Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres lại toả sáng, Chelsea phiên bản Benitez có thắng lợi đầu tay ở Premier League

Thứ Bảy 08/12/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lâu lắm rồi, tất cả mới lại được thấy bản năng săn bàn đích thực của Torres. Trận thứ 2 liên tiếp, tiền đạo 28 tuổi đóng góp cú đúp cho Chelsea trong lần chạm trán Sunderland, giúp ông thầy thân thiết được nở nụ cười mãn nguyện vì chấm dứt được thành tích nghèo nàn kể từ ngày lên nắm quyền. Xem ra, việc Chelsea  có thể vượt qua giai đoạn khủng hoảng hay không phải phụ thuộc rất nhiều vào bản hợp đồng đắt giá nhất xứ sở sương mù.

Chelsea phiên bản Rafa Benitez vẫn đang mải miết tìm kiếm thắng lợi đầu tay tại Premier League sau 3 trận khởi đầu toàn hoà và thua (nếu tính từ thời Di Matteo thì The Blues đã trải qua chuỗi 7 trận bất khả chiến thắng). Hiện giờ, "gã nhà giàu" thành London đã kém ngôi đầu tới 10 điểm nên nếu không đứng dậy ngay từ thời điểm này, tận dụng thời cơ hai đội bóng thành Manchester chiến đấu với nhau ở trận "chung kết" lượt đi của mùa giải thì nghe chừng tham vọng đăng quang ở giải Ngoại hạng, mục tiêu quan trọng nhất cho đến hết mùa, sẽ ngày càng mờ mịt. The Blues vừa xác lập thành tích đáng buồn "nhà vô địch đầu tiên chia tay Champions League ngay từ vòng bảng" song có lẽ, họ đã lường trước kịch bản này từ trước lượt cuối vòng bảng bởi cánh cửa đi tiếp lúc đó thực sự đã quá hẹp, do vậy, chưa chắc nó đã mang lại hiệu ứng xấu cho đội bóng, thậm chí màn huỷ diệt Nordsjaelland 6-1 chẳng khác gì một cơn mưa rào xuất hiện đúng lúc trời khô hạn, giúp thầy trò Benitez phần nào lấy lại niềm tin, sự hưng phấn trước cuộc hành quân tới sân The Light của Sunderland, mảnh đất mà Chelsea chưa thua kể từ năm 2000. Thêm vào đó, Sunderland đang ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ nên rõ ràng, cơ hội bắt đầu cuộc hồi sinh đang mở ra trước mắt Chelsea, chỉ là liệu họ có thể nắm bắt được hay không mà thôi.

HLV Benitez không có bất cứ thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận đấu hồi giữa tuần. Oscar tiếp tục phải ngồi ngoài sân, bất chấp đã đóng góp 1/6 bàn sau khi vào thay người cách đây vài ngày và suất đá chính của anh trên hàng công bên cạnh Hazard, Mata vẫn thuộc về Victor Moses. Do Mikel bắt đầu phải thụ án treo giò 3 trận vì "vu khống" trọng tài Clattenburg phân biệt chủng tộc ở trận đại chiến đình đám với Man Ùtd hơn 1 tháng trước nên Oriol Romeu hiếm hoi được đá chính 2 trận liên tiếp. Thực ra, đội phó Frank Lampard đã hoàn toàn bình phục chấn thương song anh chỉ có mặt trên băng ghế dự bị bởi chiến lược gia người TBN đã khẳng định ông sẽ không vội vàng sử dụng Lampard phòng rủi ro. Với cú đúp vào lưới Nordsjaelland, hẳn Torres sẽ có thêm nhiều động lực để cố gắng chấm dứt cảnh tịt ngòi ở đấu trường quốc nội kéo dài suốt 9 trận qua và thực sự tìm lại cảm giác .... ăn mừng đã bị đánh mất quá lâu rồi. Về phần Sunderland, ngoài những bất lợi to lớn, họ còn phải chịu thêm vài tổn thất không nhỏ khi đội trưởng Lee Cattermole và chân sút số 1 Steven Fletcher (6 bàn từ đầu mùa) vắng mặt do chấn thương nên Martin O'Neil đành phải trông cậy cả vào Connor Wickham, tiền đạo mới 19 tuổi  (nhưng được giới chuyên môn đánh giá khá cao về tài năng, độ triển vọng).

