Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres theo bước Shevchenko?

Chủ Nhật 14/08/2011 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chất những tuyên bố mới đây của HLV Andre Villas-Boas, bản hợp đồng tốn kém nhất trong lịch sử Chelsea và cả Premier League, Fernando Torres, nhiều khả năng sẽ không thể đá chính trong trận đấu tối nay với Stoke.

Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ xuất hiện đúng 14 phút trong trận giao hữu với Italia hôm thứ Tư trước khi rời sân bằng cáng. Torres được cho là bị “chấn động não” sau pha va chạm mạnh và ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện địa phương. Sau 2 ngày nghỉ ngơi, HLV Villas-Boas cho biết cậu học trò đắt giá nhất trong sự nghiệp của mình đã trở lại tập luyện, nhưng vẫn còn những di chứng của trận giao hữu đen đủi tại Bari.

Có nên so sánh Torres với Shevchenko?

“Tôi nghĩ cậu ấy sẽ ổn để có tên trong chuyến làm khách tới sân của Stoke”, tân HLV của Chelsea nói, “Cậu ấy bị chấn động mạnh và đến hôm qua vẫn không nhớ những gì diễn ra trước và trong trận đấu đó (TBN - Italia). Dù sao, cậu ấy đã trở lại tập luyện và sẵn sàng được lựa chọn”.

Như vậy trong trận mở màn tại Britannia, ít nhất Torres cũng có tên trong danh sách đăng ký để có cơ hội vào sân thay người. Đó có vẻ là phương án tối ưu mà Villas-Boas không cảm thấy khó xử vào lúc này, đặc biệt khi tân binh Lukaku vừa “chân ướt chân ráo” tới thành London đã đòi thể hiện tài năng. Nhưng ở các vòng đấu sau đó, chiến lược gia người Bồ sẽ phải đối mặt với những gì khiến người đồng nghiệp Carlo Ancelotti bị “hạ gục”.

Rõ ràng, Torres là một chữ ký điển hình của cái gọi là sự can thiệp từ Chủ tịch hay ông chủ trong thế giới bóng đá hiện đại. Không phải Carlo Ancelotti, tiền nhiệm của Villas-Boas, mà là ông chủ Roman Abramovich muốn đưa Torres về Stamford Bridge sau khi nhiều lần chứng kiến tiền đạo người Tây Ban Nha hành hạ Chelsea ở các cuộc đối đầu. Torres bất ngờ đánh mất tốc độ lẫn bản năng sát thủ. Tịt ngòi tới 903 phút trước khi ghi vỏn vẹn 1 bàn sau 18 trận trong màu áo mới. Thậm chí, nỗi ám ảnh cơn khát bàn thắng đã hằn rõ trên khuôn mặt khắc khổ của chàng trai 27 tuổi này. Ancelotti đã tìm mọi giải pháp chiến thuật để giúp đỡ Torres, kể cả việc phá bỏ sơ đồ quen thuộc 4-3-3 và gạt đi nguồn cảm hứng Drogba. Nhưng rồi ông đành bất lực và buộc phải đẩy anh lên băng ghế dự bị.

Tất nhiên, bây giờ chẳng phải lúc nhắc lại quá khứ. Nhưng những gì diễn ra ở hiện tại khiến chúng ta không thể không liên tưởng đến nó. Trong loạt giao hữu mùa hè, Torres đóng góp vỏn vẹn 2 trong 18 bàn thắng của Chelsea và quan trọng hơn là màn trình diễn nhạt nhòa ở 7 chiến thắng. Điều đó khiến Villas-Boas càng ý thức rõ hơn vận mệnh của mình thông qua Torres, cũng như hiểu hơn sợi dây liên kết giữa ông thầy Mourinho với Shevchenko trong quá khứ. Sheva đến Stamford Bridge với giá 30 triệu bảng năm 2006, chỉ ghi được 9 bàn ở Premier League và ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do 3 mùa sau đó. Đó chính là thất bại của “Người đặc biệt”, khiến ông bị tỷ phú Abramovic tống cổ ra đường.

Hàng công của Chelsea hiện tại không thiếu sự lựa chọn. Anelka ở lại, Kalou vẫn được tin tưởng, Malouda còn suất, Lukaku mới đến và Drogba thì vừa gia hạn hợp đồng, “Mourinho 2.0” biết mình phải làm gì. Nếu cứ khiên cưỡng thử nghiệm và mất thời gian để “hồi sinh” Torres bằng những phương án như Drogba - Torres hay Anelka - Torres -Malouda..., Villas-Boas có thể lặp lại sai lầm của Ancelotti.

Mùa đầu tiên ở Chelsea, Abramovich đã "ép" Mourinho dùng Shevchenko. Nhưng sang mùa thứ hai, khi Sheva thi đấu sa sút, Mourinho đã mạnh dạn đẩy anh lên băng ghế dự bị. Có thể Villas-Boas sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Torres, nhưng nếu tiếp tục không thể tìm lại chính mình, giải pháp đẩy tiền đạo người TBN lên băng ghế dự bị hoàn toàn có thể xảy ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X