Thứ Tư, 02/10/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres “tịt ngòi”, HLV Del Bosque vẫn lạc quan

Thứ Bảy 08/10/2011 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do đã sớm giành vé tham dự vòng chung kết EURO 2012, nên trận gặp Séc chỉ còn mang tính thủ tục đối với đội tuyển Tây Ban Nha. Vì vậy, Ngài râu kẽm muốn tận dụng cơ hội này nhằm tạo điều kiện cho Fernando Torres thể hiện khả năng ghi bàn trong màu áo ĐT quốc gia. Thế nhưng, El Nino đã phụ công HLV Del Bosque.

Trước trận đấu gặp Séc, David Silva đã lên tiếng góp ý về cách bố trí đội hình của HLV Del Bosque. Tiền vệ đang khoác áo Man City cho rằng Ngài râu kẽm nên sử dụng những cầu thủ đang đạt phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, HLV Del Bosque vẫn sử dụng đội hình gồm những mẫu cầu thủ ưa thích. Chính vì vậy, Fernando Torres vẫn có mặt trong đội hình xuất phát ở trận vòng loại EURO 2012 gặp ĐT Séc. Hiện tại, El Nino chưa tìm lại được phong độ ghi bàn, nên người hâm mộ ĐT Tây Ban Nha tỏ ra lo lắng cho tương lai của đội nhà khi HLV Del Bosque tiếp tục tin dùng cầu thủ con cưng Fernando Torres.

Fernando Torres cần nhanh chóng tìm lại phong độ ghi bàn của mình

Trong 62 phút có mặt trên sân, chân sút đang khoác áo Chelsea chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn của mình. Torres vẫn thi đấu thiếu sức sống, nên Ngài râu kẽm buộc phải đưa David Silva vào thay El Nino. Sau trận đấu khi được hỏi về phong độ kém cỏi của Torres, HLV Des Bosque cho biết: “Tôi miễn nhiễm với việc bị ám ảnh trước cảnh Torres không ghi được bàn thắng. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ thi đấu tốt. Torres khát khao được là một phần của đội tuyển. Sự có mặt của cậu ấy giúp chúng tôi vượt qua Séc một cách thuận tiện. Tôi đã khuyên cậu ấy hãy kiên nhẫn”.

Lần cuối cùng Fernando Torres ghi bàn cho ĐT xứ sở Bò tót trong một trận đấu chính thức là trận gặp Liechtenstein. Trái với cảnh El Nino đánh mất phong độ ghi bàn, thì những chân sút khác vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn khá cao. Điển hình trong những tiền đạo gần đây thi đấu khá hay ở La Liga là Llorente. Chân sút này đã ghi được 3 bàn cho Atletico Bilbao trong 5 trận ra sân hay David Villa đã ghi được 6 bàn trong 11 trận khoác áo Barca kể từ đầu mùa giải.

Rõ ràng, trong những trận giao hữu sắp tới, nếu Fernando Torres chưa tìm lại được phong độ ghi bàn, có lẽ HLV Del Bosque cần phải tính dần đến phương án mới cho hàng công của Tây Ban Nha để đủ khả năng phục vụ cho quá trình bảo vệ ngôi vương ở châu Âu. Còn với El Nino, nếu muốn vị trí trên hàng công ở đội tuyển quốc gia được bảo đảm, Torres cần nhanh chóng lấy lại phong độ ghi bàn khi chơi cho Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh.


Lê Mạnh    (Theo Goal/TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X