Trận đấu mới diễn ra được hơn một phút, Chelsea đã có được cơ hội nguy hiểm khi Hazard băng xuống đón đường chọc khe của Mata để đối mặt với Mignolet nhưng Larsson đã kịp thời lao về can thiệp, ngăn không cho "Messi nước Bỉ" có thể tung ra pha dứt điểm. Ngay sau đó, hàng phòng ngự của Sunderland lại bị xé toáng sau pha đánh vỗ mặt ở trung lộ song Torres không thể băng vào đón được quả căng ngang của Mata. Đội khách hoàn toàn kiểm soát thế trận trong khoảng thời gian đầu trận và không ngừng gây sóng gió. Phút thứ 7, Cuellar và John O'Shea, cựu cầu thủ của Man Utd, lóng ngóng cản phá quả tạt khó chịu của Ivanovic bên cánh phải nên trái bóng đã tìm tới vị trí của Torres đứng "lơ thơ" trước cầu môn rộng mở. Chỉ có điều, Mignolet đã băng ra rất nhanh để chặn đứng El Nino. Tuy nhiên, điều gì đến đã phải đến. Phút 11, Moses chọc khe sang cánh trái cho Eden Hazard và tiền vệ sinh năm 1991 quan sát rất nhanh sự di chuyển của Torres để tung ra đường chuyền rất đúng tầm, khiến tiền đạo người TBN chỉ cần "giơ cao chân, đạp bóng bằng gầm giày" là đã có thể mở tỷ số cho The Blues. Vậy là, cảnh tịt ngòi của Torres ở Premier League đã chấm dứt sau hơn 12 tiếng, 30 phút. Từ khá lâu rồi, anh mới lại nổ súng hai trận liên tiếp và hy vọng đây sẽ là bàn đạp để anh tự tin vững bước trên con đường tìm lại phong độ.

Clip: Torres chấm dứt cơn khát bàn thắng ở Premier League

Với bàn dẫn trước, mọi thứ càng trở nên dễ dàng hơn với Chelsea và binh đoàn áo xanh tỏ ra lấn lướt hoàn toàn. Nhưng thật không may, họ sớm phải đón nhận tin buồn khi Oriol Romeu không thể tiếp tục thi đấu sau một pha va chạm với đối phương và Oscar vào thay. Trước đó, David Luiz đã có cú sút phạt trái phá bay vọt xà ngang. Chính xác, phải đến phút 27, Sunderland mới có được cú sút đầu tiên về khung thành Chelsea khi Sessegnon khống chế gọn gàng pha kiến tạo của Wickham rồi vung chân đá căng, buộc Cech phải tung người trổ tài. Kể từ sau tình huống này, Sunderland không còn bị lép vế như trước mà không ngừng đánh trả, bằng lối chơi truyền thống của bóng đá Anh: tấn công biên. Hãy lưu ý rằng, hàng thủ Chelsea vốn không giỏi không chiến, giờ lại còn thiếu đi cả đội trưởng John Terry nên nếu không cẩn thận, đội khách sẽ bị thủng lưới vào bất cứ lúc nào. Phút 38, Chelsea được hưởng cú sút phạt gần chính diện với cầu môn và ở khoảng cách hơn 20m. Mata không sút thẳng mà lại chọn giải pháp phối hợp và ý đồ này bị bắt bài. Bardsley, một cựu "Quỷ đỏ" khác (bao lâu nay, Sunderland được xem là "sân sau" của Man Utd) đánh đầu giải vây ngay trong tầm khống chế của Ivanovic và Oscar thực hiện ngay động tác "volley nối", đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Gardner bắn đại bác gần trúng đích ở cự ly khá xa.

Clip: Bàn đá 11m thành công của Torres

Những tưởng hiệp 1 sẽ dừng lại với tỷ số 1-0 thì đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, Chelsea đã gia tăng được cách biệt. Larsson phạm lỗi hết sức ngu ngốc với Ramires khi mà tiền vệ người Brazil đã ở sát đường biên ngang (gần như vô hại) nên anh chỉ có thể tự trách mình thay vì "mắng" đối thủ khôn ngoan chủ động ngã. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền 11m và trách nhiệm đá penalty được giao cho Torres. Dường như cả đội Chelsea đều tỏ ra "nhường nhịn" nhằm giúp El Nino lấy lại phong độ đỉnh cao trong thời gian sớm nhất. Không phụ lại tấm lòng của người thày và đồng đội, chân sút nguời TBN lạnh lùng hạ gục Mignolet để thiết lập cú đúp thứ 2 sau 2 trận liên tiếp. Không lâu sau giờ nghỉ giải lao, số phận của Sunderland chính thức an bài. Có bóng từ sát vạch 16m50, Torres thực hiện pha dứt điểm đầy kỹ thuật bằng chân trái, làm gợi nhớ lại hình ảnh thời đỉnh cao. Thủ thành Mignolet đã đứng nhìn song khung gỗ đã làm thay công việc của anh. Bóng bật ra đến vị trí của Mata và lần này, Mignolet không thể tiếp tục may mắn khi đồng hương của Torres bình tĩnh đặt lòng chéo góc, nâng tỷ số lên 3-0. Với pha lập công này, Mata đã trở lại vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea tại Premier League cùng Torres (đều 6 bàn).

