Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson từng đề nghị Scholes tiếp tục thi đấu

Thứ Ba 14/06/2011 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần hiếm hoi Paul Scholes trái ý ông thày ở MU, bởi anh cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để chia tay sự nghiệp cầu thủ.

Không lâu sau trận chung kết Champions League thua Barcelona 1-3 hồi tháng 5 vừa qua, Scholes thông báo quyết định treo giày.

Scholes nhất quyết giã từ sự nghiệp

Trong một cuộc trò chuyện gần đây trên BBC, cựu tiền vệ 36 tuổi tiết lộ: "Huấn luyện viên Alex Ferguson cho rằng tôi còn có thể thi đấu 15 đến 20 trận nữa trong mùa giải tới. Tuy nhiên cá nhân tôi nhận thấy thể lực của mình không còn đảm bảo trên sân tập cũng như trong các trận đấu cuối mùa vừa qua. Bởi vậy tôi đã đi đến quyết định dừng lại, và tôi nghĩ đó là một quyết định chính xác".

Scholes bắt đầu thi đấu chính thức cho MU năm 1994. Cho đến khi nghỉ hưu, tổng cộng anh đã 676 lần ra sân và giành 10 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng đội chủ sân Old Trafford.

Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, cựu tiền vệ đội tuyển Anh ngay lập tức được giữ một chân trong ban lãnh đạo. "Tôi thật may mắn vì đã có nhiều năm gắn bó cùng MU. Tôi luôn biết khi nào là điểm dừng, và tôi cảm thấy thời điểm ấy chính là đây. Đó không phải là một quyết định khó khăn bởi tôi hiểu cơ thể tôi thế nào và cái đầu tôi ra sao".

Trước đây HLV Ferguson từng khen ngợi Scholes là một cầu thủ tuyệt vời đến mức "thực sự không thể tin nổi", trong khi Giám đốc điều hành David Gill cho rằng đó là "một trong những cầu thủ tuyệt vời nhất từng khoác áo MU".

Tuy nhiên, vẫn với điệu bộ khiêm nhường như thời còn thi đấu, Scholes nói anh không phải là người không thể thay thế ở MU: "Ferguson luôn có cách để đưa MU tiến lên. Trước đây từng có rất nhiều cầu thủ lớn ra đi nhưng đội bóng vẫn luôn phát triển. Hãy nhìn vào những cái tên như Roy Keane, Mark Hughes, Bryan Robson, Eric Cantona. Ở vào trường hợp của mình, bạn sẽ nghĩ làm thế nào để có thể thay thế được những con người này đây. Nhưng bằng cách nào đó câu lạc bộ này vẫn làm được". 
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X