Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson thừa nhận Javier Hernandez đang đe dọa vị trí của Rooney

Thứ Bảy 30/10/2010 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Rooney nghỉ dưỡng thương, Owen già yếu và chưa được đánh giá cao kể từ khi tới Old Tralford, Berbatov sau chuỗi ngày thăng hoa đang có dấu hiệu chững lại. Người hâm một không khỏi lo lắng cho hàng tiền đạo của Manchester United khi chẳng có gương mặt nào sáng giá. Ấy vậy mà gian nan tỏ mặt anh hào, khi những đàn anh đang không tạo dựng được lòng tin thì đúng lúc ấy, Javier Hernandez lại bất ngờ bừng sáng để đem về những chiến thắng quan trọng. Ai cũng tỏ ra thú vị về phát hiện mới của Sir Alex, nhưng "ông già gân" lại cho biết ông chẳng ngạc nhiên gì về phong độ ấn tượng của cậu học trò mới.

Khi Rooney còn đang mải làm mình làm mẩy đòi tăng lương thì có lẽ chính anh cũng không biết vị trí của mình đang bị đe dọa nghiêm trọng, và đó lại là một "ma mới" tại sân Old Tralford. Trong quãng thời gian "chàng hói" nghỉ ngơi bởi chấn thương mắt cá, Javier Hernandez đã tranh thủ cơ hội này thi đấu như không biết đến ngày mai để rồi lập nên những chiến tích ấn tượng với 5 bàn thắng trong 6 trận ra sân. Điều đặc biệt là nhìn những pha lập công của "hạt đậu nhỏ", người ta lại thấy thấp thoáng hình ảnh của một ngôi sao lớn với những pha chọn vị trí khôn ngoan và dứt điểm đa dạng.

Chẳng thế mà tiền đạo trẻ người Mexico lại khiến một người khá khó tính như Ferguson phải gật gù mỉm cười mãn nguyện. Bởi ông biết niềm tin của mình đã không đặt nhầm chỗ. Nhìn thấy cảnh trò cưng một thời đang hả hê nghỉ ngơi sau khi yêu sách được chấp nhận với một trò mới đang nỗ lực khẳng định mình, Ferguson lập tức có sự so sánh. Ngài "máy sấy" cũng đã thừa nhận thật khó để gạt một cầu thủ đang thi đấu vào phom như Javier Hernandez ra khỏi vị trí chính thức:" Chúng tôi không ngạc nhiên bởi trước khi kí hợp đồng chính thức với cậu ấy, rất nhiều thứ đã được đem ra đánh giá và xem xét. Chúng tôi đã làm rất nhiều thử nghiệm khác nhau với cậu ấy. Nhìn thấy cậu ấy thi đấu trong cả mùa giải trước và khi tập luyện, tôi hiểu rằng đây là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy còn trẻ, ham học hỏi và đến từ một nền bóng đá phát triển. Cậu ấy có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ của chúng tôi và đó mới là điều quan trọng. Mọi thứ đều có lợi cho cậu ấy. Tất cả chúng tôi đều hài lòng. Mọi người đều vui mừng khi cậu ấy có mặt tại đây bởi cậu ấy thực sự đã làm rất tốt. Pha lập công giúp đem về chiến thắng hôm thứ Ba vừa rồi càng chứng tỏ cậu ấy là một tiền đạo giỏi".

Chiếc áo số 14 của Javier Hernandez ngày một hot ở MU

Trả lời những câu hỏi liệu Rooney có khả năng được ra sân và tìm lại phong độ như trước không, Ferguson cho biết Rooney sẽ chỉ có thể trở lại sau trận đấu với Tottenham:" Tôi nghĩ cậu ấy có thể nghỉ thi đấu lâu hơn. Hiện tại cậu ấy vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi nào đáng kể. Trước khi cậu ấy có chuyến du lịch, chúng tôi đã cố gắng giúp cậu ấy phục hồi. Việc còn lại là tùy thuộc vào bản thân cậu ấy, nhưng chúng tôi cũng vui vì đã làm tròn trách nhiệm của mình. Một cầu thủ cần phải tập trung thi đấu và đó là điều quan trọng nhất. Chiến thắng trước Stoke vào chủ nhật tuần trước là một kết quả tốt, bởi ai cũng biết phải làm khách trên sân của họ là một điều rất khó khăn. Điều làm tôi vui là các cầu thủ đã biết cách giành lại chiến thắng dù đã bị gỡ hòa. Nếu như cứ để mất điểm trong những phút cuối thế này thì chẳng khác gì chúng tôi tự giết mình. Nhưng thực sự Stoke cũng đã thi đấu tốt. Quãng thời gian họ chơi hay nhất trận là năm phút từ thời điểm ghi bàn gỡ hòa và toàn bộ thời gian sau khi chúng tôi ấn định tỉ số".

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Fergie thừa nhận Tottenham là một đối thủ khó chơi, mặc cho Spurs chưa giành được một chiến thắng nào trong 67 lần gần đây nhất khi phải làm khách trên sân của bộ tứ đại gia truyền thống:" Chúng tôi đã nhìn thấy sự thay đổi của Tottenham trong một vài năm trở lại đây. Tôi nghĩ sự tiến bộ của họ là bởi được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên tài năng như Harry Rednapp. Ông ấy mang đến cho họ sự chắc chắn và tôi nghĩ họ sẽ là một thế lực mới đáng sợ tại cả Premier League và châu Âu. Họ đã từng thi đấu một trận rất hay trước Inter Milan dù chỉ còn 10 người trên sân. Đây là một trận đấu mà họ sẽ thi đấu hết sức, vì vậy, chúng tôi sẽ có một trận đấu đầy khó khăn phía trước".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X