Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson thất vọng, Mourinho được dịp "ba hoa"

Thứ Hai 18/12/2006 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV của MU không giấu được vẻ buồn bã khi đội thất trận trên sân West Ham và để Chelsea rút ngắn cách biệt đáng kể. Trái lại, chiến lược gia trẻ tuổi của "The Blues" đang rất sung sướng, khiến từ ngữ cũng trở nên bay bướm.

Tối qua, MU đã thất bại 0-1 trên sân của West Ham, trong khi Chelsea giành chiến thắng

3-2 trước Everton. Những kết quả này khiến khoảng cách giữa hai đội chỉ còn 2 điểm.

Không thể giấu được vẻ thất vọng, HLV Ferguson nói: "Cách biệt giữa chúng tôi với họ giờ chỉ còn là 2 điểm. Đây quả là một ngày buồn đối với MU. Chelsea dù phải rượt đuổi trên sân của Everton, nhưng dẫu sao họ cũng đã có chiến thắng. Còn chúng tôi, các cầu thủ lại bỏ lỡ nhiều tình huống có thể ăn bàn. Tôi thấy thất vọng về khía cạnh này".


Nỗi thất vọng của Alex Ferguson

Tuy nhiên, chiến lược gia 64 tuổi người Scotland vẫn tỏ ra lạc quan: "Nhưng khách quan mà nói, cả đội đã chơi hợp lý và tạo được nhiều hơn đối thủ về số cơ hội. MU vì vậy không đáng thua trận này. Nhưng trong bóng đá, không phải cứ muốn là được".

"Đầu năm sau, cuộc đua mới chính thức bước vào giai đoạn nước rút. Bởi vậy, trận thua này không nói lên nhiều điều. Chắc chắn chúng tôi sẽ có những điều chỉnh hợp lý để lấy lại những gì đã mất và vẫn đang rất tự tin để hướng đến ngôi cao. Trong quá khứ, MU đã nhiều lần chứng tỏ được khả năng để đi đến thành công và với đội hình hiện nay chúng tôi có đủ cơ sở để tái lập điều đó".

Trong khi đó, HLV Mourinho của Chelsea lại đang rất hứng chí với chiến thắng. Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, rất chật vật và liên tục bị dẫn trước nhưng điều đó cho thấy các học trò của ông đã rất có niềm tin: "Với những cầu thủ có tính cách bình thường có lẽ họ đã suy sụp và để vỡ trận sau hai lần bị dẫn trước. Nhưng các cầu thủ của tôi thì khác. Họ vẫn giữ vững niềm tin cho đến tận những phút giây cuối cùng để giành chiến thắng rất quan trọng này“.

Mourinho chỉ đạo các học trò trong trận gặp Everton

"Tất nhiên, những điều chỉnh của HLV là rất quan trọng. Nhưng sẽ chẳng là gì nếu các cầu thủ không có niềm tin. Khi thiếu điều đó, thậm chí chúng tôi sẽ chẳng có cơ hội chứ đừng nói gì đến chiến thắng".

Nói về tình thế giữa hai đội đầu bảng hiện nay, cựu HLV Porto hứng khởi: "Vào những thời khắc tuyệt vời, mọi đội bóng đều có thể làm nên những điều kỳ diệu. Mọi thứ lúc đó là ánh nắng, là hoa và trời xanh. Nhưng gần đây, chúng tôi không có được điều đó, mà chỉ là những trận thua, những chấn thương, những trận mà bóng đập xà, chạm cột tới mấy lần, hay vấp phải những quyết định bất lợi từ các trọng tài".

"Điều đó làm tôi liên tưởng đến tình thế giữa Chelsea với MU ở cuối mùa trước - thời điểm họ khó khăn và cách chúng tôi đến 12, 13 điểm. Hiện giờ, chúng tôi đang gặp vấn đề nhưng khoảng cách với họ không nhiều mà còn cả nửa mùa giải phía trước. Bởi vậy, chúng tôi rất tự tin hướng đến phía trước".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X