bình thường thì chỉ cần thi đấu yếu kém một vài trận là đã có thể bị đẩy ngay lên ghế dự bị nhường cơ hội cho người khác rồi. Nhưng đối với Torres đã là 2 năm. 2 năm vừa qua vị trí của anh là bất khả xâm phạm, điều đó càng rõ nét ở mùa giải năm nay khi Chelsea đã bán đi Didier Drogba. Hậu quả của việc này đang hiển hiện  hơn bao giờ hết. Chelsea đang chìm trong cơn khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi Roman Abramovich tới đây. Việc quá tin tưởng Torres lấy lại phong độ đã khiến Chelsea không có một giải pháp dự phòng nào hết. Giờ đây họ phải chờ thêm 1 tháng nữa mới (may ra) mua được một tiền đạo chất lượng thế chân Torres. Chelsea đang phải trả cái giá đắt hơn rất nhiều so với số tiền 50 triệu bảng họ bỏ ra mua Torres. Riêng việc không được vào vòng knock out Champions League (và đi xa) ít nhất cũng gián tiếp rút khỏi túi Abramovich một nửa số đó rồi.

Torres chưa đủ hiểu các đồng đội tại Chelsea
Torres chưa đủ hiểu các đồng đội tại Chelsea

Torres đang là mục tiêu chỉ trích của các CĐV Chelsea. Thực ra thì từ trước giờ Torres vẫn vậy, nhưng khi Chelsea thành công thì người ta tậm chấp nhận anh, nhưng giờ Chelsea đi xuống thì tất nhiên anh sẽ bị lôi ra làm bia đỡ đạn. Tuy nhiên Torres vẫn thống thiết mong CLB đặt niềm tin vào anh cho đến hết mùa giải này. Anh nói: “Tôi rất hạnh phúc khi là chân sút số 1 tại CLB bởi vì trung phong cắm là vị trí tôi ưa thích và tôi đã chơi trong nhiều năm. Hi vọng rằng mọi thứ sẽ được giữ nguyên thế này cho tới cuối mùa giải. Tôi biết chúng tôi còn phải cần nhiều sự cải thiện nhưng chúng tôi cần thời gian. Đầu mùa giải chúng tôi từng phòng thủ tốt, nhưng gần đây điều đó hơi đi xuống. Thế thì các cầu thủ tấn công càng cần phải ghi nhiều bàn thắng. Chúng tôi cần thêm thời gian tập luyện để hiểu nhau. Với Mata thì tôi đã chơi với anh ấy nhiều năm trong ĐTQG và năm ngoái tại Chelsea. Nhưng với Oscar và Hazard, họ mới đến và còn cần phải tập nhiều mới  có thể phối hợp tốt được”. Bàn thắng vào lưới Nordsjaelland của Torres hôm qua là bàn thắng đầu tiên của anh sau 12 tiếng tịt ngòi trên sân. Có ý kiến cho rằng nếu ở lại Liverpool thì Torres sẽ không thảm hại thế này. Tuy nhiên anh cho rằng: “Tôi đến Chelsea để tìm kiếm các danh hiệu. Tôi cần các danh hiệu bởi đó là mục tiêu của mọi đội bóng và của mọi cầu thủ. Mùa giải năm ngoái chúng tôi có cúp FA và Champions League. Không thể đòi hỏi hơn được nữa. Giờ chúng tôi đang có cơ hội giành Club World Cup. Tôi còn tận 4 năm trong hợp đồng, mong rằng trong 4 năm đó tôi còn có thể đạt được nhiều chiếc cúp cùng Chelsea hơn nữa”.

Không hiểu Torres nghĩ gì khi anh lấy lí do “chưa thích nghi được với việc phối hợp với các đồng đội mới” ra để biện minh cho mình. Hãy mở rộng tầm mắt ra mà nhìn xem có bao nhiêu cầu thủ dù mới đến đội bóng mới nhưng đã thi đấu rất thành công, ví dụ như Robin Van Persie hay Michu, đều đang dẫn đầu danh sách ghi bàn mùa này tại Premier League. Và xin thưa với Torres, chẳng ai cho anh thời gian đến tận cuối mùa giải đâu, lúc đó không hiểu Chelsea đã thành cái gì rồi. Một tháng cho nỗ lực của Torres, trước khi anh bị tống cổ lên ghế dự bị nhường chỗ cho một chân sút đẳng cấp nào đó đến từ đâu đó, người có thể thích nghi nhanh hơn anh gấp bội.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X