Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Tôi chẳng tự hào gì về 2 danh hiệu giành được cùng Chelsea

Thứ Năm 16/08/2012 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres không hề cảm thấy anh vừa vô địch Champions League hay FA Cup với Chelsea mùa giải trước. Danh hiệu ấy không đến theo cách anh muốn, chỉ vậy thôi!

Torres kết thúc một năm sống trong địa ngục bằng danh hiệu Champions League và FA Cup với Chelsea. Anh đáp trả tất cả những chỉ trích bằng chức vô địch EURO 2012 với Tây Ban Nha. Siêu dự bị của “Roja” thậm chí còn kết thúc giải đấu với danh hiệu Vua phá lưới. Đạt được thành công lớn trên cả hai cấp độ nhưng Torres không thể hài lòng. Ở Tây Ban Nha, phong độ tồi tệ của Torres được xem là một trong những lý do dẫn tới sự ra đời của sơ đồ “không tiền đạo”. Ở Stamford Bridge, Torres trải qua một quãng thời gian dài “tịt ngòi” dưới thời Andre Villas-Boas, đánh mất vị trí trong đội hình một trước khi tìm lại được đôi chút cảm hứng dưới bàn tay Roberto Di Matteo. Torres cũng phải sống dưới cái bóng khổng lồ của Didier Drogba tại Chelsea. Bất chấp bàn thắng quan trọng ghi được tại Camp Nou ở trận Bán kết lượt về Champions League với Barca, những nỗi đau vẫn chưa buông tha Torres.

Fernando Torres
 

Chân sút trị giá 50 triệu bảng của The Blues không được đá chính trong trận Chung kết FA Cup với đội bóng cũ, Liverpool. Anh chỉ được vào sân thay người trong chiến thắng trước Bayern ở Chung kết Champions League. Torres đau đớn thừa nhận: “Mùa giải đó không dành cho tôi, nó dành cho những người khác. Chelsea vô địch FA Cup nhưng tôi không được chơi cả Bán kết lẫn Chung kết. Tôi không được nếm trải dù chỉ một chút cảm giác ấy. Tôi cảm thấy mình có được tham gia nhiều hơn một chút ở Champions League nhưng dù thế đi nữa, đó không phải là Champions League mà tôi muốn chiến thắng. Không phải theo cách này. Tôi muốn giành một chức vô địch Champions League khác theo một cách khác.”

Chàng tiền đạo 28 tuổi cho biết chính các CĐV Chelsea đã cứu rỗi sự nghiệp của anh, chính họ đã giữ anh luôn mạnh mẽ, hơn cả chính các đồng đội tại CLB. Tinh thần của tiền đạo người Tây Ban Nha đã từng có thời điểm xuống rất thấp. Torres từng không muốn ra sân nhưng chính sự trung thành của người hâm mộ The Blues đã giúp anh tiếp tục. Torres ngạc nhiên: “Các CĐV đã giúp tôi rất nhiều và tôi không hiểu nổi tại sao. Bạn tới từ nước ngoài và chơi tốt ở giải đấu này với tinh thần Tây Ban Nha, điều đó khiến cho những người đầu tiên chống lại bạn nên là các CĐV. Bạn đâu phải ngoại lệ. Nhưng họ vẫn ủng hộ tôi. Những người đó thật đặc biệt.”

“Lúc ấy, tôi từng nghĩ ‘mình sẽ ngồi ngoài sân, mình sẽ không gây ra chút ồn ào nào, mình không muốn ngay cả việc được thi đấu nữa’. Nhưng họ đòi hỏi tôi phải đứng lên và ra sân. Họ đã nhiều lần thắp sáng tinh thần chiến đấu của tôi. Từ giờ trở đi, dù tôi có làm những gì đi nữa thì tất cả đều là dành cho người hâm mộ. Đó là lý do tại sao tôi muốn giành thêm một danh hiệu Champions League. Cho các CĐV.”

Torres cũng chia sẻ với nhật báo Tây Ban Nha, La Razon: “Những chuyện thế này chưa từng xảy ra với tôi trước kia. Một HLV mới (Di Matteo) đến và ông ấy hầu như không để ý đến tôi. Những điều tôi làm được trong tập luyện cũng không được quan tâm. Bạn không thể làm gì nhiều hơn và bạn cũng không được chơi bóng. (Tôi biết) ta vẫn phải tỏ ra phấn khởi dù được thi đấu hay không nhưng tôi không biết cách làm điều đó. Tôi nhìn lại sự ủng hộ dành cho các đồng đội khác trên ghế dự bị, các CĐV không bỏ rơi họ. Paulo Ferreira, thủ môn dự bị, các cầu thủ trẻ (những người mà quá trình phát triển đang bị đình lại do hậu quả của việc ngồi dự bị quá nhiều). Nó giúp tôi nhận ra bức tranh toàn cảnh.”

Ngôi sao người Tây Ban Nha cũng cho biết chính mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng đã tạo áp lực khổng lồ đè lên đôi vai anh. Torres cho biết: “Tôi nghĩ tôi không biết phải làm thế nào để trở thành một điểm tham chiếu tại đây. Đó là điều tôi đã nỗ lực để làm được. Tôi có nghĩa vụ phải thành công, phải khiến cho các đồng đội thực sự cần mình. Khi bạn đến một đội bóng như Chelsea, những điều bạn đã làm được trước đó đều là vô nghĩa.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X