Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson: "Tôi không cản nổi Rooney"

Thứ Bảy 27/02/2010 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm trận chung kết Carling Cup với Aston Villa, HLV Alex Ferguson thừa nhận ông đã từng có ý định cho Rooney nghỉ ngơi nhăm dưỡng sức cho những trận cầu quan trọng hơn nhưng rồi, ông cũng đành phải "bó tay" vì Rooney lúc nào cũng muốn được thi đấu để cống hiến hết mình cho "Quỷ đỏ".

Tiền đạo đạt phong độ cực cao mùa giải năm nay với 27 bàn thắng trên mọi mặt trận và 8 trận gần đây, anh nổ súng tới 8 lần. Chính vì thế, Sir Alex không muốn bất cứ điều gì bất trắc xảy đến với cầu thủ quan trọng nhất đội bóng, đặc biệt là do ảnh hưởng của việc thi đấu quá nhiều. Vào chung kết Carling Cup dĩ nhiên là thành tích đáng vui mừng nhưng kể cả có thất bại, MU cũng không quá buồn vì đây luôn là mục tiêu thứ yếu trong mọi mùa giải. Năm ngoái, MU từng đánh bại Tottenham ở trận chung kết giải đấu này dù không sử dụng đội hình mạnh nhất.

Ferguson không thể "bảo nổi" Rooney

Nên chẳng có gì khó hiểu khi Sir Alex đã dự tính cho nhiều trụ cột đặc biệt là Rooney ngồi ngoài ở trận này. Tuy nhiên, ông đã phải thẳng thắn thừa nhận "cấm" Rooney ra sân vào lúc này là không thể: "Với những trận đấu quan trọng hơn ở trước mắt, việc không sử dụng Rooney là sự lựa chọn tất yếu. Thế nhưng vấn đề là cậu ấy không muốn được nghỉ mà lúc nào cũng hừng hực khí thế và năng lượng được ra sân thi đấu cống hiến cho MU. Có lẽ tôi nên nghĩ đến giải pháp sử dụng Rooney ở hàng hậu vệ như mong ước của cậu ấy để tránh việc Rooney không bị mất quá nhiều sức. Hiện tại, phong độ ghi bàn của cậu ấy là quá sức tưởng tượng. Rooney luôn có mặt đúng chỗ vào đúng thời điểm. Kỹ năng làm chủ vòng cấm của cậu ấy đã được cải thiện đáng kể. Đó quả là một dấu hiệu đáng mừng"

"Ngài máy sấy" tỏ ra cực kỳ tin tưởng về khả năng Rooney sẽ vượt qua kỷ lục 42 bàn thắng do Cristiano Ronaldo lập được cách đây 2 mùa giải khi MU đoạt được cú đúp Premier League và Champions League. Ông cho hay: "Chúng tôi vẫn còn 10 trận đấu nữa ở giải VĐQG và hy vọng là 7 trận đấu ở cúp châu Âu (nếu MU lọt vào đến trận chung kết lần thứ 3 liên tiếp). Như vậy với 17 trận (chưa tính trận chung kết Carling Cup), Rooney chỉ cần ghi trung bình 1 bàn/1 trận là sẽ có được 44 bàn thắng. Đây không phải là điểu viển vông chút nào mà là mục tiêu thực tế. Cách đây vài tuần, tôi từng nói sẽ vô cùng hạnh phúc nếu cậu ấy đạt được cột mốc 30 bàn thắng. Và nay, Rooney đã gần vươn tới được con số này thì lẽ gì lại không trông chờ một thành tích ấn tượng hơn".

Ngày mai, chiến lược gia người Scotland sẽ bước vào trận chung kết giải đấu thứ 27 trong sự nghiệp làm HLV và người đàn ông 68 tuổi vẫn thấy hào hứng như khi lần đầu được tham dự. Sir Alex bày tỏ: "Cảm giác chỉ còn cách vinh quang một bước chân không có gì thay đổi trong tôi dù năm tháng đã trôi qua. Đặc biệt là giương cao cúp vô địch ở Wembley luôn mang lại hương vị rất đặc biệt. MU đã có quá nhiều kinh nghiệm ở những trận đấu như thế này nên chúng tôi khá bình thản trước trận đấu với Aston Villa".

Tuy vậy, ông rất tôn trọng người đồng nghiệp Martin O'Neil của đối thủ sắp tới: "Martin là một con người thông minh và có biệt tài làm hồi sinh những cầu thủ tưởng như hết thời như khi ông ấy còn dẫn dắt Leicester City. Còn với Aston Villa, họ đã tiến bộ vượt bậc dưới bàn tay dẫn dắt của O'Neil. Những cầu thủ như Ashley Young, Stewart Downing, toàn bộ hàng hậu vệ, thủ thành Friedel. Petrov, Carew hay Heskey đều trở thành những con người khác hẳn với phong độ xuất sắc hơn nhiều. Aston Villa đang có một mùa giải thành công và sẽ là trận đấu không dễ với chúng tôi".

Nếu đánh bại Aston Villa ở trận chung kết, MU sẽ có danh hiệu vô địch Carling Cup (hay cúp Liên đoàn Anh) thứ 4 trong lịch sử của mình nhưng đội bóng giàu thành tích nhất ở giải đấu này là Liverpool với 7 danh hiệu. CLB xếp thứ 2 không ai khác chính là .... Aston Villa với 5 lần vô địch.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X