Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres "giải khát", Chelsea vào bán kết cúp FA sau trận cầu sôi động

Thứ Ba 20/03/2012 14:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi ngày tươi đẹp của Di Matteo ở Chelsea vừa được nối dài với chiến thắng ấn tượng 5-2 tại tứ kết giải đấu lâu đời nhất thế giới. Càng vui hơn khi chân sút trị giá 50 triệu bảng cuối cùng đã chấm dứt cảnh tịt ngòi kéo dài gần nửa năm trời. Không những vậy, Torres còn lập hẳn một cú đúp hoành tráng. Tuy nhiên, cũng cần phải dành lời khen ngợi cho các vị khách bởi đã thi đấu đến hơi thở cuối cùng và xuất sắc chọc thủng lưới đối thủ hùng mạnh tới 2 lần.


Điểm ấn tượng nhất trong chiến thắng tối qua của Chelsea chính là phong độ vô cùng xuất sắc của Torres. Rốt cục, hoá ra "kẻ đóng thế" Roberto Di Matteo mới chính là người giúp El Nino tìm lại được chính mình. Hai bàn thắng cùng hai đường chuyền kiến tạo là toàn bộ thành tích của Torres ở trận vừa rồi và thử hỏi, còn có thể trông đợi gì hơn thế. Đây thực sự là trận hay nhất của Torres trong màu áo Chelsea và nó đã xuất hiện đúng vào thời điểm, người ta chỉ dám trông đợi Torres nổ súng là được, dù chỉ là trên chấm phạt 11m hay đệm bóng vào lưới ở cự ly chưa đến 1m. Nhưng đằng này, hai pha lập công của tiền đạo người Tây Ban Nha phần nào gợi nhớ lại hình ảnh hào hùng thuở nào trong khi đó, khả năng "kiến tạo thành bàn" (bắt đầu được hình thành kể từ ngày gia nhập Chelsea) vẫn được thể hiện. Xem ra, có thể tin tưởng rằng, từ giờ đến cuối mùa, Torres sẽ còn nhiều đóng góp nữa cho đội bóng.

Fernando Torres: Chào mừng anh trở lại!


Cúp FA rõ ràng đang là mục tiêu quá thiết thực với Chelsea nhằm tìm kiếm một danh hiệu trong mùa giải năm nay, mặc cho trong tay The Blues vẫn còn cơ hội đăng quang ở một giải khác (Champions League) bởi đơn giản, vô địch FA hiển nhiên dễ hơn nhiều so với đăng quang ở giải đấu cấp CLB danh giá bậc nhất thế giới. Ấy thế mà, không hiểu vì sao, HLV "tạm thời" Roberto Di Matteo lại chỉ sử dụng đội hình hạng B trong trận tứ kết cúp FA. Phải chăng vì Leicester hoàn toàn "dưới cơ" The Blues (đội bóng này đang chơi ở hạng Nhất) và "gã nhà giàu" thành London được thi đấu trên thánh địa Stamford Bridge nên nhà cầm quân này mới tỏ ra xem thường đối thủ đến vậy hay thực sự, Chelsea chủ động buông cúp FA để dồn sức cho Champions League (và cả một vị trí trong Top 4 Premier League). Những chủ lực như David Luiz, Essien, Lampard, Drogba chỉ ngồi trên băng ghế dự bị trong khi Ashley Cole, John Terry không có tên trong danh sách thi đấu (thực ra, Terry dính chấn thương). Trách nhiệm ghi bàn sẽ được giao cho Fernando Torres, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh song đã trải qua hơn 1.500 phút tịt ngòi. Hỗ trợ cho El Nino sẽ là bộ ba Mata -
Sturridge - Kalou, trong đó niềm hy vọng lớn nhất hẳn sẽ thuộc về Mata, tiền vệ chơi ổn định nhất Chelsea từ đầu mùa. Mikel và Meireles sẽ trông coi trung tuyến còn tại hàng thủ, cầu thủ trẻ Bertrand sẽ đảm nhận vị trí hậu vệ trái và lần đầu tiên trong màu áo Xanh, Ivanovic kết hợp với Cahill trong vai trò trung vệ.

