Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson xem nhẹ Pháp, e ngại cho Bồ Đào Nha

Thứ Bảy 14/11/2009 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV đội MU không đánh giá cao tuyển Pháp bằng CH Ireland trước loạt trận tranh vé vớt đi Nam Phi dự World Cup 2010 cuối tuần này. Ông cũng đồng thời cảnh báo nguy cơ đang chờ đợi Bồ Đào Nha.

MU có 3 thành viên sẽ dự trận CH Ireland - Pháp ở lượt đi trên sân Dublin ngày mai, 14/11. Đó là hậu vệ John O'Shea, tiền vệ Darron Gibson bên phía chủ nhà và hậu vệ trái Patrice Evra của Pháp. Thế nên, nhận xét về cửa đi tiếp sang Nam Phi hè tới dành cho hai đội bóng nói trên là điều rất nhạy cảm với HLV Ferguson.

Ferguson ủng hộ tuyển CH Ireland của học trò OShea trước hai trận play-off với Pháp

Tuy vậy, dường như sự gần gũi về mặt địa lý giữa Scotland quê hương ông với CH Ireland khiến nhà cầm quân lão luyện dành tình cảm cho đội bóng của O'Shea và Gibson. "Ireland bằng mọi giá phải thắng trận lượt đi tại Dublin", Ferguson phát biểu trên website của MU. "Nếu không làm được điều đó, rất nhiều khó khăn sẽ chờ đón họ ở Saint Denis trong trận lượt về".

Ông cũng không đánh giá cao năng lực của tuyển Pháp: "Họ ghi rất ít bàn thắng, ngay cả trên sân nhà. Hiếm khi chúng ta thấy Pháp thắng với cách biệt nhiều hơn một hoặc hai bàn. Ở Dublin, bầu không khí cuồng nhiệt từ 80.000 CĐV trên sân Croke Park là một thuận lợi lớn cho đội chủ nhà. Tôi nghĩ nếu thắng tại đây, CH Ireland sẽ đoạt vé dự World Cup 2010".

HLV lão làng của MU cũng lên tiếng cảnh báo tuyển Bồ Đào Nha, nơi có cựu trợ lý Carlos Queiroz làm HLV trưởng và có học trò Nani là trụ cột, trước trận lượt đi play-off tiếp Bosnia & Herzegovina. "Đó sẽ là trận đấu khó khăn. Đối thủ của Bồ Đào Nha từng đứng thứ nhì trong bảng đấu có Tây Ban Nha và chắc chắn không hề dễ chơi. Nếu có Cristiano Ronaldo, mọi việc sẽ dễ hơn với họ. Nhưng dù sao, tôi vẫn hy vọng vé đi tiếp thuộc về Queiroz và đội của anh ấy".

Theo Ferguson, tuyển Bồ Đào Nha sẽ chẳng ở vào thế bấp bênh chờ tranh vé dự World Cup 2010 qua cửa phụ như hiện giờ nếu không để thua Đan Mạch 2-3 ở vòng đấu loại. "Kết quả ấy là nỗi ám ảnh lớn cho thầy trò Queiroz. Trên sân nhà, họ đã dẫn 2-1 cho đến phút 85, nhưng lại để thua ngược 2-3. Thất bại này khiến họ phải trả giá đắt khi không thể cán đích ở vị trí nhất bảng đầu loại", ông nhận xét.

(Theo Vnexpress)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X