Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres khai nòng cho Chelsea: Điều phải đến đã đến

Thứ Hai 25/04/2011 13:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những đám mây đen đã che phủ bầu trời tây London ngay trước trận derby giữa Chelsea và West Ham ở Stamford Bridge, những tiếng sấm khan vang lên lùng bùng, cơn mưa tầm tã bắt đầu trút xuống ngay trong trận đấu. Fernando Torres cũng giống như cơn mưa đó. Tất cả ức chế tích tụ trong suốt 732 phút không ghi bàn đã được tiền đạo người TBN biến thành đòn sấm sét giáng vào hàng thủ đối phương trong một buổi tối mà Chelsea chính thức trở thành kẻ thách thức số một của M.U trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Avram Grant ướt đẫm nước mưa và nỗi thất vọng chôn chân trên đường piste. HLV người Israel của West Ham có lý do để trách móc số phận. Torres đã hoàn toàn im hơi lặng tiếng 13 trận trước đó, trước những đối thủ như Birmingham, West Brom, Wigan, để rồi lại chọn đúng West Ham của ông để nổ súng, dù anh chỉ có mặt trên sân vỏn vẹn 14 phút. Bàn thắng ở phút 84 của chân sút người TBN, hơn thế nữa, đã chấm dứt mọi hy vọng giành lại một điểm của đội bóng đang đội sổ Premier League.

Với Chelsea, viễn cảnh đuổi kịp đội dẫn đầu M.U khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu đã được tiếp thêm sức mạnh bởi chiến thắng 3-0 này, nhưng còn quan trọng hơn, là nguồn cảm hứng từ 14 phút mà Torres mang lại cho đội bóng áo xanh. HLV Carlo Ancelotti thừa nhận Chelsea của ông vẫn còn một chặng đường dài và rất nhiều may mắn khi họ kém đội đầu bảng tới 6 điểm, nhưng 3 chiến thắng hoành tráng trong vòng một tuần lễ rõ ràng khiến ngay cả những người thực tế nhất ở Stamford Bridge cũng không khỏi thả hồn mơ mộng một chút.

Torres đã nổ súng sau hơn 700 phút

Didier Drogba trở lại và bùng nổ. Hệ thống 4-3-3 hủy diệt mọi đối thủ, như Chelsea đã làm đầu mùa giải và rốt cuộc, hợp đồng kỷ lục của nước Anh trị giá 50 triệu bảng cũng đã có một đóng góp ý nghĩa, vào lúc Chelsea cần anh nhất. Nhưng có lẽ còn ý nghĩa hơn bàn thắng của Torres, là cách mà đội chủ sân Stamford Bridge ăn mừng nó. Những khán giả nán lại trong trời mưa trên khán đài đồng loạt hô vang tên tiền đạo người TBN, điều dù rất quen thuộc với anh ở Liverpool, còn là hoàn toàn lạ lẫm ở London. Trên sân, các đồng đội đuổi theo anh tới tận góc sân để thể hiện lời chúc mừng nhiệt thành nhất. Lúc này đây, Chelsea đang thể hiện họ là một tập thể thống nhất vì mục tiêu chung. Những lúc như vậy, ai cũng biết đội bóng áo xanh có thể nguy hiểm đến mức nào.

4 vòng đấu có đủ?

Tất nhiên, cả Chelsea lẫn Torres vẫn còn nhiều việc phải làm. Trong khi những trận đấu trước đó của chân sút người TBN không quá tệ, sự trở lại ngắn ngủi với vinh quang này là chưa đủ để tuyên bố phong độ đỉnh cao đã trở lại trên mũi giày tiền đạo từng một thời được coi là số một thế giới. Tuy nhiên, đó là một chỉ dấu rõ ràng khẳng định rằng ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, tài năng chưa bao giờ rời bỏ Torres.