Dù đội hình có nhiều xáo trộn nhưng Chelsea vẫn cho thấy được sự nhịp nhàng, uyển chuyển trong lối chơi. Phút thứ 3, Torres dẫn bóng nỗ lực bên hàng lang cánh phải và căng ngang vào phía trong, rất đúng tầm di chuyển xuống của người đồng hương Mata tuy nhiên tiền vệ này chỉ có thể dứt điểm trúng vào người một cầu thủ đối phương bằng cái chân phải không thuận. Có lẽ, cũng vì đối thủ khá yêu nên Chelsea chưa cần phải đẩy cao tốc độ mà họ thi đấu khá chậm rãi, từ tốn. Song chỉ cần như vậy, đội chủ nhà vẫn sớm tìm được bàn mở tỷ số. Phút 12, Mata đá phạt góc và trung vê Gary Cahill lên tham gia tấn công đã "đè" Morgan để thực hiện cú đánh đầu cận thành, hạ gục Kasper Schmeichel. Lẽ ra ở tình huống này, cậu con trai của "Quỷ đỏ" vĩ đại Peter Schmeichel cần phải lao ra "bắt bài" trước thì chưa chắc Cahill đã có thể lập công.

Sau khi ghi bàn, trung vệ người Anh đã kéo áo đấu qua người nhằm lộ dòng chữ được in trong áo lót: Pray 4 Muamba (Xin hãy cầu nguyện cho Muamba). Hôm qua, cả thế giới đã bàng hoàng khi chứng kiến tiền vệ của Bolton ngừng thở ngay trên sân. Tuy Muamba đã qua cơn nguy kịch nhưng tính mạng của anh vẫn đang bị đe doạ và phải tối thiểu 24h giờ nữa, tình hình sức khoẻ của anh mới trở nên rõ ràng (xấu hoặc tốt). Ngay cả những người chẳng quan biết gì Muamba vẫn đang thầm cầu mong Thượng đế phù hộ anh, huống chi Gary Cahill đã từng sát cánh với Muamba ở Bolton.

Pha lập công của Cahill đã kích thích thêm sự hưng phấn cho đội chủ nhà và đến phút 18, cách biệt được gia tăng lên hai bàn. Lại là cú tăng tốc bên cánh phải rồi chuyền vào trong của Torres. Lần này, người nhận bóng là Salomon Kalou và cầu thủ người Bờ Biển Ngà xử lý tốt hơn hẳn Mata: chạm bóng vừa khéo và tiếp đó gẩy qua người Schmeichel, qua đó gần như kết liễu số phận các vị khách. "Được thể tiến tới", Chelsea không ngừng gia tăng sức ép hòng kiếm thêm bàn thắng. Daniel Sturridge dũng mãnh xâm nhập vòng cấm nhưng cú chích mũi giày của anh lại đi chệch cột dọc trong gang tấc còn pha đánh đầu của Torres lại đi đúng vào vị trí của thủ thành đối phương. Phút 24, nhận bóng từ Mata, El Nino co chân sút căng và bằng phản xa kịp thời, Schmeichel cứu thua cho Leicester hoặc nói một cách khác, ngăn không cho Torres chấm dứt được cảnh tịt ngòi.

Hoàn toàn lép vế nhưng suýt chút nữa, đội khách có được bàn gỡ trong pha đánh trả hiếm hoi. Phút 34, trung vệ Cahill mắc sai lầm, gián tiếp mang lại thời cơ dứt điểm cho Danns và cầu thủ này ra chân rất nhanh nhằm vào góc gần. Rất may, Cech đã thi đấu tập trung và đổ người cản phá thành công. Sự sôi nổi được duy trì cho đến hết hiệp 1 khi mà Leicester đã chơi mạnh dạn hơn còn Chelsea vẫn tiếp tục lên bóng dồn dập nhưng tỷ số 2-0 được giữ nguyên. Thế trận đó được bảo toàn sau giờ nghỉ giải lao khi hai bên vẫn không ngừng uy hiếp khung thành của nhau. Tất nhiên, Chelsea có phần trội hơn do "ăn đứt" về mọi mặt. Với thể lực sung mãn do ... vừa vào sân cộng thêm quyết tâm thể hiện giá trị của mình (mùa này, có thời điểm, Malouda tưởng như "hết thời" ở đội bóng), Malouda chơi rất nổi bật trên hàng công. Đã đôi lần, anh tạo được sóng gió lên cầu môn đội bạn.

