Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson và Benitez lại khẩu chiến

Thứ Bảy 22/03/2008 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước cuộc thư hùng giữa Manchester United và Liverpool vào Chủ nhật này, Sir Alex Ferguson cùng người đồng nghiệp Rafael Benitez đã khuấy động không khí bằng màn đấu khẩu quen thuộc. Tuy nhiên, lần này họ không nhắm vào nhau mà thông qua "chiêu bài" bảo vệ cầu thủ.

Benitez là người tuyên chiến khi ông lớn tiếng rằng Ferguson quả thật rất thông minh khi kêu gọi cần phải có một sự bảo vệ đối với Cristiano Ronaldo sau khi chân sút số một của M.U than phiền về việc liên tục trở thành mục tiêu đốn hạ của đối phương.

Ferguson nói: "Tôi luôn cảm thấy chúng ta cần phải hành động để bảo vệ những cầu thủ có kỹ năng chơi bóng tốt nhất thế giới. Arsene Wenger gần đây cũng phàn nàn rằng đội bóng của ông ấy bị phạm lỗi nhiều nhất tại giải Ngoại hạng.

Tôi thì không chắc lắm về điều đó nhưng tôi dám khẳng định Ronaldo chính là một trong những cầu thủ bị chơi xấu nhiều nhất. Có quá nhiều hậu vệ không hề biết cách vào bóng một cách hoàn hảo để tránh tối thiểu việc làm đau đối phương

".

Trận derby nước Anh lại được hâm nóng với màn đấu khẩu giữa Ferguson và Benitez


Tuy nhiên, có vẻ như Benitez đã đọc vị được cú chơi chiêu của Fergie khi ông khẳng định rằng động thái của người đồng nghiệp giàu thành tích là nhằm tác động tới tâm lý của trọng tài Steve Bennett, người được chỉ định cầm còi ở trận derby truyền thống của nước Anh.

Bennett chẳng phải là cái tên quá xa lạ với Ronaldo kể từ khi anh tới thi đấu tại nước Anh. Chính vị vua áo đen nổi tiếng nghiêm khắc này đã 2 lần truất quyền thi đấu của "CR7": 1 lần trong thua Man City 0-2 vào ngày 14/01/2006 và 1 lần ở trận hòa 1-1 với Portsmouth vào ngày 16/08/2007.

Thế nhưng, việc Sir Alex "khẩn khoản" đề nghị các trọng tài hãy bảo vệ Ronaldo trước những pha bóng ác ý và các trò tiểu xảo của đối phương rất có thể khiến Bennett không còn mạnh tay với tiền vệ người Bồ Đào Nha nữa. Nhưng Benitez đã ngay lập tức nhận ra ý đồ của nhà cầm quân người Scotland.

Ông nói: "Sau trận đấu khó khăn với Portsmouth tại FA Cup, ông ấy đã nói rất nhiều về các trọng tài và lại tiếp tục nhấn mạnh việc cần phải bảo vệ Ronaldo trước trận đấu quan trọng vào ngày Chủ nhật.

Mặc dù vậy, các trọng tài chẳng thiếu kinh nghiệm và họ thừa hiểu Ferguson muốn gì. Việc bảo vệ các cầu thủ cần phải được áp dụng cho mọi đội bóng và mọi đối tượng chứ không phải là đặc ân cho bất kỳ ai. Tôi chẳng hiểu thực sự thì Ferguson đang nghĩ gì nữa".

Benitez cũng nhấn mạnh rằng Ronaldo không hẳn đã là mục tiêu ưa thích nhất của các hậu vệ so với Fernando Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha vừa xô đổ được kỷ lục ghi được 20 bàn thắng/mùa giải đã tồn tại suốt 12 năm qua của Robbie Fowler vì thế Benitez cho rằng cậu học trò của ông không thể bị các hậu vệ tại giải Ngoại hạng xem nhẹ hơn Ronaldo, người cũng vừa vượt qua kỷ lục ghi bàn đối với một tiền vệ M.U của huyền thoại George Best (33 bàn).

Sir Alex từng tuyên bố rằng Ronaldo sẽ tìm đường tới Tây Ban Nha thi đấu nếu anh vẫn tiếp tục bị các hậu vệ tại nước Anh chăm sóc quá cẩn thận. Tuy nhiên, Benitez lại một lần nữa tỏ ra "trêu ngươi" Ferguson khi ông tỏ ra không đồng ý với quan điểm cho rằng La Liga ít khốc liệt hơn so với Premier League và khẳng định chẳng quan tâm lắm tới việc Ronaldo có đạt tới tầm vóc của huyền thoại Best hay không dù từng có lần tiết lộ muốn có anh trong đội hình lý tưởng tại Liverpool.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X