Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Đừng để nỗi đau thêm dài

Thứ Ba 17/01/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần 1 năm kể từ ngày Torres khoác lên mình chiếc áo xanh, anh chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình. Nếu không nhanh chóng tìm lại phong độ, ngày El Nino bị Chelsea thải loại sẽ không còn xa.

Khi chấp nhận chi ra đến 50 triệu bảng cho chữ kí của Fernando Torres, hẳn Roman Abramovich đã kì vọng rất nhiều vào chân sút người Tây Ban Nha. Với mảnh ghép mang tên Torres, vị tỷ phú dầu mỏ đầy quyền lực hẳn đã mơ về chiếc cúp vô địch Champions League, danh hiệu mà ông đã mong chờ từ rất lâu.

Hơn 3 năm ở Anfield, tiền đạo 27 tuổi thực sự đã trở thành một thần tượng trong lòng mọi Liverpooldians. Thế nên lúc “số 9” kiên quyết dứt áo ra đi, đã có những CĐV quá khích đốt cả áo của Torres. Họ cho rằng tình yêu của mình đã bị phản bội. Torres dĩ nhiên vẫn cảm nhận được nỗi buồn của những con người đã từng dành tình cảm cho anh. Tuy nhiên, đời cầu thủ không dài và có lúc, người ta phải đưa ra những quyết định dũng cảm như vậy.

Torres đã làm thế, nhưng tiếc thay, bao giấc mơ và kì vọng của anh giờ đã phai nhạt đi rất nhiều. Khó ai có thể ngờ rằng một chân sút cự phách từng là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ lại sa sút thảm hại như vậy. 40 trận trong màu áo Chelsea, Torres chỉ nổ súng vẻn vẹn 5 lần. Một hiệu suất quá thấp nếu đặt cạnh những cầu thủ còn kém xa anh về tên tuổi như Daniel Sturridge chẳng hạn. Tiền đạo trẻ người Anh từng bị xem là “dự bị chuyên nghiệp” cho Torres nhưng chỉ cần 16 trận ở Premier League mùa này, Sturridge đã nổ súng 9 lần. Thậm chí ngay đến trung vệ John Terry cũng đã kịp ghi đến 4 bàn từ đầu mùa.

Sự sa sút của bản hợp đồng đắt giá này còn thể hiện ở những lần bỏ lỡ cơ hội vô cùng khó hiểu lẫn những pha xử lí thiếu tự tin. Không ai hiểu chuyện gì đã xảy ra khiến cho Torres dứt điểm ra ngoài trước một khung thành đã bỏ trống trong trận thua 1-3 của Chelsea khi đối mặt với Man Utd hồi đầu mùa. Trong một tình huống mà đá ra ngoài còn khó hơn đá vào trong, Torres đã làm được việc… khó hơn!

Tuy nhiên, chừng nào Torres vẫn hiện diện ở Stamford Bridge thì ngày đó, cơ hội còn dành cho anh. Việc Drogba cùng Salomon Kalou phải trở về thi đấu tại CAN 2012 cộng thêm Nicolas Anelka sang Thân Hoa Thượng Hải sẽ khiến hàng công Chelsea trong giai đoạn sau trở nên mỏng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, chấn thương nghiêm trọng mà David Villa vừa gặp phải sẽ khiến “El Guaje” đối diện với nguy cơ vắng mặt tại VCK Euro 2012. Trong bối cảnh đó, Vicente Del Bosque sẽ phải tính đến phương án sử dụng Torres cho vị trí đá cắm ở La Furia Roja. Nên nhớ rằng từ sau World Cup 2010 cho đến nay, El Nino cũng đã sa sút thảm hại trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Đẳng cấp của một “sát thủ” hàng đầu nơi Torres là điều khó ai có thể phủ nhận. Những năm tháng huy hoàng cùng Atletico Madrid, Liverpool hay cú bứt tốc thần sầu để mang về cho Tây Ban Nha chức vô địch Euro 2008 sau bao năm chờ đợi là minh chứng cho nhận định đó. Tuy nhiên, chẳng có gì là mãi mãi và nếu không thể tìm lại chính mình, hình ảnh của một Torres sắc bén và lợi hại ngày nào sẽ chỉ còn lại là kí ức của một thời đã xa vắng.

Bóng đá luôn có những quy luật đào thải rất khắc nghiệt và nếu cứ tiếp tục nhạt nhòa như lúc này, sẽ không ngạc nhiên gì nếu cựu tiền đạo Liverpool bị Chelsea bán tống bán tháo cũng như ngồi nhà xem các đồng đội thi đấu ở Euro năm sau.

Cách đây không lâu, báo giới Anh đồn đoán rằng The Blues sẵn sàng để Tores ra đi với giá vẻn vẹn 20 triệu bảng. May cho anh là ngay sau đó, Andre Villas Boas đã đăng đàn khẳng định Chelsea vẫn cần “số 9”. Nhưng khi niềm tin đã cạn dần thì việc tin đồn kia trở thành sự thật là điều hoàn toàn có thể.

Hãy tìm lại phong độ trước khi quá muộn. Đừng để nỗi đau của các CĐV Chelsea và chính anh thêm dài, Torres…
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X