Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Mèo lười quốc nội vẫn là hổ dữ châu Âu

Thứ Năm 24/10/2013 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đá chính thứ 100 của Fernando Torres ở Chelsea đã kết thúc không thể ngọt ngào hơn với cú đúp vào lưới Schalke. Tuy vậy, một câu hỏi được đặt ra: Liệu Torres có phải là chuyên gia của các trận đá Cúp, mà cụ thể là Champions League?

Khi bạn mua một chân sút nào đó với mức giá 50 triệu bảng, đôi khi anh ta được gắn với hình ảnh một chú ngựa ô có thể tỏa sáng ở những thời điểm không ai ngờ tới. Trường hợp của Torres càng đúng với lời nhận xét trên.

Tệ hại ở Premier League, chói sáng ở Châu Âu

Chân sút người Tây Ban Nha đang trải qua 3 năm khó khăn ở phía Tây London. Chuyển đến từ Liverpool hồi tháng 1/2011, phong độ của Torres xuống dốc một cách thảm hại đến nỗi không ít nhà chuyên môn đánh giá anh chỉ là một món đồ vô dụng không hơn không kém.

Fernando Torres có trận đấu thăng hoa
Torres đang thăng hoa mạnh mẽ ở các sân chơi Châu Âu.

Tuy vậy, tiền đạo 29 tuổi này đang tái hiện lại danh tiếng từng khiến đội chủ sân Stamford Bridge phải phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng xứ sương mù. Phong độ của Torres ở đấu trường Châu Âu cho thấy anh chưa hề bỏ quên tài năng của mình.

Anh trực tiếp ghi 2 trong 3 bàn của Chelsea vào lưới Schalke ngay trên đất khách. Tổng cộng, Torres có đến 9 pha lập công trong 10 lần gần nhất ra sân ở các đấu trường Châu Âu, từ Champions League, Europa League cho đến trận Siêu Cúp Châu Âu.

Chắc hẳn phải có một thứ mê hoặc nào đó khiến Torres bùng nổ ở đấu trường Châu Âu. Không rõ có phải nó đến từ điệu nhạc quen thuộc vang lên trước mỗi trận đấu của Champions League hay không, hoặc là không khí cuồng nhiệt dưới những ánh đèn của các sân bóng khắp lục địa già. Dù thế nào đi chăng nữa, Torres  thể hiện một bộ mặt khác hẳn khi góp mặt ở sân chơi châu lục.

Có thể lấy minh chứng rõ nét nhất ở nửa cuối mùa giải trước. Tại Premier League, Torres tỏ ra chật vật trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, chỉ có đúng 1 bàn trong 5 tháng. Thế nhưng ở Europa League, những bàn thắng cứ tự tìm đến anh như dòng nước không ngừng chảy. Trong hành trình đến với trận chung kết Europa League ở Amsterdam Arena, Torres đóng góp đến 5 bàn thắng. Bàn mở tỷ số vào lưới Benfica với một pha solo tuyệt hảo giúp Torres nâng thành tích lên con số 6.

Torres sẽ giúp Chelsea giải bài toán tiền đạo?

Mùa này, cái duyên ở đấu trường Châu Âu của Torres lại được phát huy đúng lúc. Cú đúp vào lưới Schalke khiến Chelsea đảo ngược tình hình tại bảng E. Thầy trò Jose Mourinho có thể quên đi cú sốc thất bại 1-2 trước Basel ngày ra quân, khi đang nắm trong tay ngôi đầu bảng.

Màn trình diễn của Torres có dáng dấp nào đó của một trung phong cổ điển. Chỉ sau 5 phút bóng lăn, anh mở tỷ số bằng một pha chạy chỗ thông minh trong vòng cấm để đón đường phạt góc của Frank Lampard, rồi tung ra một cú đánh đầu từ phía góc xa. Bàn nhân đôi cách biệt là pha bóng Torres nhẹ nhàng lừa qua thủ thành Hildebrand sau một đường phản công mẫu mực.

Đáng ra Torres có thể lập được một cú hat-trick, nếu một pha đánh đầu khác của anh không đưa bóng tìm trúng xà ngang. Dù vậy, tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn kịp để lại dấu ấn trong bàn ấn định tỷ số của Eden Hazard ở phút 87. Trong một tình huống phản công, Torres tăng tốc ngay bên phần sân nhà, tạo ra sự bối rối cho hàng phòng ngự Schalke. Từng đó là đủ để tạo khoảng trống cho Hazard dứt điểm vào góc xa. Tất cả cho thấy Torres đang thăng hoa như thế nào.

Nếu nhìn vào những gì Torres làm được trong 12 tháng qua, thì khoảnh khắc ở Veltins Arena không phải là điều gì đó bất ngờ. Nếu Torres tiếp tục chơi tốt như thế này, Chelsea coi như đã có đáp số cho bài toán hàng công.

Khi được hỏi liệu đây có phải là thời điểm vào phom hay chưa, Torres nói trên kênh Sky Sports: “Tôi nghĩ Chelsea đang chơi tốt dần lên. Những trận đấu trước đó tôi cũng cảm nhận được điều này”.

Rõ ràng, Mourinho có quyền hy vọng phong độ ấn tượng của Torres sẽ đưa Chelsea đến với trận chung kết Champions League vào tháng 5 năm sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X