Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres cảnh báo Liverpool

Chủ Nhật 14/03/2010 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bài phỏng vấn mới đây với tờ AS (Tây Ban Nha), El Nino thừa nhận nếu Liverpool không thể cải thiện phong độ và thành tích kém cỏi như hiện nay, anh sẽ nghĩ đến khả năng rời khỏi đội bóng trong tương lai.

>>> MU - Fulham: Đòi lại ngôi đầu
>>> Bendtner lại nổ súng, Arsenal khó nhọc vượt qua Hull City 
>>> Bùng nổ trong hiêp hai, Chelsea tạm lấy lại ngôi đầu 
>>> Real Madrid quyết tâm đưa Rooney về Bernabeu 
>>> Chắc chắn rời Chelsea, Joe Cole đến MU?  



Hiện nay, mục tiêu lớn nhất của đội bóng vùng Merseyside là giành một suất tham dự Champions League mùa sau nhưng họ lại đang là đội yếu thế nhất so với những đối thủ cạnh tranh chính. The Kop kém đội đang xếp thứ 4, Tottenham (vừa đánh bại Blackburn 3-1 vào đêm qua) 4 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận. Khoảng cách với đội xếp thứ 5 Man City là một điểm ít hơn và 2 trận nhiều hơn. Thậm chí, họ khó lòng bảo toàn vị trí thứ 6 nếu Aston Villa thi đấu thành công ở 2 trận đá bù, để ngang bằng số trận với "Lữ đoàn đỏ".

Chình vì thế, Torres không khỏi cảm thấy âu lo về số phận đội bóng của mình. Theo anh, nguyên nhân của việc sụt giảm thành tích so với mùa giải trước (giành ngôi Á quân Premier League) là do đội bóng không có tiền để mang về những cầu thủ mới có chất lượng trong mùa hè. Tiền đạo này cho hay: "Điều quan trọng nhất là đội bóng phải thực hiện những sự thay đổi lớn lao và chiêu mộ những cầu thủ đủ sức nâng chất lượng của đội hình lên cao. Chúng tôi cần có thêm từ 4-5 cầu thủ đẳng cấp thế giới để có thể cạnh tranh với những đội khác và giữ vững được vị thế của Liverpool.

Torres để ngỏ khả năng rời khỏi Liverpool

Nếu không có những cải cách triệt để trong năm tới, một lần nữa chúng tôi sẽ phải chiến đấu cật lực để lọt vào Top 4. Tôi không ngại việc nỗ lực hết mình để giành lấy Premier League, Champions League, thậm chí là cả Europa League nhưng chỉ trong trường hợp, đội bóng có những nhân tố mới đáng chú ý".

Chân sút người Tây Ban Nha rất muốn gắn bó với Liverpool nhưng với một cầu thủ được đánh giá cao như anh, việc không giành được những danh hiệu lớn là điều khó có thể chấp nhận. Torres bày tỏ: "Tôi vẫn còn 3 năm trong hợp đồng. Tôi nợ Liverpool nhiều thứ và tôi rất hạnh phúc tại đây. Các CĐV đã đối xử với tôi như người thân nhưng tôi sẽ phải nghĩ về tương lai của mình. CLB đủ khả năng để trở lại quỹ đạo chiến thắng và giành danh hiệu nhưng bây giờ, có vẻ mọi thứ đều ở quá xa".

Trái ngược lại với những lo lắng của cậu học cưng, chiến lược gia Rafa Benitez vẫn vô cùng tự tin. Hai trận gần đây, Liverpool đều phải nhận thất bại cùng với tỷ số 1-0 trước Wigan ở giải Ngoại hạng và Lille ở Europa League. Ba trận tới đây (gặp Portsmouth, MU và trận lượt về với Lille) sẽ có tính chất quyết định cho những hy vọng cuối cùng của The Kop trong mùa giải này. Nếu thất bại, họ có nguy cơ phải hứng chịu một mùa bóng trắng tay. Nhưng Benitez tỏ ra khá lạc quan về triển vọng của Liverpool: "Tôi có thể đảm bảo đội bóng sẽ nỗ lực hết mình như đã từng thể hiện ở trận đấu trước với Lille. Giờ đây, tôi không quan tâm mọi người đang nghĩ gì về Liverpool mà quan trọng nhất là đội bóng cần phải chứng tỏ được khả năng, giành chiến thắng và có mặt trong Top 4. Chúng tôi vẫn đang làm việc và chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho mùa giải năm sau".

Nếu Benitez không thể biến lời nói thành hành động cụ thể thì Liverpool sẽ đứng trước nguy cơ không chỉ mất Torres mà có thể là cả đội trưởng Gerrard. Lúc đó, không ai dám tưởng tượng hình hài của The Kop sẽ méo mó ra sao?

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X