Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson: Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Thứ Tư 03/08/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Wayne Rooney vừa được khen là cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử giải ngoại hạng Anh, bởi thần tượng của chính anh, cựu tiền đạo Duncan Ferguson.

Rooney từng đá cặp với Duncan Ferguson khi anh ra mắt đội 1 của Everton vào năm 2013. Duncan Ferguson chính là người đã dìu dắt và nâng đỡ cho Rooney từ những ngày đầu tiên, trước khi thần đồng bóng đá Anh này chuyển đến Manchester United chỉ sau một mùa giải ra mắt Everton. Trong khi đó, Duncan Ferguson, cầu thủ có biệt danh là Gã điên, vẫn ở lại Everton cho đến năm 2006 khi anh quyết định giải nghệ. Bộ đôi này từng có dịp sát cánh cùng nhau lần cuối vào mùa hè năm ngoái, ở trận đấu tri ân Duncan Ferguson. Khi đó Rooney đã khoác áo Everton với chiếc áo số 18, số áo đầu tiên của anh dưới tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp.

Duncan Ferguson la than tuong cua Wayne Rooney
Duncan Ferguson là thần tượng của Wayne Rooney

Rooney và Ferguson có mối quan hệ rất tốt đẹp và trước thềm trận đấu tri ân sự nghiệp của Rooney, huyền thoại của Everton đã dành những lời khen có cánh cho người đồng đội năm xưa: “Có lần trong một buổi tập của Everton, tôi đã đứng ngoài và theo dõi các đồng đội tập luyện. Rooney khi đó là cầu thủ trẻ, được tung vào sân và cậu ấy chỉ mất 10 phút để ghi được 2 bàn thắng. Khi đó tôi đã biết ngay được là cậu ấy có điểm gì đó rất đặc biệt. Cậu ấy luôn tự tin mỗi khi cầm bóng và qua người, cũng như sở hữu khả năng dứt điểm tuyệt vời và nền tảng thể lực sung mãn. Ở thời điểm đó, tất cả đều thấy rõ ràng rằng Rooney sở hữu những tiềm năng đủ để trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới.”

“Tôi chưa từng thấy một cầu thủ 16 tuổi nào có tài năng như cậu ấy vào thời điểm đó. Xuất thân từ một vùng đất không có nhiều tài năng, nhưng Rooney với sự quyết tâm của mình đã nhanh chóng vươn lên và trở thành cầu thủ hàng đầu. Đó là một cầu thủ đầy chuyên nghiệp và đối với tôi, cậu ấy chính là cầu thủ hay nhất lịch sử Premier League. Và Rooney cũng là một chàng trai dễ mến nữa.” Trận đấu tôn vinh Rooney diễn ra giữa Everton và Manchester United sẽ diễn ra vào lúc 2h đêm nay, theo giờ Việt Nam.

► Xem thêm thông tin KQ bóng đá Anh và thứ tự trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X