Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Cứ ghi bàn đi, rồi sẽ ổn thôi!

Thứ Tư 26/12/2012 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai năm ở Chelsea, chưa bao giờ Torres lại chơi tốt như lúc này. 7 bàn qua 6 trận rõ ràng là một con số có sức thuyết phục về phong độ của cầu thủ người Tây Ban Nha. Bàn thắng thứ 8 ở Premier League đang chờ anh tối nay, ở Carrow Road.

Rafa Benitez đã giữ đúng lời hứa khi nói rằng ông chỉ cần hai tuần để làm hồi sinh Torres. El Nino không chỉ tìm thấy điểm tựa tinh thần khi được gặp người thầy cũ từng dìu dắt mình đến đỉnh cao ở Liverpool. Tiền đạo người Tây Ban Nha còn có được một người hiểu anh, biết được cách dùng anh như thế nào là hiệu quả nhất.

Thay vì phải lùi quá sâu để tham gia vào các tình huống phối hợp, Torres được đẩy lên cao hơn và công việc của anh đơn giản là kết thúc những cơ hội mà Oscar, Hazard hay Mata tạo ra. Cách chơi này tương đồng với ngày anh còn ở Anfield, khi xung quanh Torres luôn có những người hỗ trợ lý tưởng như Steven Gerrard hay Xabi Alonso.

Torres sẽ lại nổ súng
 

Nhưng không phải vì thế mà chúng ta phủ nhận hoàn toàn sự cố gắng của Torres. Trong bối cảnh tháng Mười Hai là cơ hội duy nhất để chứng tỏ khả năng nếu không muốn bị đày lên ghế dự bị hoặc tệ hơn là phải ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Torres chợt tỉnh giấc đúng lúc.

Đã xa dần hình ảnh của một cầu thủ “ăn no vác nặng”, chạy hùng hục trên sân như trước. Khi Benitez xuất hiện, El Nino trở lại đúng vị trí vốn có, là nỗi khiếp sợ thường trực trước hàng phòng ngự đối phương. Bàn thắng đến với Torres một cách tự nhiên. Có khi chỉ là một tình huống dứt điểm cận thành như ở trận gặp Leeds tại Cúp Liên Đoàn Anh giữa tuần trước. Khó hơn một chút là bàn mở tỷ số của anh ở trận gặp Aston Villa hồi cuối tuần qua. Từ pha tạt bóng của Azpilicueta, Torres bật cao đánh đầu lái bóng từ cự ly chừng 13 mét khiến Brad Guzan không biết làm gì hơn.

Benitez không hề sai khi nói rằng Torres trở lại với nhịp điệu lập công thường thấy là tín hiệu chỉ ra công việc ông làm đang đi đúng hướng. Mùa này, chỗ đứng của El Nino trên hàng công Chelsea là "độc quyền", gần như không ai có thể chen chân được. Chính vì thế, số bàn của tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ tỷ lệ thuận với kết quả của Chelsea.

Đầu mùa, anh nổ súng ầm ầm, Chelsea bay cao. Khi El Nino tịt ngòi, The Blues rơi tự do ở mọi giải đấu họ tham dự trong tháng Mười Một. Đến bây giờ, khi Torres tìm lại chính mình, chiến thắng quay trở lại với Chelsea, dù có phần hơi muộn. Benitez tái sinh được anh cũng có nghĩa ông đang giúp đội bóng đi lên sau quãng thời gian sóng gió cuối triều đại Roberto Di Matteo.

Đêm nay, Torres lại có dịp nối dài mạch ghi bàn trước đối thủ Norwich. Còn nhớ, ở trận lượt đi, tiền đạo người Tây Ban Nha là người ghi bàn gỡ hòa từ đường chuyền của Ivanovic, mở ra chiến thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Đó cũng là khoảnh khắc lóe sáng gần nhất trước khi El Nino rơi vào cơn khủng hoảng phong độ kéo dài hơn 1 tháng.

Nếu đêm nay anh nổ súng trước đoàn quân của Chris Hughton thêm một lần nữa, hy vọng đây sẽ là tín hiệu cho sự hồi sinh của một chân sút có đẳng cấp. Làm được không, El Nino?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X