Ancelotti phấn khích và ấn tượng đến mức trong cuộc họp báo sau trận đấu, ông công khai khẳng định rằng những buổi tập trong tuần tới của Chelsea sẽ bao gồm một thời lượng đáng kể để Drogba và Torres hòa hợp thành một bộ đôi đích thực, điều mà cho đến giờ HLV người Italia vẫn chưa làm được. Nếu thành công, ông sẽ cho cả hai cỗ máy hủy diệt này xuất trận trong trận gặp Tottenham ở Stamford Bridge thứ Bảy tuần này. “Đây là thời khắc quan trọng với Fernando. Đội bóng và tất cả các CĐV đã chờ đợi anh ghi bàn. Thật tuyệt vời. Bàn thắng rõ ràng sẽ giúp anh ấy thoải mái hơn. Giờ đây tương lai của anh với CLB là rất hứa hẹn”, Ancelotti nói sau trận đấu.

West Ham đã không may mắn được như vậy. Robbie Keane là tội đồ chính khi anh bỏ lỡ một cơ hội mười mươi vào lúc còn 17 phút nữa là hết giờ, 3 phút trước khi Torres vào sân và 8 phút trước khi tiền đạo người TBN ghi bàn thứ hai cho Chelsea, bàn kết liễu trận đấu. Và thế là, trong khi đội chủ nhà có cơ hội để đuổi theo giấc mơ xa xăm của họ, thì những vị khách phải tiếp tục vật lộn với thực tại khắc nghiệt: cánh cửa xuống hạng đã mở ra. Không may cho West Ham, họ đã tới Stamford Bridge đúng vào ngày của Torres, cái ngày mà ai cũng biết sẽ phải đến.

Trên khán đài ngày hôm đó, qua truyền hình có thể nhìn thấy các CĐV Chelsea mặc áo đấu màu xanh in dòng chữ “Tôi đã có mặt khi Torres ghi bàn”. Với họ, bàn thắng ở phút 84 tối thứ Bảy là một sự kiện lịch sử. Nếu chân sút người TBN tiếp tục chơi như 14 phút cuối trận gặp West Ham, có thể anh sẽ góp một tay để biến mùa giải này thành một mùa bóng lịch sử với Chelsea: cuộc rượt đuổi ngoạn mục nhất cho ngôi vô địch kể từ khi Premier League thành lập.

Con số

202: Người đang nắm giữ kỷ lục ghi bàn của Chelsea mọi thời hiện là tiền đạo Bobby Tambling, với 202 bàn. Tambling đã có mặt ở Stamford Bridge tối thứ Bảy để chứng kiến Torres ghi bàn. Có hai người trong danh sách 10 chân sút vĩ đại nhất mọi thời của Chelsea vẫn còn đang chơi bóng là Frank Lampard (thứ ba, 168 bàn) và Didier Drogba (thứ 6, 144 bàn).
903: Số phút Torres tịt ngòi trong cả màu áo Liverpool, Tây Ban Nha và Chelsea tính đến trước bàn vào lưới West Ham.
22:
Chelsea của Ancelotti hiện là đội có phong độ tốt nhất khi thắng 7 và hòa 1 trong 8 trận gần nhất, giành 22/24 điểm tối đa.

Sau 83 ngày, 14 trận, 12 giờ và 12 phút, Torres đã ghi bàn!

Ngày Trận Tình trạng

06/02 Chelsea-Liverpool 0-1Rời sân phút 65
14/02 Fulham-Chelsea 0-0 Rời sân phút 70
22/02 Copenhagen-Chelsea 0-2 Rời sân phút 90
01/03 Chelsea-M.U 2-1 Đá cả trận
07/03 Blackpool-Chelsea 3-1 Đá cả trận
16/03 Chelsea-Copenhagen 0-0 Vào sân phút 67
20/03 Chelsea-Man City 3-0 Rời sân phút 69
02/04 Stoke-Chelsea 1-1 Vào sân phút 60
06/04 Chelsea-M.U 0-1 Đá cả trận
09/04 Chelsea-Wigan 1-0 Vào sân phút 58
12/04 M.U-Chelsea 2-1 Rời sân phút 45

16/04 West Brom-Chelsea 1-3 Vào sân phút 81
20/04 Chelsea-Birmingham 3-1 Vào sân phút 66
23/04 Chelsea-West Ham 3-0 Vào sân phút 76 (ghi bàn phút 84)



(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X