Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Còn đâu cái vị thế "tiền đạo tầm cỡ thế giới"

Thứ Tư 10/10/2012 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ Roman Abramovich của Chelsea sẽ không muốn nghe điều này. Nhưng thời kì đỉnh cao của Fernando Torres đã qua. The Blues đang sở hữu Torres. Nhưng El Nino của hiện tại khó lòng lấy lại hình ảnh của một chân sút đẳng cấp thế giới, từng khiến Abramovich bỏ 50 triệu bảng ra chiêu mộ.

Hàng công chính là nơi gây nhiều sự chú ý nhất của Chelsea vào thời điểm này. CLB chủ sân Stamford Bridge sở hữu bốn cầu thủ vẫn được giới mộ điệu ví như bộ tứ siêu đẳng, giống tên bộ phim Fantastic Four của Hollywood từng nổi đình nổi đám cách đây 7 năm là Fernando Torres, Juan Mata, Oscar, Eden Hazard. Tổng giá trị của họ lên tới 130 triệu bảng. Trong đó, giá của Torres đắt nhất.

Nhưng chính bản hợp đồng kỉ lục của Chelsea nói riêng và bóng đá Anh nói chung ấy lại bị đặt nhiều dấu hỏi hơn cả. Đúng là Torres đang dẫn đầu trong danh sách làm bàn của Chelsea mùa này với 6 bàn sau 12 trận. Hiệu suất lập công 2 trận/bàn là điều đáng mơ ước với bất kì tiền đạo nào. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dấu hiệu cho thấy Torres đã qua thời kì đỉnh cao.

fernando torres
 

Nổ súng nhiều và đều đặn hơn hẳn so với mùa 2010/11 và 2011/12 thật đấy, nhưng Torres cũng thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội đối mặt với thủ môn. Một là El Nino dứt điểm quá hiền và để người gác đền đội bạn đẩy được. Hai là anh xử lí bóng quá chậm, tạo điều kiện cho hậu vệ đối phương kịp thời lui về truy cản. Điển hình như ở phút 23 trong trận thắng Arsenal 2-1 tại Emirates, khi Torres nhẽ ra phải nâng tỉ số lên 2-0 sau khi cướp bóng được từ chân của Laurent Koscielny và thoát xuống. Vậy mà El Nino lại quá chần chừ khiến Koscielny đuổi theo rồi tạo áp lực thành công để rồi anh sút hụt bóng.

Có một điều dễ dàng nhận ra là độ nhạy bén trong khâu làm bàn của Torres đã không còn tốt như trước. Có thể anh mới 28 tuổi, độ tuổi với hầu hết các đồng nghiệp của Torres là nằm trong quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời cầu thủ. Nhưng trường hợp của El Nino có vẻ hơi khác một chút. Chàng trai gốc Fuenlabrada rõ ràng không còn nguy hiểm như thời còn khoác áo Liverpool, khi mỗi lần anh có bóng trong chân là khiến các CĐV của những đội gặp The Kop cảm thấy lo lắng.

Có những trận đấu, Torres còn tỏ ra hoàn toàn vô hại và chơi vật vờ như một bóng ma cho dù Chelsea gặp một CLB nhỏ. Như trận thắng Reading 4-2 chẳng hạn, một bàn thắng được ghi trong tư thế việt vị đã cứu anh và Chelsea. Ngày trước ở Liverpool, Torres có Xabi Alonso và Steven Gerrard hỗ trợ cho anh. Giờ tại Chelsea, El Nino có 3 ngôi sao cùng đẳng cấp với anh là Mata, Oscar và Hazard. Nhưng việc Torres có tìm lại hình ảnh như thời còn khoác áo Liverpool hay không thực ra chẳng phụ thuộc quá nhiều vào những vệ tinh chơi xung quanh anh. Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào chính Torres.

Nếu Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình thì Mata, Oscar hay Hazard hay bất kì một chân chuyền xuất sắc nào cũng chẳng thể giúp anh. Chính El Nino có lẽ cũng nhận ra rằng với việc đá chính tất cả các trận của Chelsea từ đầu giải, và được các đồng đội đặt vào rất nhiều tình huống ngon ăn để nổ súng, nhẽ ra anh phải có nhiều hơn là 6 bàn.

Thật buồn cười nếu nhận định rằng Torres giờ là một trung phong tồi. Nhưng sẽ rất công bằng nếu nói là những chấn thương dai dẳng ở đầu gối và gân khoeo đã lấy đi sự kiệt xuất của anh. Giờ chỉ còn lại một Torres với không trọn vẹn 100% khả năng. Cầu thủ mang áo số 9 của Chelsea vẫn đang nỗ lực tìm lại chính mình, song tất cả dường như chỉ là sự vô vọng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X