Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres, phải chăng anh đã trở lại?

Chủ Nhật 09/12/2012 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Fernando Torres, kẻ “tội đồ” của các CĐV Chelsea vì đã hành hạ họ chờ đợi suốt hơn 12 giờ đồng hồ trong tuyệt vọng đã nổ súng đêm qua. Không chỉ một lần mà tới 2 lần. Xét rộng ra cả trên đấu trường châu Âu thì đây đã là trận thứ 2 Torres ghi bàn, mà tổng cộng những 4 bàn, quá nhiều so với kì vọng. Vậy Torres, phải chăng anh đã trở lại?

Hôm qua Torres đã đá như thể anh đang ở đỉnh cao phong độ vậy. Một pha đón đường căng ngang và dứt điểm quá điệu nghệ bằng cách nhảy lên đạp gầm giày đưa bóng vào góc gần, một pha sút penalty “chuẩn không cần chỉnh” đánh lừa thủ môn đối phương và một pha tung chân sút từ đầu vòng 16m50 ngay khi bóng vừa lăn đến đưa bóng lượn một đường đập trúng cột dọc bật thắng xuống đất (suýt nữa thì thành bàn thắng tuyệt đẹp). Ngay cả những người hâm mộ Chelsea trước trận đấu cũng không dám mơ đến viễn cảnh này (mặc dù họ chứng kiến Torres nã 2 bàn vào lưới Nordjaelland, cũng lén lút hi vọng, nhưng không ai dám tự tin vỗ ngực rằng Torres đã hồi sinh cả). Thậm chí, với những người bi quan hơn, một trận thắng tối thiểu và chật vật trên sân Ánh sáng trong thời điểm này đã là tốt lắm rồi. Vậy mà cuối cùng, Chelsea cũng đã thắng, tưng bừng. 7 trận không thắng trước đó là một thảm họa, không hơn không kém. NHM tức giận, nổi điên lên khi chứng kiến Rafa Benitez về tiếp quản đội bóng, và tiếp tục giận tím giận tái khi 3 trận đầu của ông ở đây chỉ kiếm được có 2 điểm. Họ chắc hẳn đã đang đòi phanh thây mổ thịt Benitez ra, hay nhẹ nhàng hơn là tống cổ ông khỏi London cho khuất mắt. Đối mặt với những lời chỉ trích, Benitez chỉ nhẹ nhàng đáp trả, cộng thêm lời hứa sẽ làm hồi sinh Torres. Chắc chắn sau trận đấu với Sunderland, NHM Chelsea sẽ phải kiêng dè hơn với Benitez. Chừng đó là chưa đủ để họ thay đổi cách nhìn về ông, nhưng nếu vài trận tới mọi chuyện vẫn màu hồng như hôm qua thì rất có thể Benitez lại được yêu mến không chừng.

Mọi điều kiện đã hội đủ, giờ là phần của anh - Hãy tỏa sáng đi Torres
Mọi điều kiện đã hội đủ, giờ là phần của anh - Hãy tỏa sáng đi Torres

Hôm qua, người ta chợt nhìn thấy dáng dấp của Torres hồi đầu mùa. Nên nhớ trong vài trận đấu đầu mùa giải, Torres đã ghi tới 4 bàn thắng, với hiệu suất bàn thắng trên cơ hội là 100%. Nhanh nhẹn, đánh hơi nhạy bén, dứt điểm quyết đoán, đó mới là Torres. Benitez đến và đặt ra một chương trình huấn luyện đặc biệt cho Torres. Chelsea dưới tay Benitez là một đội bóng mà 10 cá nhân kia dù có hoa mĩ thế nào đi chăng nữa cũng phải dồn bóng cho Torres ghi bàn. Có vẻ như sau một vài trận chệch choạc, chiến thuật này đã bắt đầu phát huy tác dụng. Nên nhớ, ở Liverpool ngày trước, Torres luôn là mục tiêu cung cấp bóng của tất cả mọi vị trí còn lại trên sân. Còn ở Chelsea, dù mang tiếng là mua đủ các tiền vệ hỗ trợ cho Torres trên hàng công, nhưng thực ra từ đầu mùa, điều này chưa thực sự rõ nét khi mà các tiền vệ này chơi còn nổi bật hơn cả Torres. Nhưng Benitez đến và ông đã mạnh tay chấn chỉnh điều này. Torres, anh phải có bóng, đó chính là bí quyết. Vấn đề của Torres vẫn luôn là sự tự tin mà thôi, không phải anh không có khả năng, nhưng đối với một tiền đạo tịt ngòi lâu như vậy, sự xấu hổ, phản đối của các CĐV tăng cao, nhưng kì vọng thì cứ giữ nguyên đó mà không hề giảm, vì nó dựa vào số tiền quá lớn đã được dành ra để mua anh về. Nhưng giờ đây, khi đã ghi tới 4 bàn sau 2 trận liên tiếp, chắc chắn Torres đã phần nào lấy lại được sự tự tin. Cộng với việc chiến thuật của Chelsea giờ là tập trung tối đa cho anh hơn bao giờ hết, một niềm tin về việc Torres sẽ trở lại đỉnh cao phong độ là hoàn toàn có cơ sở.

Về phần mình, Torres, thành hay bại phụ thuộc cả vào anh thôi. Anh vẫn còn ngót 1 tháng thử thách ở Chelsea đấy. Nếu anh cứ ghi bàn đều đặn thế này thì Chelsea đâu cần mất công dòm ngó tiền đạo nào từ bên ngoài cho tốn tiền ra nữa. Nhưng nếu ngược lại, có vẻ mọi chuyện sẽ chấm dứt với El Nino. Miếng ăn đưa lên tới miệng còn để tuột thì đúng là không còn biết nói gì hơn. Thôi thì, cố lên Torres!

  •  Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X