Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres chẳng hề thích biệt danh "El Nino"

Thứ Năm 15/11/2012 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Chelsea tiết lộ rằng anh cực ghét khi ai đó gọi mình bằng nickname ‘El Nino’ và cảm thấy bị xúc phạm nếu như đồng đội và CĐV không thể phát âm tên của mình.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với Daily Mail, Fernando Torres đã chia sẻ về những khó khăn trong thời gian đầu làm quen với môi trường mới. “Thật không dễ khi đến một nơi mới và phải tìm chỗ đứng cho mình. Bạn có thể cảm thấy có ai đó không thích mình hoặc bạn nghĩ cần phải tìm bạn mới. Không dễ chút nào và tôi không thích những chuyện như vậy. Đó là cảm xúc mà tôi đã trải qua khi 16 tuổi và đến ở phòng thay đồ của Atletico. Không ai muốn nói chuyện với tôi vì họ sợ.”

Torres chơi mờ nhạt trong trận hòa đội bóng cũ Liverpool vừa qua
 

Biệt danh của anh là ‘El Nino’ (đứa trẻ) nhằm để chỉ sự xuất hiện của anh ở La Liga như một hiện tượng cuồng phong mạnh mẽ nhưng anh không thích mọi người gọi mình như vậy. “Họ gọi tôi là ‘El Nino’ bởi không ai biết tên tôi là gì. Tôi không thích chút nào nhưng phòng thay đồ là nơi phức tạp với những cầu thủ đến từ khắp nơi trên thế giới với những vai trò khác nhau. Tôi là thủ quân của Atletico khi 19 tuổi, chơi bóng cùng với cầu thủ từng giành 3 chức vô địch Champions League Demetrio Albertini và cựu cầu thủ Barca Sergi Barjuan và tuổi đời của họ là 32 và 33. Tôi là một thủ quân trẻ con vì thế nên không thể là người lãnh đạo thực sự, chỉ là đứa trẻ học hỏi thôi. Tôi đeo băng đội trưởng nhưng họ mới là lãnh đạo và tôi học được rất nhiều tự họ.”

Fernando Torres chuyển đến đầu quân cho Liverpool và trở thành “hiện tượng” ở Premier League với tài năng đang rực sáng lúc đó của mình. “Tôi nhớ lần đầu tiên đến Liverpool, Pepe Reina đã giúp đỡ tôi mọi thứ. Khi tôi là thủ quân ở Atletico tôi cũng cố gắng giúp mọi người để tạo nên bầu không khí vui vẻ. Điều đó không dễ và cũng không thường xuyên suôn sẻ nhưng bạn cần phải cố gắng.”

Chelsea đang có xu hướng xây dựng đội bóng với những nhân tố từ Tây Ban Nha khi đưa Oriol Romeu, Juan Mata và gần đây nhất là Cesar Azpilicueta về Stamford Bridge. Là người đến trước nhưng Torres khẳng định giữa họ vẫn là mối quan hệ bạn bè đồng nghiệp vui vẻ, không có ai là lãnh đạo.

“Chúng tôi vẫn còn trẻ. Tôi từng chơi bóng với Juan ở ĐTQG từ Confederations Cup năm 2009 và từ đó chúng tôi là bạn bè. Thế nên tôi rất vui khi cậu ấy đến đây và chúng tôi cũng giúp Oriol và bây giờ là Azpi ổn định cuộc sống. Còn có một số người Tây Ban Nha trong ban huấn luyện, tôi nghĩ tổng cộng trong phòng thay đồ có tới 7 người thế nên sẽ dễ dàng hơn cho những chàng trai mới nếu cần sự giúp đỡ. Không có ai là lãnh đạo, chỉ có mọi người giúp đỡ nhau, việc mà chúng tôi nên làm”, vẫn lời Torres.

Cuối cùng Torres chia sẻ về vấn đề chuyên môn, đề cao tính tập thể trong bóng đá: “Túc cầu là trò chơi đồng đội không phải cá nhân. Nếu tập thể chiến thắng thì cá nhân sẽ tốt lên và cá nhân sẽ có cơ hội giành danh hiệu cho riêng mình. Nhưng nếu bạn chiến thắng nhưng đội bóng lại không thì nó chẳng có ý nghĩa gì cả.”

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X