Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres đã "thông nòng"

Thứ Bảy 04/08/2007 06:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau một số trận đấu chưa thể ghi được bàn thắng, đêm qua, chân sút được kỳ vọng rất lớn, Fernando Torres đã làm hài lòng các cổ động viên của Liverpool khi anh "nổ phát súng" đầu tiên trong màu áo đội bóng mới.

Đã có rất nhiều tin đồn lo ngại Torres có thể sẽ đi theo "vết xe đổ" của Andriy Shevchenko mùa bóng trước. Trong loạt trận giao hữu của Liverpool chuẩn bị cho mùa giải mới, tiền đạo người Tây Ban Nha không thể ghi lấy nổi một bàn thắng cho riêng mình. Tuy nhiên, trong trận đầu tiên tại giải giao hữu Rotterdam, Torres đã khẳng định bản năng săn bàn của mình bằng bàn thắng mở hàng tại CLB mới qua đó giúp The Kop giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng đến từ Trung Quốc, Shanghai Shenhua.

Torres đã có bàn thắng đầu tiên cho The Kop

Trong trận đấu diễn ra trên đất Hà Lan tối qua, HLV  Rafa Benitez đã không tung vào sân đội hình mạnh nhất khi một loạt trụ cột ngồi ngoài sân. Đây cũng là cơ hội để ông thử nghiệm các tân binh trẻ đầy tài năng như Leto, Insua, Paletta hay Leiva.
Trên hàng công, Fernado Torres là đá cặp với “sếu vườn “ Peter Crouch. Với đẳng cấp vượt trội, Liverpool đã nhập cuộc với một thế trận áp đảo. Các cổ động viên đã không phải chờ lâu để được chứng kiến bàn thắng đầu tiên.

Phút thứ 13, tiền vệ người Israel mới gia nhập Liverpool, Yossi Benayoun có pha đi bóng tốc độ bên cánh phải và tung đường chuyền quyết định cho Torres. Cựu tiền đạo của Atletico Madrid lao xuống và nhẹ nhàng gẩy bóng vào lưới. Đây là một bàn thắng đẳng cấp thể hiện sự nhạy cảm của El Nino. Chắc hắn HLV Benitez rất hài lòng khi chứng kiến pha phối hợp ăn ý của hai cậu học trò mới. Có bàn thắng dẫn trước các cầu thủ Liverpool chơi với tâm lý thoải mái và tạo ra rất nhiều cơ hội.

Cuối hiệp một, Torres phải rời sân sau một pha va chạm với hậu vệ Sun Xiang. Rất may, trọng tài đã bỏ qua lỗi của hậu vệ Trung Quốc nếu không họ đã phải nhận một quả phạt đền. Sau đó, các cầu thủ Liverpool chơi chùng xuống. Tận dụng thời cơ này, các cầu thủ Shanghai đã tổ chức được một số pha tấn công nguy hiểm. Trong đó, đáng kể nhất là pha băng xuống của Li Weifeng nhưng rất tiếc cú dứt điểm của trung vệ này quá nhẹ nếu không thủ thành dự bị David Martin của The Kop đã phải vào lưới nhặt bóng. Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Gerrard luôn ghi được những bàn thắng đẳng cấp

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Liverpool lại duy trì thế trận áp đảo giống trong hiệp một. Đội trưởng Steven Gerrard được tung vào sân thay cho Sissoko. Tiền vệ đội tuyển Anh chỉ cần ba phút để chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Phút 64, nhận đường chuyền của đồng đội ở bên cánh, Gerrard có một qua quặt bóng tinh tế loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút cầu âu rất đẹp mắt ngay sát vạch 16m50, đưa bóng bay qua đầu thủ môn Zhang Xen lúc này lên hơi cao và đi vào góc cao khung thành.

Về cuối trận, Dirk Kuyt (vào thay Peter Crouch) cũng có một pha xử lý bóng kỹ thuật  nhưng tiếc là pha dứt điểm của tiền đạo Hà Lan lại không thành bàn. Trận đấu kết thúc với thắng lợi 2-0 nghiêng về phía Liverpool. Vào Chủ nhật tới, đội bóng nước Anh sẽ đá trận tiếp theo ở giải giao hữu này với đội chủ nhà Feyenoord.

Đội hình xuất phát của Liverpool: Martin - Insua, Hyypia, Paletta, Finnan - Leto, Sissoko, Leiva, Benayoun - Crouch, Torres

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X