Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson nảy ý bán Rio Ferdinand để... thu hồi vốn

Thứ Sáu 30/10/2009 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ Rio Ferdinand được MU mua về từ Leeds United mùa hè 2002 sau khi chơi chói sáng ở VCK World Cup. Phí chuyển nhượng của trung vệ trưởng thành từ lò West Ham lên đến 29,1 triệu bảng và cho đến nay, Ferdinand vẫn là hậu vệ đắt giá nhất nước Anh.

Trong 6 mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, Ferdinand đã chứng minh cho mọi người thấy khoản đầu tư xấp xỉ 30 triệu bảng vào anh đáng giá đến thế nào. Chơi chắc chắn, cẩn trọng và luôn khiến đồng đội tin tưởng, Ferdinand trở thành chốt chặn đáng tin cậy trong hàng phòng ngự của MU.

Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng trong vài năm trở lại khiến Rio Ferdinand thường xuyên phải nghỉ thi đấu để dưỡng thương, hậu quả là phong độ của anh cũng sụt giảm. Ferdinand thường xuyên mất tập trung và có những pha xử lý bất cẩn làm đội nhà trả giá, đơn cử như pha “đá cầu mây” trong trận derby với Man City, khiến Bellamy có cơ hội gỡ hòa 3-3, hay như trong trận đấu ở Anfield hôm Chủ Nhật, trung vệ 30 tuổi bị Fernando Torres đang có vấn đề sức khỏe vượt mặt và ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool.

 

Sự trưởng thành nhanh chóng của Jonny Evans cũng khiến vị trí của Ferdinand bị đe dọa. Trung vệ người Bắc Ireland hoàn toàn đủ khả năng đá cặp với Vidic ở trung tâm hàng phòng ngự MU. Hơn nữa, mức lương hiện tại của Ferdinand là quá cao (lên đến 131.000 bảng/tuần, hợp đồng còn thời hạn 3 năm rưỡi). Bởi vậy, Sir Alex Ferguson đang tính bán Rio đi để thu hồi chút vốn liếng bỏ ra để chiêu mộ anh 7 năm trước.

Hiện tại, Tottenham đã đánh tiếng muốn chiêu mộ Ferdinand. Harry Redknapp, HLV đương nhiệm của Spurs, từng là thầy của Rio ở West Ham và vẫn rất “kết” trung vệ này. Đội bóng London cũng gặp nhiều khó khăn ở hàng phòng ngự khi bộ đôi “bệnh nhân người Anh” Ledley King - Jonathan Woodgate thường xuyên phải nằm viện. Redknapp, người có mối quan hệ thân thiết với Ferguson, đang lên kế hoạch chiêu mộ Ferdinand vào mùa hè sang năm.

Để thay thế Ferdinand, Ferguson dự tính chiêu mộ cầu thủ 18 tuổi Jack Rodwell của Everton. Rodwell là một trung vệ đang lên của đội bóng Merseyside, từng được Chelsea và Liverpool theo đuổi nhưng đã ký hợp đồng có thời hạn 5 năm với đội chủ sân Goodison Park vào tháng 2/2009. Anh cũng có thể chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Ngoài ra, Gary Cahill của Bolton cũng được nhắm để thay thế Ferdinand. Tuy nhiên, đội bóng ngoại ô Manchester lại hét giá trung vệ 23 tuổi này lên tới 20 triệu bảng.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X