Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Fernando Torres cần biết cách tỏa sáng ở trận cầu lớn

Thứ Bảy 29/09/2012 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một cầu thủ lớn cần biết cách tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Trước Arsenal tại Emirates, Chelsea cần Fernando Torres chứng minh anh thực sự là một ngôi sao đẳng cấp thế giới.

Câu hỏi: điều gì khiến Roman Abramovich bỏ ra 50 triệu bảng mua Torres hồi đầu năm 2011? Câu trả lời: nhà tài phiệt người Nga quá ấn tượng với màn trình diễn của chân sút mang quốc tịch Tây Ban Nha khi anh ghi 2 bàn giúp Liverpool thắng Chelsea 2-0 tại Anfield ngày 7/11/2010. Abramovich tin rằng Torres là một cầu thủ lớn đích thực và đủ sức mang đến những chiến thắng lớn cho Chelsea.

fernando torres
 

Sau gần 2 năm kể từ ngày Torres đặt chân tới Stamford Bridge, Abramovich đang cảm thấy thất vọng về anh. Không chỉ ở chuyện hiệu suất ghi bàn quá kém so với thời còn khoác áo Liverpool, hay phong cách thi đấu lười nhác và thiếu lửa của Torres. Vấn đề là El Nino không còn chứng minh được giá trị của mình ở những cầu đinh như trong quá khứ nữa.

Đúng là Torres đã ghi bàn vào lưới Barcelona ở lượt về bán kết Champions League mùa trước. Song không có pha lập công của anh, Chelsea vẫn sẽ lọt vào chung kết. Ở trận tranh Community Shield đầu mùa này gặp Man City, Torres là tác giả bàn mở tỉ số. Tuy nhiên suốt khoảng thời gian sau đó, anh vật vờ như một bóng ma ở trên sân. Để rồi chung cuộc, Chelsea thua 2-3.

Vì cú đúp vào lưới Chelsea cho Liverpool, Torres lọt vào mắt xanh của Abramovich. El Nino luôn là nỗi ám ảnh của Man Utd, đặc biệt là trung vệ Nemanja Vidic với tốc độ hay những pha xử lí nhanh nhẹn và cực kì lắt léo của mình. Anh cũng từng chọc thủng lưới Arsenal tại lượt về tứ kết Champions League mùa 2007/08 để giúp Liverpool thắng 4-2 và đặt chỗ tại bán kết (gặp Chelsea). Rõ ràng trong màu áo Liverpool, Torres là một cầu thủ biết cách tỏa sáng ở những màn đại chiến.

Chelsea cần một hình ảnh Torres như thế chứ không phải một Torres nhạt nhòa và hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ của Atletico Madrid hay Juventus. Sau 4 trận liên tiếp tịt ngòi, chàng trai gốc Fuenlabrada lại nổ súng khi Chelsea gặp Wolves tại vòng 3 Capital One Cup hồi giữa tuần. Mặc dù vậy, đó là trận đấu mà The Blues thắng 6-0 và vươn lên dẫn trước 3-0 ngay sau hiệp 1. Họ không cần Torres phải ghi tên mình lên bảng điện tử khi đối đầu với một đội nhược tiểu như thế.

Điều mà Chelsea muốn ở Torres là anh phải tìm thấy bản năng sát thủ khi The Blues chạm trán những đối thủ lớn như Arsenal vào tối nay. Tại Emirates, đội bóng Tây London cần Torres hơn bao giờ hết để chiến thắng trong trận derby Thủ đô nước Anh, qua đó duy trì ngôi số 1 trên BXH Premier League. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Roberto Di Matteo xếp Torres đá chính trong một trận không quan trọng như gặp Wolves vừa qua. Chiến lược gia người Italia muốn cậu học trò tìm lại cảm giác ghi bàn để có được sự hưng phấn cần thiết trước chuyến làm khách của Arsenal.

Với một tinh thần thoải mái và sự tự tin đã trở lại, Di Matteo hy vọng Torres sẽ trở thành cơn ác mộng của hàng thủ Arsenal. Có một thống kê thú vị là trong vòng 33 trận gần nhất gặp Arsenal tại Premier League, Chelsea chưa từng thắng kình địch của mình khi không có Didier Drogba trong đội hình. Torres hẳn rất quyết tâm giúp The Blues xóa đi cái dớp buồn ấy để truyền đến tất cả một thông điệp: Chelsea không cần Drogba, bởi giờ họ đã có Torres.

(Theo Bongdaplus)


  • Nhận kết quả Premier League nhanh nhất, soạn: BD ANH gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Premier League, soạn: BD TL ANH gửi 6289


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X