Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson:"Chúng tôi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội"

Thứ Ba 02/01/2007 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng của Manchester United thừa nhận rằng đội bóng của ông đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận hòa 2-2 đều với chủ nhà Newcastle trên sân Saint James' Park đêm qua.

Chơi lấn lướt hoàn toàn và đã dẫn trước với tỷ số 2-1 ở ngay đầu hiệp hai nhưng cuối cùng Man "đỏ" vẫn phải chấp nhận rời sân với 1 điểm trong tay sau cú sút xa thành bàn của hậu vệ trẻ David Edgar bên phía Magpies.

Gương mặt không lấy gì làm vui vẻ của Ferguson trong trận đấu đêm qua

Tuy nhiên, dù bị mất điểm một cách đáng tiếc nhưng Sir Alex không quá quan tâm tới tác động của kết quả này đối với cuộc đua giành danh hiệu vô địch giải ngoại hạng Anh năm nay.

Trả lời phỏng vấn của kênh Sky Sports, ông cho biết:"Cả hai đội đều mất điểm trong trận đấu này. Chúng tôi nhận thấy rất rõ về những thách thức cho việc cạnh tranh chức vô địch. Chelsea hiện chưa tìm lại được hình ảnh của chính họ trong hai mùa giải vừa qua cũng vì những thách thức này. Cả MU và Chelsea sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới".

Phân tích kỹ hơn về trận đấu với Newcastle, Fergie nói:"Chúng tôi có tới 3 tình huống bị cản phá ngay trên vạch cầu môn và đó quả thật là một điều rất thiếu may mắn. Ryan Giggs, Louis Saha và Park Ji-sung đều có những cơ hội tốt nhưng lại không tận dụng được. Khi bạn tạo ra được nhiều tình huống có thể dẫn tới bàn thắng, bạn sẽ nghĩ rằng đó là đủ để vượt qua đối thủ của mình. Với số cơ hội mà MU đã tạo ra trong trận đấu với Newcastle, chúng tôi lẽ ra đã có thể giành trọn vẹn 3 điểm".

HLV 65 tuổi người Scotland cũng dành những lời khen tặng cho các học trò của HLV Glenn Roeder vì đã không chịu lùi bước cho tới tận những phút cuối cùng. Ông nói:"Tôi không nghĩ rằng đội bóng của mình đã không chơi tốt như những ngày vừa qua mà chỉ đơn giản vì Newcastle đã không cho phép chúng tôi được thoải mái điều khiển trận đấu theo ý mình.

Họ luôn muốn tiếp cận trái bóng trước các cầu thủ của tôi và cũng luôn thể hiện được lòng quyết tâm cũng như tính cách đặc biệt. Tôi chẳng thể làm gì khác ngoài việc ca ngợi những gì họ đã làm được. Không thể phủ nhận 1 điểm mà Newcastle có được là vì chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nhưng họ cũng rất xứng đáng được nhận sự khâm phục vì đã thể hiện được tinh thần cực tốt trong trận này. Khi họ thể hiện được những nỗ lực như trước MU, sân Saint James' Park sẽ là nơi 'đi dễ, khó về' cho bất cứ đội bóng nào".

Tại trận đấu đêm qua, tiền đạo Louis Saha đã dính chấn thương háng và có thể sẽ phải nghỉ thi đấu trong nửa tháng tới. Dù sao thì hàng công của "quỷ đỏ" vẫn chưa đến nối khủng hoảng khi Ole Gunnar Solskjaer đã quay lại tập luyện bình thường sau chấn thương nhẹ còn tân binh Henrik Larsson cũng sẽ có thể ra mắt kể từ trận đấu với Aston Villa tại cúp FA tới đây.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X