Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giữ sạch lưới 2 trận liền, Fernandinho vẫn chưa tự tin đá trung vệ

Thứ Ba 24/09/2019 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Fernandinho thừa nhận anh chưa biết mình có phải giải pháp lâu dài cho vấn đề ở hàng thủ Man City hay không nhưng vui mừng vì giúp đỡ được đội bóng phần nào.
Fernandinho đã được sử dụng ở vị trí trung vệ trong bối cảnh John Stones và Laporte đã bị chấn thương trước đó. Và Man City đã giữ sạch lưới trong 2 trận đấu gần đây, trước Shakhtar Donetsk và Watford. Fernandinho thì tạo ra những màn trình diễn xuất sắc ở hàng thủ.

Pep Guardiola được cho là sẽ không mua thêm trung vệ khi kỳ chuyển nhượng mở cửa vào tháng Một. Và Fernandinho khẳng định anh sẽ cố gắng hết sức để trám vào vị trí này.

Giữ sạch lưới 2 trận, tiền vệ Fernandinho vẫn chưa tự tin đá trung vệ hình ảnh

Fernandinho giúp Man City giữ sạch lưới 2 trận liền


“Cả hai trung vệ của chúng tôi đều đã chấn thương. Vậy nên tôi sẽ phải chơi ở vị trí này. Tôi ở đây để giúp đỡ đội bóng nên điều đó cũng ổn thôi.

Trong tương lai, chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra. Nhưng có lẽ sẽ tốt hơn nếu chúng ta nghĩ về hiện tại.

Đôi khi kinh nghiệm cũng có thể giúp ích nhiều, kể cả khi tôi không ra sân. Trên ghế dự bị và trong phòng thay đồ, tôi vẫn nói chuyện được với mọi người và giúp sửa chữa vấn đề nào đó. Để ở trong đội bóng, bạn phải sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào có thể”.


Fernandinho thừa nhận anh vẫn đang học hỏi vị trí mới và kỳ vọng những thử thách khó khăn hơn trong thời gian tới. Dự kiến, Fernandinho sẽ còn phải đá trung vệ lâu dài khi Stones chỉ trở lại vào tháng sau trong khi Laporte sẽ nghỉ hết năm.

“Tôi vẫn đang trong quá trình hòa nhập. Đây là điều mới với tôi dù tôi biết từ cuối mùa giải trước rằng mình có thể phải đá trung vệ.

Tôi đã bắt đầu tập luyện khi mùa giải bắt đầu. Vậy nên vị trí này vẫn còn mới. Nhưng tôi vẫn đang học hỏi từ những trải nghiệm đã qua.

Cách chúng tôi chơi giúp vị trí này dễ hơn đôi chút. Bởi vì chúng tôi kiểm soát bóng phần lớn thời gian. Nhưng khi đối thủ tấn công bằng những quả tạt bóng hay những tình huống chạy phía sau lưng hàng thủ, hãy cùng xem tôi đối phó thế nào”.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X