Ngoài Malouda thì Torres cũng rất năng nổ với một nguyên do chẳng khác bao nhiêu, thậm chí còn dữ dội hơn. Rõ ràng, Torres rất "máu" ghi bàn, song có tình huống, anh lại chơi quá đồng đội chứ không tỏ ra ích kỷ khi đưa vào trong cho Sturridge dù rằng, cơ hội dứt điểm mở rộng trước mắt và thế là, một hậu vệ đối phương tự dưng có việc làm. Phút 59, Bertrand tạt bóng từ cánh trái đến đúng vị trí của Torres và sau một động tác xử lý nhằm loại bỏ cầu thủ theo kèm, tiền đạo này đã kết thúc bằng chân trái, chạm vào chân một bóng áo trắng. Và rồi tới phút 67, mọi cố gắng của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng với bàn thứ 3 và đặc biệt hơn, gương mặt lập công chính là nỗi thất vọng khôn nguôi Fernando Torres. Ở một đợt tấn công nhanh, Meireles chuyền thuận lợi cho Torres và bằng 2 động tác chạm bóng giữa hai chân, El Nino đã hạ gục được Schmeichel. Vậy là, sau hơn 25 giờ thi đấu miệt mài, anh đã chính thức tìm lại bản năng sát thủ và khó có thể diễn tả hết niềm vui sướng của chàng tiền đạo 27 tuổi. Phía ngoài sân, Di Matteo ra dấu hiệu hài lòng.

Không lâu sau đó, Torres bỏ qua cơ hội lập cú đúp khi cú đặt lòng của anh ở sát vạch 16m50 đi vọt xà ngang trong gang tấc. Tưởng như bàn thua thứ 3 sẽ khiến Leicester chính thức sụp đổ nhưng không, họ vẫn chiến đấu hết mình. Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi họ có được bàn danh dự. Danns nã đạn từ cự ly hơn 25m, đánh bại Cech nhưng không thắng được cột dọc. Trái bóng bật ra và Beckford có mặt đúng lúc, sút bồi vào lưới. Bàn thắng đã khích lệ tinh thần của các vị khách, khiến họ chơi nhiệt huyết hơn tuy nhiên hôm nay là ngày của Chelsea và Fernando Torres. Phút 85, chân sút một thời đứng đầu nước Anh chạy chỗ hợp lý để đón quả phạt góc của Meireles và bật cao đánh đầu hiểm, làm bó tay Schmeichel.

Song sẽ thật sai lầm nếu nghĩ rằng, trận tứ kết cúp FA sẽ dừng lại ở đây. Thậm chí, càng về cuối, diễn biến càng trở nên nghẹt thở và hấp dẫn hơn. Phút 89, nhận thấy Cech lên hơi cao, cầu thủ vào thay người Marshall quyết định tung ra cú đá cầu âu ở cự ly phải đến 30m. Bóng vọt qua đầu Cech và nằm gọn trong lưới trước sự thán phục của những người theo dõi, bao gồm cả fan hâm mộ của ... Chelsea. Đây chắc chắn là bàn thắng không chỉ đẹp nhất vòng tứ kết mà cả cúp FA mùa giải năm nay. Tuy nhiên 5-2 mới là kết quả chung cuộc. Phút bù giờ thứ nhất, Torres thoải mái thoát xuống bên hàng lang cánh trái rồi dẫn bóng vào trong trước khi "trả lễ" Raul Meireles. Không phụ công người đồng đội, tiền vệ người BĐN bình tĩnh tỉa bóng chuẩn xác, Schmeichel.

Như vậy, Chelsea phiên bản Di Matteo đã có chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường và điểm đáng lưu ý, phong độ của The Blues tăng dần đều theo hướng đi lên. Giờ đây, ai dám bảo chiến lược gia 41 tuổi chỉ là một "nhân vật đóng thế" bởi vào thời điểm này, Di Matteo đích thực là người thích hợp nhất cho chức vụ HLV trưởng và ông có đủ tài đưa đội bóng về địch an toàn, thậm chí có cả danh hiệu chứ chẳng đùa.

Đội hình thi đấu
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic (Luiz 76'), Cahill, Bertrand, Mikel, Meireles, Sturridge, Mata (Malouda 46'), Kalou (Essien 64'), Torres
Leicester: Schmeichel, St, Ledger (Schlupp 63'), Morgan, Bamba, Konchesky, Gallagher (Peltier 43'), Wellens (Marshall 84'), Danns, Dyer, Nugent, Beckford

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X