Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres có quan tâm TBN vô địch World Cup?

Thứ Bảy 20/10/2012 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ vài hôm trước, Fernando Torres công khai nói rằng mình không quan tâm Chelsea thắng hay thua, vô địch hay không vô địch Champions League mùa trước vì anh ít được thi đấu. Vậy Torres có quan tâm đến chức vô địch World Cup 2014 ở Brazil khi anh hiện đóng vai trò rất hạn chế ở ĐT Tây Ban Nha?

1. Bất cứ cầu thủ nào cũng muốn ra sân thi đấu, được đá nhiều, đá chính thường xuyên. Nhưng đội bóng không gồm 11 cầu, chức vô địch, danh hiệu, thành công không tạo nên từ đội hình đá chính. Vẫn rất cần những gương mặt trên băng ghế dự bị, dù họ được đá rất ít.

ĐT Tây Ban Nha của Fernando Torres là ví dụ điển hình nhất. Trong khung gỗ, Iker Casillas bắt chính hết trận này đến trận khác, xác lập hết kỷ lục này đến kỷ lục khác. Nhưng trên băng ghế dự bị, Pepe Reina không hề có dấu hiệu nổi loạn, bất bình, tức giận. Trong mỗi chiến thắng, Reina luôn là người ăn mừng tưng bừng nhất. Tiệc liên hoan mừng chức vô địch EURO hay World Cup mà thiếu Reina thì ĐT Tây Ban Nha chắc hẳn kém vui nhiều phần. Anh làm đủ trò, như chuyện khoác áo Barcelona lên người Cesc Fabregas dù thời điểm ấy tiền vệ này vẫn thuộc quyền sở hữu Arsenal. Nhìn ánh mắt, khuôn mặt của Reina, không ít người lầm tưởng rằng anh mới là người bắt chính ở ĐT Tây Ban Nha.

Torres từng trải qua những ngày tháng tuyệt vọng ở Stamford Bridge
Torres mất vị trí chính thức ở Chelsea đơn giản vì có người khác xuất sắc hơn

Báo chí Tây Ban Nha đánh giá rất cao vai trò của những cầu thủ ấy, chứ không chỉ những đường chuyền của Xavi, những pha đột phá ngoạn mục của Iniesta. Trước đây, ĐT Tây Ban Nha không thành công ở các giải lớn vì nội bộ chia rẽ sâu sắc, các cầu thủ thể hiện thái độ ra mặt vì chuyện đá chính, dự bị. Nhưng từ khi họ trở thành một khối thống nhất, với những con người như Reina, Tây Ban Nha đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp, gặt hái hết danh hiệu này đến danh hiệu khác.

Không có sự khác biệt ở cấp CLB. Đỉnh cao của M.U, với cú ăn ba năm 1999, không chỉ được tạo nên bởi Beckham, Scholes hay Keane. Họ vẫn cần những chuyên gia dự bị, những người sẵn sàng vào sân bất kỳ lúc nào, và thi đấu hết mình. Ole Solskjaer là một cầu thủ như thế. Trên một góc khán đài Old Trafford bây giờ vẫn còn tấm băng rôn ca ngợi Solskjaer. Beckham, Scholes hay Keane không có được vinh dự to lớn ấy. Những người hiện tại như Rooney, Vidic càng không.

2. Từ thời còn là "cậu nhóc" cho đến bây giờ, sự nghiệp của Torres quá êm xuôi. Những năm tháng ở Atletico Madrid, anh luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công. Đến Liverpool, anh là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng thành phố Cảng. Đừng nói chuyện đẩy Torres lên băng ghế dự bị, ngay cả khi chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, anh vẫn là ưu tiên số 1. Đến tận ngày rời Anfield, Torres không có đối thủ cạnh tranh xứng đáng.

Có lẽ vì thế, Torres cảm thấy "không quen" với băng ghế dự bị. Và khi đối mặt với tình trạng này ở Chelsea, anh có phần "sốc". Dù đang ở độ tuổi chín sự nghiệp, Torres không thể cạnh tranh với Drogba trên hàng công. Đúng là ở Chelsea tồn tại tình trạng chia bè phái, nhưng màn trình diễn trên sân cỏ đã cho thấy Drogba hiệu quả hơn, lợi hại hơn và có nhiều đóng góp cho Chelsea hơn là Torres.

Anh mất vị trí chính thức ở Chelsea đơn giản vì có người khác xuất sắc hơn. Nếu Drogba vẫn còn ở Chelsea, có lẽ Torres vẫn tiếp tục dự bị sau khi thể hiện phong độ thất thường ở mùa này.

Mãi khi Drogba ra đi, Torres mới chắc suất đá chính, không có đối thủ cạnh tranh. Những Sturridge, Moses không đủ tầm cạnh tranh với anh. Phải chăng, vì biết rõ vị trí của mình hiện tại, Torres mới thổ lộ "không quan tâm đến việc Chelsea thắng hay thua"?

3. Ở ĐT Tây Ban Nha hiện tại, Torres đã mất vị trí chính thức. Từ EURO 2012 đến những trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2014, anh đóng vai trò rất hạn chế. Trong tay HLV Del Bosque có quá nhiều phương án nhân sự và chiến thuật, chứ không như Di Matteo ở Chelsea.

Liệu Torres có dám công khai nói rằng "tôi không quan tâm Tây Ban Nha thắng hay thua, vô địch hay không vô địch World Cup 2014"? Chắc chắn là không rồi. Chelsea hiện không hề an tâm ở vị trí tiền đạo cắm. Đó là lý do họ vẫn ngóng chờ tiền đạo Falcao của Atletico Madrid.

Hãy chờ xem thái độ của Torres nếu Falcao đặt chân đến Stamford Bridge.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X