Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernandinho quyết định đến sự thành bại của Man City mùa này

Thứ Sáu 16/11/2018 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đội hình Man City, Fernandinho đang là một trong những nhân tố không thể thay thế trong hệ thống chiến thuật được Pep Guardiola vận hành. Ngôi sao người Brazil sẽ quyết định rất lớn đến thành bại của Man Xanh ở mùa giải này.

Fernandinho rất quan trọng với Man City


Man City đang khởi đầu ấn tượng ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, bỏ lại Liverpool, đội xếp thứ 2 khoảng cách 2 điểm. Thầy trò Pep Guardiola bất bại sau 12 vòng đấu, trong đó có 10 chiến thắng và 2 trận hòa. Man City đang chơi rất toàn diện, ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ.
 
Đội hình Man City Fernandinho là nhân tố không thể thay thế hình ảnh

Man City đang khởi đầu ấn tượng


Đội ĐKVĐ là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League sau 12 vòng đấu (36 bàn), trung bình họ ghi 3 bàn/trận. Sergio Aguero đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 8 bàn thắng, Raheem Sterling góp dấu giày vào 11 pha lập công (6 bàn cùng 5 kiến tạo). Man City mới chỉ nhận có 5 bàn thua sau 12 trận, họ cùng với Liverpool sở hữu hàng thủ tốt nhất giải đấu. Những Aymeric Laporte hay John Stones đang duy trì sự ổn định cực lớn.

Bộ máy hiện tại của Man City được vận hành trơn tru dựa vào những đóng góp của rất nhiều những cá nhân thầm lặng, trong đó có tiền vệ phòng ngự Fernandinho. Trong đội hình Man City, ngôi sao người Brazil đang là một trong những mắt xích không thể thay thế. 
 
Fernandinho dang choi an tuong

Fernandinho đang đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Man City


Fernandinho âm thầm dọn dẹp mối nguy hại với hàng thủ, đồng thời cung cấp bóng để Man City phản công một cách nhanh nhất. Trong chiến thắng 3-1 trước MU mới đây, chính 2 tình huống cướp bóng của cầu thủ 33 tuổi giúp Man xanh mang về những bàn thắng.

Ở pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 của Sergio Aguro, Fernandinho lấy bóng từ chân Jesse Lingard ở khu vực giữa sân, sau đó anh chuyền bóng lên phía trên để Riyad Mahrez kiến tạo cho El Kun dứt điểm tung lưới De Gea ở cự ly gần. 44 đường chuyền đã dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của Ilkay Gundogan, và người khởi đầu pha bóng này lại là Fernandinho sau pha tranh chấp thành công với Romelu Lukaku bên phần sân nhà. 

Cầu thủ 33 tuổi đang là người đem lại sự cân bằng cho lối chơi của Man City, những thống kê của Fernandinho ở Ngoại hạng Anh mùa này là rất ấn tượng. Trung bình, số 25 tắc bóng thành công 1.7 lần/trận, anh thực hiện 71 đường chuyền/trận với tỷ lệ chính xác 89%. Ngoài nhiệm vụ thu hồi bóng, cựu sao Shakhtar Donetsk cũng tham gia rất nhiều vào mặt trận tấn công.
 
Pep Guardiola

Pep Guardiola cần xem xét khả năng mua thêm một tiền vệ phòng ngự


Trung bình Fernandinho tạo ra 1.3 cơ hội/trận, anh đã có 2 đường kiến tạo thành bàn ở Ngoại hạng Anh 2018/19. Dù ở tuổi 33 nhưng Fernandinho vẫn đang rất sung sức. Trong đội hình Man City, chỉ có một cầu thủ đã chơi nhiều phút ở Premier League hơn Fernandinho từ đầu mùa là Aymeric Laporte. 

Ở Champions League, cầu thủ người Brazil cũng chỉ bỏ lỡ chỉ 14 phút cuối trong màn hủy diệt Shakhtar Donetsk. Trong khi hầu hết các ngôi sao của đội chủ sân Etihad đã được nghỉ ngơi hoặc xoay vòng thì Fernandinho vẫn miệt mài thi đấu, nên nhớ rằng anh thi đấu ở vị trí nóng bỏng và tốn nhiều sức nhất trên sân.

Fernandinho đang chơi cực tốt, nhưng anh cũng đem lại sự lo lắng rất lớn cho Man City. Cầu thủ người Brazil năm nay đã 33 tuổi, anh rất khó có thể duy trì phong độ ổn định trong cả mùa giải. Trong khi đó, Man City không có quá nhiều lựa chọn chất lượng ở vị trí tiền vệ phòng ngự. 

Fabian Delph và cả Gundogan đều có thể đá tiền vệ phòng ngự, song Pep không tin tưởng vào hai cầu thủ này. Trong trận đấu với Cardiff, John Stones thậm chí được đá tiền vệ phòng ngự. Ngôi sao người Anh có khả năng chơi tốt ở vị trí này, song vấn đề là Stones đang bắt đầu hình thành một quan hệ đối tác xuất sắc với Aymeric Laporte ở vị trí trung vệ.

Với những gì đang diễn ra ở thời điểm hiện tại, Man City phải bước vào thị trường chuyển nhượng để tìm người hỗ trợ cho Fernadinho. Họ cần một người có thể trợ giúp ngôi sao người Brazil ngay bây giờ, trước khi thay thế trong một hoặc hai năm tới.

Pep Guardiola dường như đã nhận ra tình hình. Trong thời gian gần đây, Man xanh để mắt đến rất nhiều những tiền vệ phòng ngự hàng đầu. Man City quan tâm Tanguy Ndombele của Lyon, theo Telegraph, đội chủ sân Etihad đang lên kế hoạch chi 40 triệu bảng mua cầu thủ 22 tuổi. Ruben Neves cũng lọt vào tầm ngắm của đội chủ sân Etihad, vấn đề ở chỗ Wolves hét giá 110 triệu euro cho ngôi sao của mình.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X