Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson và Mourinho bắt đầu "tuyên chiến"

Thứ Ba 31/07/2007 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson của Manchester United và Jose Mourinho của Chelsea vừa đưa ra những ý kiến trái chiều nhau về một giấc mơ mang tên "cú ăn bốn".

Đằng sau cái bắt tay này luôn ẩn chứa một sự cạnh tranh ghê gớm

Mới đây, Jose Mourinho đã nói rằng không một CLB nào có thể cùng một lúc vô địch bốn danh hiệu Premier League, Champions League, FA và Carling Cup trong cùng một mùa bóng: "Tôi phải nói rằng không một đội bóng nào có thể làm được điều đó. Thậm chí, ngay trong mùa giải trước khi Chelsea có cơ hội tốt để thực hiện “cú ăn bốn” nhưng tôi vẫn không tin đội bóng của mình có thể làm được. MU đã chơi tốt tại Premier League, Champions League và cúp FA bởi đơn giản họ bị loại ngay từ những vòng đấu đầu tiên của Carling Cup. Do đó với tôi giấc mơ "ăn bốn" là hoàn toàn không thể"

Đáp lại những nhận định của "Người đặc biệt", HLV Alex Ferguson đã tuyên bố Manchester United của ông hoàn toàn có thể thực hiện giấc mơ đó trong mùa giải tới. Chiến lược gia người Scotland cho biết ông đang sở hữu một tập thể mạnh gồm những cầu thủ trẻ tài năng kết hợp cùng những trụ cột giàu kinh nghiệm. Chính vì vậy, mùa giải tới MU sẽ vẫn bảo vệ được ngôi vô địch Premiership cũng như đánh bại mọi đối thủ trong các giải đấu khác.

"Chúng tôi có một đội hình mạnh vì vậy chúng tôi đã sẵn sàng giành chiến thắng" Ferguson nói: "Tôi hy vọng MU sẽ nắm bắt được những cơ hội bằng lối đá tấn công đẹp mắt và có được những kết quả tốt nhất".

Sir Alex cho biết ông cảm thấy hài lòng về những bản hợp đồng mới trong mùa hè này: "Nani và Anderson là hai tài năng lớn. Chúng tôi đã theo dõi họ thi đấu trong một thời gian dài. Ngay sau khi ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo, Nani là cầu thủ thủ tiếp theo của Sporting Lisbon nhận được sự quan tâm của chúng tôi. Hồi đó, cậu ấy đã thi đấu ở vị trí tiền đạo trong đội trẻ của Sporting nhưng bây giờ Nani còn có thể chơi tốt ở hai cánh. Cậu ấy nhanh, có tốc độ và xử lý bóng tốt."

"Anderson cũng là một cầu thủ tuyệt vời. Cậu ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ công cũng như tiền vệ trụ. Chỉ có một điều duy nhất chúng tôi lo lắng là việc cậu ấy từng bị gẫy chân hồi năm ngoái. Nhưng chúng tôi biết nếu để cậu ấy ở lại Porto vào mùa giải mới, tôi tin chắc rằng đội bóng nào cũng muốn có Anderson trong đội hình khi chứng kiến cậu ấy thi đấu. Nên tôi đã quyết định phải “ra tay” trước. Mặc dù số tiền MU bỏ ra để có được hai cầu thủ này là không ít nhưng tôi tin đó chính là giá trị thực của họ."


Sir Alex đang có trong tay một đội hình mạnh

HLV Ferguson cũng không quên nhắc đến những tài năng trẻ vừa được đôn lên từ đội hình hai cũng như được gọi về sau một thời gian đem cho các CLB khác mượn như: Jonny Evans, Gerard Pique, Danny Simpson, Lee Martin, Chris Eagles, Frazier Campbell và Giuseppe Rossi:

"Họ là những cầu thủ tuyệt vời nhưng họ vẫn còn trẻ và là tương lai của CLB. Vì vậy chúng tôi phải gửi họ đến thi đấu cho các đội bóng khác để lấy kinh nghiệm. Mùa bóng này họ đã được gọi về. Sẽ rất khó khiến cho những cầu thủ này cảm thấy hài lòng nếu không được thi đấu thường xuyên. Nhưng chúng tôi đã có một vài ý tưởng để giải quyết vấn đề này".

Mùa giải năm ngoái, Manchester không thể lặp lại được cú ăn ba lịch sử của mùa giải 1999-2000 sau khi họ thất bại 0-1 trong trận chung kết Cup FA trước .... Chelsea và không thể vượt qua AC Milan tại bán kết Champions League. Tuy nhiên, đó cũng có thể coi là một mùa bóng thành công của đội chủ sân Old Trafford khi họ trở lại ngôi vua Premiership sau bốn năm chờ đợi, qua đó đánh đổ sự thống trị của "đế chế xanh" Chelsea.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X