Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres: Chỉ duyên thôi là chưa đủ!

Thứ Sáu 28/02/2014 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres một lần nữa chứng tỏ cái duyên tại cúp châu Âu với bàn thắng vào lưới Galatasaray. Nhưng trong buổi tối tại Istanbul, chân sút 29 tuổi cũng cho thấy vì sao anh đang thất sủng tại Chelsea.

Cái duyên châu Âu...

Torres đã mang lại bàn thắng trên sân khách cực kỳ quý giá cho Chelsea. Bởi chỉ cần hòa 0-0 ở trận lượt về tại Stamford Bridge là The Blues cũng có vé vào tứ kết. Một pha lập công thể hiện kinh nghiệm dày dạn và bản năng săn bàn của tiền đạo kỳ cựu người TBN. Torres đã chạy chỗ thông minh để đưa bóng vào lưới trống sau đường chuyền dọn cỗ của Azpilicueta.

Ngoài tình huống ghi bàn thì trong phần lớn thời gian trên sân, Torres (giữa) thi đấu rất nhạt nhòa
Ngoài tình huống ghi bàn thì trong phần lớn thời gian trên sân, Torres (giữa) thi đấu rất nhạt nhòa

Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 6 của Fernando Torres chỉ sau 5 lần đá chính gần đây tại đấu trường Champions League. Ngoài Galatasaray, những “nạn nhân” khác của cựu cầu thủ Atletico Madrid gồm Shakhtar Donetsk (1 bàn), Nordsjaelland (2 bàn) và Schalke (2 bàn). Gây thất vọng ở Premier League bao nhiêu thì tới Champions League, Torres lại rất “mắn” bàn thắng. Cái duyên ghi bàn ở cúp châu Âu đang cứu vớt mùa giải đáng buồn của tiền đạo 29 tuổi tại Premier League (19 trận, 4 bàn thắng).

Tính riêng tại Champions League mùa này, Torres đã sở hữu 3 bàn thắng. Không đồng đội nào của anh ở Chelsea có thành tích tốt như thế (Ramires, Demba Ba, Eto’o mỗi người mới có 2 bàn). Muốn chinh phục châu Âu mùa này, HLV Mourinho chắc chắn sẽ phải cậy nhờ tới cái duyên Torres.

... Và cái tuổi đuổi cái duyên

Song, một bàn thắng không phải là phép màu “hô biến” Torres trở lại thời đỉnh cao. Ngoài khoảnh khắc lóe sáng ở phút thứ 9, tiền đạo mang áo số 9 chơi khá nhạt nhòa trong 68 phút có mặt trên sân. Torres còn rất đáng trách khi bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 để nhấn chìm Galatasaray ở phút 52. Pha băng xuống dứt điểm tầm thường của cầu thủ này từ đường chọc khe thông minh của Hazard đã không thắng được Muslera. Nếu là Torres của thời khoác áo Liverpool hay Atletico Madrid thì đã là một pha bứt tốc xé gió và dứt điểm lạnh lùng tung lưới đối phương.

Torres đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Một vài bàn thắng lẻ loi không chối bỏ được thực tế này. Mourinho đã phải thay tiền đạo người TBN bằng Eto’o ở phút 68 khi Torres có dấu hiệu xuống sức. Tuổi 29 chưa phải quá già với một tiền đạo nhưng riêng Torres đã qua rồi giai đoạn sung mãn nhất. Tính cả trận gặp Galatasaray, anh đã được đá chính 16 trận mùa này (trên mọi mặt trận) song bị thay ra giữa chừng tới 11 lần. HLV Mourinho rất hạn chế việc sử dụng tiền đạo người TBN trong suốt 90 phút vì thể lực Torres không đảm bảo. Và quan trọng hơn, Torres không ghi đủ nhiều bàn thắng để thuyết phục “thuyền trưởng” Chelsea.

Đã 4 năm kể từ khi cập bến Chelsea vào tháng 1/2011 với giá chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu bảng, Torres chưa bao giờ tìm lại phong độ tốt nhất như thời ở Liverpool. Dù là Mourinho hay các đời HLV trước như Rafael Benitez, Roberto Di Matteo, Andre Villas Boas và Carlo Ancelotti đều “bó tay” trong việc “kích hoạt” ngòi nổ một thời từng làm rung chuyển châu Âu. Chấn thương, sa sút phong độ, không thích nghi với sơ đồ chiến thuật, có nhiều lý do đưa ra nhưng sự “biến mất” quá nhanh của Torres từ khi về Chelsea vẫn là một ẩn số.

Để rồi bây giờ khi ngưỡng tuổi 30 đã cận kề (Torres sinh nhật vào 20/3), chân sút người TBN chỉ hy vọng thỉnh thoảng thắp lên những đốm sáng như trận gặp Galatasaray vừa qua. Những đốm sáng lẻ loi đó của Torres cũng từng nâng bước Chelsea trong hành trình vô địch Champions League 2011/12. Giờ đây, Mourinho cũng chỉ mong có thế.

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X