Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Fernandinho - Bậc thầy của sự đơn giản và nỗi thèm khát của Mourinho

Thứ Ba 13/11/2018 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không phải cái tên nhận được sự chú ý quá mức, nhưng màn trình diễn của Fernandinho trận gặp M.U xứng đáng với mọi lời ca ngợi.
 


Bậc thầy của sự đơn giản


Rất dễ để ấn tượng với phong độ của Raheem Sterling – ngôi sao mới được Man City nâng lương lên 300 nghìn bảng/tuần. Hoặc đó là màn trình diễn đỉnh cao của “2 anh em” nhà Silva. Nhưng khi nhìn vào những gì Fernandinho thể hiện trong trận derby Manchester vừa rồi, chúng ta có thể thấy được toàn cảnh diễn biến trận đấu.
 
Thi đấu thấp nhất trong tuyến giữa của Man xanh, nhưng tiền vệ người Brazil là cái tên quan trọng nhất. Anh là người mở màn chuỗi phát động tấn công và xây dựng lối chơi lên tuyến trên, cũng là cái tên đầu tiên chặn đứng mọi ý đồ phản đòn từ phía Quỷ đỏ. Không màu mè, thể hiện, những gì Fernandinho thực hiện lại cực kỳ đơn giản, nhưng hiệu quả đến mức tuyệt đối.
 
Trong suốt 90 phút góp mặt trên sân, cầu thủ này đạt tỷ lệ tắc bóng thành công 100%. Anh có thêm 3 lần cắt bóng cùng 4 lần phá bóng giải nguy. Và cứ nhìn vào con số duy nhất 1 cú dứt điểm trung khung thành của Man United (quả phạt đền của Martial) thì biết, những thông số của một mình Fernandinho đã phá tan ý đồ ghi bàn của Quỷ đỏ.

Phong độ của Fernandinho trận gặp MU Đơn giản chính là hoàn hảo hình ảnh

Không nổi bật, nhưng Fernandinho xứng đáng với mọi lời ca ngợi


Cùng với đó, cầu thủ 33 tuổi còn có 3 lần không chiến thành công, con số cao thứ 2 toàn bộ trận đấu – chỉ sau mỗi “quái vật” Marouane Fellaini. Chưa hết, điểm nổi bật nhất của Fernandinho trong khâu phòng ngự, đó là anh cực kỳ thông minh và rất giỏi phán đoán. Cầu thủ người Brazil biết rõ thời điểm anh cần “chọc” bóng để bẻ gãy pha phản công của đối thủ, hay những tình huống buộc phải phạm lỗi chiến thuật.
 
Bên cạnh đó, những đóng góp của cầu thủ này trong khâu tấn công cũng rất tuyệt vời. Có một thông số mà bạn sẽ phải ngạc nhiên – Fernandinho chính là cái tên tung ra nhiều pha dứt điểm nhất trong số các cầu thủ góp mặt trên sân (4 lần), hơn cả những Sergio Aguero, Raheem Sterling hay kể cả Anthony Martial bên kia chiến tuyến.
 
Luôn biết rõ vị trí mình cần phải xuất hiện, Fernandinho cho thấy sự nhạy cảm về chiến thuật. Không ít lần anh đứng ở nơi cực kỳ thuận lợi để tung ra cú sút thử tài David De Gea, nhưng không may mắn trong khâu ghi bàn.

Fernandinho vs Fellaini

Fernandinho chỉ thua không chiến với Fellaini, và hơn mọi cầu thủ khác

 


Sự thèm khát của Mourinho
 

Người hâm mộ Man United có lẽ rất hài lòng với bản hợp đồng Fred ở mùa hè vừa qua, đặc biệt là khi cầu thủ này thừa nhận đã từ chối Man City để chọn Old Trafford làm bến đỗ. Điều đó cho thấy, Pep Guardiola xác định rõ Fernandinho đã luống tuổi, và Fred chính là cái tên phù hợp để thay thế dần.
 
Mourinho biết rõ điều này, bởi vậy ông mới sổ toẹt rằng “đội bóng nào cũng cần một cầu thủ Brazil trong đội hình”. Nhưng rất tiếc, sự thích nghi của Fred là chưa hoàn hảo, và anh chưa đáp ứng được những yêu cầu về mặt chiến thuật của ông thầy người Bồ Đào Nha.
 
Trở lại với Man City, họ lần lượt thất bại ở 2 mục tiêu trong phiên chợ hè, sau Fred là Jorginho. Nhưng đây chính là cơ hội để Fernandinho “tự ái” và chứng tỏ tài năng của mình, rằng anh vẫn chưa phải kẻ hết thời – ít nhất là cho đến thời điểm này của mùa giải.

Fernandinho vs M.U

Màn trình diễn của Fernandinho vs M.U cho thấy đỉnh cao của sự hoàn hảo


Và nhìn vào sự thảm thương nơi tuyến giữa Man United, có thể thấy rõ Người đặc biệt mong chờ nhất vào điều gì. Khi Paul Pogba chấn thương, Nemanja Matic xuống phong độ thê thảm, Fred như đã nói vẫn chưa hòa nhập, còn tính tổ chức và tuân thủ chiến thuật của Ander Herrera vẫn là chưa đủ. Nói cách khác, tất cả những gì Jose Mourinho mong mỏi – chính là các học trò của ông có thể chơi như Fernandinho, đơn giản và hiệu quả.
 
Chẳng cần phải múa may, vẽ vời, “cục súc” hay dậm 20 bước chân mỗi khi đứng trên chấm phạt đền, Fernandinho vẫn tỏ ra đầy hiệu quả trong hệ thống tấn công của Pep Guardiola. Điều đáng nói ở chỗ, những gì cầu thủ này thể hiện đều rất dễ dàng, và sự đơn giản chính là hoàn hảo.
 
Tỷ số 3-1 không phải nói lên toàn bộ sự chênh lệch giữa 2 đội bóng thành Manchester. Khắt khe hơn, Man xanh hơn Man đỏ từ lực lượng, đội hình, chiến thuật tới phong cách thi đấu, cũng như tâm lý. Còn nói một điều đơn giản, màn trình diễn của Fernandinho trận gặp M.U chính là sự khác biệt của 2 đội bóng.

Thong so tran dau Man City vs Man Utd

Thông số trận đấu Man City vs Man Utd

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X