Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson "nổ tẹt ga", Ancelotti tâm phục khẩu phục

Thứ Hai 09/05/2011 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 2-1 trước Chelsea tối qua giúp MU nới rộng khoảng cách với chính đối thủ lên thành 6 điểm và gần như chắc chắn sẽ lên ngôi ở giải Ngoại hạng mùa này.

Đó là lý do khiến Alex Ferguson rất phấn chấn khi tới phòng họp báo sau trận đấu. Ông chia sẻ: "Tôi rất hiểu các học trò của mình, họ sẽ không bao giờ phá hỏng thành quả của cả một mùa giải. Tôi biết là chúng tôi sẽ có điểm ở trận đấu này và không hề nghi ngờ gì về điều đó".

Bình luận thêm về trận đấu, "ông già gân" cho biết: "Các học trò của tôi đã có một trận cầu tuyệt vời. MU đã khởi đầu rất tốt và nếu như Petr Cech không có 2 pha cản phá xuất thần trong hiệp 1 thì tỷ số chưa chắc đã dừng lại ở 2-0. Sang hiệp 2, chúng tôi còn tạo thêm được tới 6 cơ hội ăn bàn rõ ràng nhưng các bạn thấy đấy, đây là một trận đấu khó khăn và mọi việc không phải lúc nào cũng như ý muốn".

Alex Ferguson vui sướng khi đội nhà gần chạm tay vào chức vô địch

Mặc dù tự tin là vậy nhưng Sir Alex vẫn không quên nhắc nhở các học trò về những nhiệm vụ trước mắt. MU cần tối thiểu là 1 điểm nữa trong 2 trận còn lại trước Blackburn và Blakpool, những đội bóng cũng đang rất khát điểm để trụ hạng. Ông nói: "Chúng tôi cần phải dành cho họ 100% sự tôn trọng bởi cả hai đều là những đội bóng xuất sắc. Với riêng MU, họ còn là những người hàng xóm thật tuyệt vời và không ai muốn thấy họ đi xuống. Nhưng bóng đá là như vậy và tôi sẽ rất phấn khởi nếu các học trò giành được điểm trước họ".

Chẳng có được niềm vui như người đồng nghiệp, Ancelotti tới phòng họp báo với khuôn mặt khá ủ dột. Ông buồn bã thừa nhận: "MU đã chơi tốt hơn chúng tôi ở trận này. Họ xứng đáng giành chiến thắng và đoạt chức vô địch mùa bóng này bởi họ đã chơi xuất sắc hơn bất kỳ câu lạc bộ nào".

Tương lai của nhà cầm quân người Italia đang tỏ ra bất ổn hơn bao giờ hết sau thất bại này. Nó cũng đồng nghĩa với việc là rất có thể ông sẽ phải nhận trát sa thải. Vì thế mà Carletto không quên gửi lời cám ơn trước tới những học trò: "Tôi rất biết ơn các cầu thủ, họ đã có 2 tháng thật tuyệt vời nhưng hôm nay, họ đã không đạt được phong độ cao nhất. Dù sao thì Chelsea sẽ cố gắng giành chiến thắng trong cả 2 trận còn lại để giữ vững vị trí số 2 trên bảng xếp hạng".

Chán chường là thế nhưng dường như cựu huấn luyện viên trưởng của Milan vẫn chưa hết ngạc nhiên về trận đấu. Ông bày tỏ: "Đây là một trận đấu kỳ lạ. Chúng tôi bị dẫn trước chỉ sau chưa đầy 1 phút bóng lăn. Và dù đã cố gắng gây sức ép trong thời gian còn lại, đội bóng vẫn không thể xóa ký ức đó ra khỏi đầu".

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X