Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres sẽ trở thành một "Diego Forlan của Chelsea"?

Thứ Ba 20/09/2011 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha bỏ lỡ cơ hội của Fernando Torres trước khung thành M.U ở phút 83 trận đấu tại Old Trafford tối Chủ nhật có lẽ là cú hỏng ăn đáng tiếc nhất trong lịch sử Premier League. Tất nhiên, nếu lục lại các pha quay chậm, còn nhiều màn lóng ngóng trước khung thành tệ hại hơn so với cú sút chệch mục tiêu của Torres khi anh đã vượt qua thủ thành David De Gea.

Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh toàn cục, không nỗi nuối tiếc nào so được với những gì tiền đạo người TBN và các CĐV Chelsea đã trải qua. Trên sân bóng huy hoàng nhất giải Ngoại hạng, ở một trận đấu như thế, trước đối thủ lớn nhất, trong tình cảnh đang bị dẫn trước 3-1 và với cái giá 50 triệu bảng đeo đằng sau lưng áo, cú sút chệch cột của Torres ở phút 83 là độc nhất vô nhị. Chân sút đắt giá nhất lịch sử Chelsea đã đọc được đường chuyền, chạy chỗ rất khớp bóng và bỏ lại De Gea sau lưng với cú chạm bóng đầu tiên. Khung thành mở ra phía trước mặt anh, chỉ cách 4 mét, như một đôi tay giang rộng chào đón người tri kỷ cũ, nhưng tất cả lại kết thúc bằng những nụ cười chế nhạo của các CĐV áo đỏ đằng sau khung thành của De Gea. Chính họ cũng không tin nổi là Torres bỏ lỡ một cơ hội như thế.

Torres đã bỏ lỡ cơ hội làm bàn mười mươi

Vậy khác biệt là ở đâu, giữa chân sút khoác áo số 9 hiện giờ và cũng con người đó trong màu áo đỏ một năm trước, kẻ từng khủng bố gần như mọi hàng thủ của Premier League, và của chính M.U. Thật ra, Torres chơi không hề tệ. Khả năng di chuyển không bóng, đọc trận đấu, nhiệt huyết và các tố chất kỹ thuật của anh vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, dựa vào những cơ hội bị bỏ lỡ ở Old Trafford, có một điều thật rõ ràng: Torres không còn nhạy cảm ghi bàn như khi còn ở Anfield.

Nếu Torres chơi với phong độ như anh từng thể hiện ở Old Trafford trong màu áo Liverpool vào tháng 3/2009, khi anh một tay hạ nhục Nemanja Vidic, Chelsea có lẽ đã rời sân với 3 điểm. Đội bóng của HLV Andre Villas-Boas có đủ cơ hội để chiến thắng, chỉ có điều họ không tận dụng được mà thôi.

Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người TBN trong mùa giải mới, do đó, mang đến nhiều câu hỏi hơn là câu trả lời. Sự tự tin của anh, vốn đã bị ảnh hưởng trầm trọng sau mùa giải thất bại trước, sẽ càng xuống thấp sau trận đấu tại Old Trafford. Nếu anh ghi bàn vào lưới trống, Chelsea đã có thêm ít nhất 12 phút nữa để giật lại một điểm không chỉ có ý nghĩa trên bảng xếp hạng, mà còn là chiến thắng tâm lý cực kỳ quan trọng.

Bài toán áp lực

Trong hiệp 1, sau khi M.U vươn lên với bàn mở tỉ số của Chris Smalling, Torres đã có hai tình huống đối mặt với thủ môn. Lần thứ nhất, sau một sai lầm của Anderson, anh dứt điểm ra ngoài. Lần thứ hai, anh chuyền bóng cho Daniel Sturridge, nhưng bị Ramires chặn lại, giúp De Gea có thời gian can thiệp. Torres của ngày xưa chắc chắn đã ghi đủ cả 2 bàn. Đặc biệt là trong tình huống thứ hai. Đường chuyền đó không thể hiện tinh thần đồng đội mà, tiếc thay, cho thấy sự thiếu tự tin của tiền đạo người TBN, trước áp lực.

Nhưng không lâu sau đó, Torres đã có cú dứt điểm ngả bàn đèn từ ngoài vòng cấm địa. Anh đủ dũng khí thực hiện pha sút bóng đơn giản vì khi đó không có áp lực. Nếu thành bàn, đó sẽ là bàn thắng đẹp nhất mùa giải, nhưng có sút hỏng thì cũng chẳng sao. Không ai chờ đợi bóng lăn vào lưới từ vị trí như thế, ở một tư thế dứt điểm như thế.

Nhưng trong những tình huống Torres đối mặt với thủ môn là một câu chuyện khác. Đó là những khi một tiền đạo chủ lực phải lạnh lùng, tỉnh táo, quyết đoán và tự tin để tung ra đòn quyết định, đơn giản, nhưng sát thương tối đa. Các CĐV áo xanh đã quen với điều đó, ở hình ảnh Didier Drogba, nhưng Torres đã không làm được như thế.

Tinh quái và lém lỉnh, HLV M.U Alex Ferguson khoét thêm vào vết thương của Chelsea khi so sánh pha bỏ lỡ cơ hội của tiền đạo chủ lực Chelsea với một tình huống của Diego Forlan trong một trận đấu cho M.U. Ai cũng biết điều gì xảy ra với tiền đạo người Uruguay trong 4 năm ở Old Trafford. Trong khi nhiều CĐV áo xanh sẽ không ưa nổi kiểu móc máy ác ý đó, trong thâm tâm họ hẳn phải thừa nhận rằng viễn cảnh mà Ferguson vẽ ra không phải là hoàn toàn vô lý. Torres có thể trở thành một Forlan thứ hai, chỉ có điều với giá đắt hơn rất, rất nhiều.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X