Clip: Mata đá bồi thành công từ cú dứt điểm bị cột dọc từ chối của Torres

Có lẽ từ giờ, Sunderland chỉ dám mơ về bàn danh dự chứ lội ngược dòng nghe chừng quá "viên vông". Phút 52, Moses co chân sút căng chệch cột dọc trong một cơ hội ăn bàn khá rõ ràng. Tuy nhiên, ước mơ nhỏ nhoi đó chẳng dễ trở thành hiện thực bởi Chelsea vẫn cứ nắm giữ toàn bộ cục diện, ngay cả khi đã giảm dần nhịp độ tấn công và bắt đầu tập trung vào triển khai phòng ngự triệt để hòng bảo toàn tỷ số. HLV Rafa Benitez cũng đưa Ryan Bertrand vào sân thế chỗ của Moses trên hàng công. Dường như ông muốn khai thác triệt để kỹ năng phòng ngự của sao trẻ này bởi Bertrand có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ trái/tiền vệ trái. Tuy nhiên, rốt cục, Chelsea cũng chẳng thể giữ sạch mành lưới. Phút 66, Adam Johnson, tiền vệ cánh từ có thời gian khoác áo Man City, bất ngờ tung má ngoài chân trái thực hiện cú đá thẳng nhằm vào góc xa ở một vị trí mà nhiều người nghĩ Johnson sẽ chọn phương án tạt vào trong. Chính vì thế, Cech mới tỏ ra thiếu tập trung nên không thể làm gì hơn ngoài bất lực nhìn theo trái bóng.

Trên đà hưng phấn dâng cao, Sunderland ra sức tổ chức lên bóng vây hãm khung thành đội khách và nhiều CĐV Chelsea không khỏi lo lắng bởi đội chủ nhà thực sự đã khác hẳn so với lúc nhận liên tiếp bàn thua. Chelsea cũng phải đẩy cao đội hình và tiến hành trở lại các đợt tấn công mạnh nhằm lấy lại lợi thế dẫn bàn. Đó cũng là phương thức giải toả bớt sức ép cho hậu phương. Phút 74, Sunderland được hưởng cú sút phạt tuy chếch về cánh phải song lại khá gần với cầu môn. Adam Johnson là người thực hiện với cú đá chuẩn mực đưa bóng vòng qua hàng rào chắn và nếu đứng trong khung thành không phải là một Petr Cech tài năng, dồi dào kinh nghiêm thì Chelsea khó lòng tránh khỏi bàn thua. Thủ môn người CH Séc đã bay người đấm bóng ra trên vạch vôi. Phút 79, Benitez đưa Lampard (thay Mata) ra sân nhằm tăng sự chắc chắn cho tuyến giữa. Chính "Người không phổi" đã có cú nã đạn từ xa, buộc Mignolet phải đổ người trổ tài.

Khoảng thời gian cuối trận, Sunderland vẫn miệt mài tổ chức lên bóng và không ngừng uy hiếp các vị khách hùng mạnh song ấn tượng cuối cùng mà đôi chủ nhà mang đến chỉ là một cú đá phạt dội vào xà ngang của Gardner. Kết quả 3-1 được giữ nguyên và giờ đây, Chelsea đã có thể rung đùi ngồi xem hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp "đấu đá" nhau ra sao. Đế chế Benitez tại Chelsea đã có được những viên gạch đầu tiên. Vấn đề chỉ là liệu The Blues có thể giữ vững được phong độ trong một thời gian dài hay lại sớm "phụt tắt".

Đội hình thi đấu
Sunderland:
Mignolet, Bardsley (Colback 67'), Rose, O'Shea, Cuellar, Larsson (Saha 82'), Gardner, Johnson, McClean, Sessegnon, Wickham
Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Romeu (Oscar 20'), Ramires, Hazard (Lampard 79'), Mata, Moses (Bertrand 62'), Torres

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X