Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Kẻ vô dụng ở Stamford Bridge?

Chủ Nhật 28/10/2012 12:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi thất vọng mang tên Fernando Torres vẫn đang bao phủ lên hàng công của Chelsea, dù cho HLV Roberto Di Matteo ra sức bảo vệ anh trước những cơn bão chỉ trích. Từ một sát thủ ở Atletico Madrid, Liverpool, El Nino đang tự mình hạ cấp trở thành một chân sút tầm thường ở The Blues.

Abramovich không hề chơi trội khi quyết tâm bỏ ra số tiền kỷ lục lên tới 50 triệu bảng để chiêu mộ Torres từ Liverpool hồi tháng 1/2011. Trong suy nghĩ của ông, El Nino sẽ là hình mẫu chân sút tương lai của Chelsea trong bối cảnh Drogba đang bước vào giai đoạn xế chiều trong sự nghiệp. Chỉ có điều, mọi chuyện đã không đi theo đúng suy nghĩ của tỷ phú người Nga.

Nỗi thất vọng mang tên Fernando Torres vẫn đang bao phủ lên hàng công của Chelsea, dù cho HLV Roberto Di Matteo ra sức bảo vệ anh trước những cơn bão chỉ trích. Từ một sát thủ ở Atletico Madrid, Liverpool, El Nino đang tự mình hạ cấp trở thành một ch
Torres không thể cứ mãi đóng vai trò của một người dọn cỗ

Khi Drogba còn đang đạt phong độ cao ở Chelsea, Torres đương nhiên phải cạnh tranh và chấp nhận việc mất đi vị thế bất khả xâm phạm nơi hàng công. Để có được cơ hội thi đấu, anh buộc phải thích nghi với một vai trò mới: chuyên gia chạy cánh. Thực tế, cầu thủ này cũng đã chơi không đến nỗi nào ở một vị trí lạ lẫm như thế. Thay vì việc lập công, Torres đã không ít lần tung ra những đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội tỏa sáng. Mùa giải trước, thật thú vị khi chúng ta nhìn thấy El Nino đóng góp tới 12 đường kiến tạo, con số không hề kém cạnh bất kì tiền vệ kiến thiết nào như Lampard hay Juan Mata.

Mùa Hè vừa qua, Drogba đã dứt áo ra đi khỏi Stamford Bridge. Hẳn nhiên đây là cơ hội không thể tốt hơn để Torres chứng tỏ bản năng sát thủ của mình. Anh gần như không có đối thủ nào tranh giành suất đá cao nhất trên hàng công của Chelsea. Thế mà phong cách thi đấu của tiền đạo này không có gì thay đổi. Dường như anh đã quen dần với việc phải chuyển đổi chức năng từ một cỗ máy săn bàn trở thành một chân chuyền từ cánh. Torres bây giờ thường xuyên lởn vởn ở ngoài biên để làm nhiệm vụ chim mồi qua đó tạo sân khấu trước khung thành cho bộ ba Oscar - Hazard - Mata thể hiện.

Vết xe đổ của Sturridge?

Việc một chân sút đẳng cấp như Torres có khả năng phối hợp tốt với các vệ tinh xung quanh là một điều đáng được ghi nhận. Nhưng đấy không phải là nhiệm vụ chính của anh. Người ta vẫn nhớ Torres với hình ảnh của một chân sút đẳng cấp, người có thể chơi mờ nhạt trong hầu hết cả trận đấu, nhưng trở thành người hùng chỉ nhờ một khoảnh khắc lóe sáng quyết định. Thế nên những gì Chelsea cần ở El Nino là những bàn thắng, thứ con số hữu hình cụ thể, chứ không phải là việc anh đóng góp công sức ra sao, tung ra bao nhiêu đường chuyền thành công cho các đồng đội, một phạm trù có phần tương đối không phù hợp.

Nếu cứ tiếp tục thói quen chơi xa với khung thành đối phương, bản năng săn bàn của Torres sẽ càng có nguy cơ bị cùn mòn đi theo năm tháng. Đó là điều bất lợi cho anh trong sự nghiệp. Chelsea hiện tại không thiếu những cầu thủ chạy cánh tốt như Hazard, Mata, Marin, Moses hay Sturridge. Cạnh tranh vị trí với từng đó con người không khác nào việc Torres húc đầu vào tảng đá trong khi ban lãnh đạo Chelsea tỏ ra quá chán ngán phong độ săn bàn của anh. Tín hiệu liên hệ với Falcao đang được thiết lập và nếu hiệu suất ghi bàn không được cải thiện, chưa biết chừng nguy cơ làm bạn với ghế dự bị có thể gõ cửa El Nino bất kì lúc nào.

Nếu Torres cần một hình mẫu nào đó để mô tả bi kịch tương lai của mình, hãy nhìn vào chính người đang đá dự bị cho anh, Daniel Sturridge. Cách đây một năm, cầu thủ 23 tuổi này là một chân sút đầy tiềm năng sau một quãng thời gian thi đấu thành công ở Bolton dưới dạng cho mượn. Tuy vậy, việc phải dạt biên quá nhiều đã khiến Sturridge trở nên vô duyên mỗi khi được bố trí trở về vị trí tiền đạo cắm sở trường. Hiện có tin anh đang tìm đường ra đi, với Arsenal và Liverpool đang sẵn sàng chào đón.

Thế nên, cách tốt nhất để tránh rơi vào việc phải sống kiếp “đời thừa” ở Chelsea của Torres là hãy liên tục nổ súng. Trước mắt, nhiệm vụ là sút tung lưới M.U đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X