Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Fernandes tỏa sáng trước Everton: Cứu tinh của Solskjaer, đội trưởng MU đích thực

Thứ Hai 09/11/2020 19:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một màn trình diễn ấn tượng của Bruno Fernandes – người chứng tỏ phẩm chất của một ngôi sao và hơn thế.

Kết quả: Everton 1-3 MU

Cầu thủ ghi bàn:
Everton:
Bernard (19’)
MU: Fernandes (25’, 32’), Cavani (90+5’)

MU đánh bại Everton


Vào tháng 4 năm 2019, MU đã thảm bại 4-0 trên sân Everton. Sau trận, Ole Gunnar Solskjaer đứng trước nguy cơ bị sa thải song đã vượt qua và tại vị đến giờ. Tối thứ 7, thầy trò HLV người Na Uy lại hành quân tới sân Goodison Park.

Fernandes trận Everton vs MU Cứu tinh của Solskjaer hình ảnh
MU đánh bại Everton 3-1 trên sân khách

Báo chí Anh khẳng định nếu thất bại trước Everton lần nữa, Solskjaer sẽ không còn cơ hội sửa sai. Và nguy cơ mất chức với nhà cầm quân 47 tuổi càng hiện rõ hơn sau khi Bernard mở tỷ số ngay phút 19.

Tất cả tới sau khi MU có 2 thất bại liên tiếp trước Arsenal và Istanbul Basaksehir tại Premier League và Champions League. Đặc biệt là trận thứ 2 với cái cách phòng ngự ngây thơ đến khó tin của Quỷ đỏ đã khiến người ta đặt dấu hỏi lớn về năng lực của Solskjaer.

Lần thứ 3 MU bị dẫn trước ở 3 trận trong vòng 7 ngày. 2 lần trước, sự vùng lên của Quỷ đỏ là rất yếu ớt và sau cùng tay trắng rời sân. Vấn đề thiếu đi các thủ lĩnh của MU đã được đem ra bàn tán trong những tuần gần đây, nhất là khi cựu đội trưởng Roy Keane của họ chỉ trích các hậu bối về tinh thần yếu kém.

Fernandes tỏa sáng trước Everton Cứu tinh của Solskjaer, đội trưởng MU đích thực hình ảnh 2
Như thường lệ, Fernandes là ngôi sao sáng nhất trận

Nhưng trước Everton là một MU rất khác. Họ đã có một thủ lĩnh thực sự để xoay chuyển tình thế. Đó là Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha luôn là nguồn cảm hứng lớn cho MU từ khi gia nhập hồi tháng 1, bổ sung những thiếu sót cho họ.

Fernandes vẫn sáng nhất


Rõ ràng, MU khó lòng cán đích Premier League ở vị trí thứ 3 trong mùa giải 2019-20 nếu không có Fernandes. Tiền vệ 26 tuổi đã châm ngòi cho một phong độ đáng kinh ngạc của Nửa đỏ thành Manchester để họ có vé dự Champions League có lúc tưởng chừng đã đánh rơi.

Tài năng của Fernandes đã tạo ra sự khác biệt lớn cho MU trong gần 1 năm qua. Nhưng khả năng lãnh đạo của anh cũng không kém phần quan trọng. Không hề là cảm tính khi Solskjaer chọn Fernandes đeo băng đội trưởng Quỷ đỏ trước PSG vào tháng trước khi Maguire vắng mặt.

Everton 1-3 MU Fernandes go hoa
Số 18 có 2 bàn, 1 kiến tạo trận này

Khi ông thầy đưa ra thông báo trong cuộc họp báo trước trận, khuôn mặt Fernandes thoáng chút ngạc nhiên. Nhưng những người khác thì không. Lật ngược quá khứ khi MU thua đậm Everton 4-0 năm 2019, sẽ thấy Fernandes giúp họ chuyển mình thế nào.

Và vào tối thứ 7 vừa qua, chính Fernandes là người chơi hay nhất trong màn ngược dòng của MU. Khi đội bóng cần nhất, tiền vệ sinh năm 1994 đã lên tiếng. Không đeo băng đội trưởng, nhưng Fernandes mang đầy đủ những phẩm chất của một “Quỷ đầu đàn”.

Chỉ 6 phút sau khi MU bị dẫn trước, Fernandes đã san bằng tỷ số bằng một cú đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền xuất sắc của Luke Shaw. Bàn thắng thứ 2 của đội bóng do Solskjaer dẫn dắt cũng thuộc về số 18, lần này có phần may mắn.

HLV Solskjaer
HLV Solskjaer cần dành lời cảm ơn cho học trò

Fernandes thực hiện quả tạt có độ cuộn cao cho Marcus Rashford và dù tiền đạo người Anh đã không thể dứt điểm, bóng vẫn chạm cột đi vào lưới Everton. Tới những phút bù giờ, cũng Fernandes tung đường chuyền dọn cỗ cho Edinson Cavani ấn định chiến thắng 3-1 quan trọng.

Cầu thủ người Uruguay rất vui mừng với bàn thắng đầu tiên tại Premier League. Nhưng pha lập công này có ý nghĩa lớn hơn nhiều đối với Solskjaer. 3 điểm tại Goodison Park chắc chắn sẽ làm giảm bớt áp lực lên vai thuyền trưởng người Na Uy.

Solskjaer nên dành cái ôm cùng lời cảm ơn sâu sắc dành cho Fernandes, người đã tạo ra sự khác biệt trước Everton. Thủ lĩnh đích thực của MU trên sân thêm một lần cứu Solskjaer khỏi hiểm cảnh.

Thong so tran dau Everton 1-3 MU
Thông số trận đấu Everton vs MU 1-3

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X