Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson mạnh tay chỉnh đốn sao trẻ MU

Thứ Tư 23/09/2009 17:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai trong số những mầm non triển vọng nhất của đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng đang bị ông thầy người Scotland áp dụng các biện pháp răn đe.

Bộ đôi này là Danny Welbeck và Federico Macheda. Bất chấp ấn tượng mạnh từ những lần được trao cơ hội thử sức mùa vừa qua, cặp tiền đạo này vẫn chưa một lần ra sân trong các trận đấu của MU tại giải Ngoại hạng và Champions League mùa này. Lần gần nhất một trong hai tài năng trẻ này ngấp nghé cơ hội ra sân cùng đội một MU là khi Welbeck có tên trong danh sách đăng ký thi đấu trận đại thắng Wigan ở vòng 3 giải Ngoại hạng, nhưng không được ra sân.

Ferguson trân trọng nhưng không nuông chiều các tài năng trẻ

Tệ hơn, Welbeck và Macheda còn bị Ferguson đẩy về đội dự bị do Solskjaers dẫn dắt kèm theo lời răn đe rằng "các cậu hãy lo mà tập luyện cho chăm chỉ". Ferguson lý giải ông muốn thấy cặp tài năng 18 tuổi này rèn luyện thêm cả về chuyên môn lẫn con người. Nhưng ông từ chối cho rằng trả về đội dự bị là hình phạt nhằm vào những biểu hiện bệnh sao bắt đầu phát lộ ở hai học trò trẻ.

"Macheda, Welbeck đã xa rời đội trẻ MU quá lâu đến mức các cậu ấy quên mất mình đang ở đâu và đâu mới là chỗ đứng thật sự của họ. Wellbeck gần đây luôn có tên trong danh sách triệu tập các đội tuyển trẻ của Anh và tạo cảm giác rằng cậu ấy chẳng còn là cầu thủ MU nữa. Macheda cũng thế, cậu ấy về tập trung cùng các đội trẻ Italy quá nhiều lần và chẳng mấy khi ở cùng MU", Ferguson nhận xét.

Macheda là phát hiện lớn nhất của MU mùa trước và được xem là có công lớn giúp MU lần thứ ba liên tiếp vô địch giải Ngoại hạng, với pha làm bàn quyết định chiến thắng trước Aston Villa ở giai đoạn nước rút. Welbeck thì được xem là một trong những cầu thủ hay nhất của MU lên ngôi ở Cup Liên đoàn mùa trước. Chính nhờ những màn trình diễn xuất sắc ấy, cả hai liên tục bị gọi về làm nghĩa vụ quốc gia ở các đội tuyển trẻ và vì thế, khiến Ferguson lo ngại họ sẽ lơ là nhiệm vụ chính ở MU.

Welbeck vắng mặt trong giai đoạn tập huấn đầu mùa cùng MU vì bận thi đấu cho tuyển U19 Anh ở giải vô địch trẻ châu Âu tại Ukraine. Macheda cũng nhiều lần phải trở về Italy để làm nghĩa vụ quốc gia. Ferguson rất tức giận vì những lần bộ đôi này vắng mặt và cho rằng điều đó tác động xấu đến quá trình tập luyện, học hỏi, tiến bộ của họ ở MU. "Tôi muốn Macheda và Welbeck phải ý thức rõ rằng các cậu ấy sẽ chỉ tiến bộ và thành công thông qua việc đổ mồ hôi hằng ngày trên sân tập", Ferguson nhấn mạnh.

Sau nhiều lần bị đẩy xuống đội trẻ, hôm nay, Macheda và Welbeck sẽ lần đầu có cơ hội ra sân cùng MU ở một giải đấu chính thức mùa này, trong trận gặp Wolves ở vòng ba Cup Liên đoàn. Một suất đá chính trên hàng công mặc nhiên thuộc về Owen, tiền đạo giàu kinh nghiệm nhất trong danh sách đăng ký ra sân. Suất còn lại nhiều khả năng sẽ được Ferguson chia đôi cho cả Macheda và Welbeck.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X