Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson "mắng" FA về vụ việc của Gerrard

Thứ Bảy 20/03/2010 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm cuộc đại chiến MU - Liverpool diễn ra vào ngày mai, chiến lược gia Alex Ferguson đã lên tiếng bày tỏ sự tức giận của mình khi Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quyết định tha bổng cho tiền vệ Steven Gerrard của đối thủ mặc dù họ đã từng phạt rất nặng một cậu học trò của ông (treo giò 4 trận Rio Ferdinand) vì hành động gần tương tự như Gerrard.

Clip: Liverpool sẽ thoải mái dùng đòn cùi trỏ vì .... hoàn toàn đúng luật

Có lẽ chỉ duy nhất những thành viên thuộc Uỷ ban kỷ luật của FA mới có thể đưa ra sự lý giải chính xác cho quyết định khó hiểu của mình Cùng một hành vi như nhau (dùng cùi trỏ thúc vào đầu đối phương) nhưng một người (Ferdinand) thì bị cho là cố tình và nghiêm trọng, dẫn tới án phạt treo giò 4 trận trong khi người còn lại (Steven Gerrard) lại được coi là vô tình và bình thường, dẫn đến việc hoàn toàn trắng án và đủ điều kiên tham dự trận đấu giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất đảo quốc sương mù.

Sir Alex bất bình với quyết định của FA

Chính vì thế, HLV Ferguson không khỏi tỏ ra bất bình: "Thực ra, tôi không kỳ vọng anh ta (Gerrard) sẽ bị phạt bởi cái Uỷ ban kỷ luật là bộ phận kém cỏi và kỳ lạ nhất của FA. Tôi chắc là các vị có mặt ở cái uỷ ban đó chả biết mình đang thực hiện nhiệm vụ gì nữa. Nếu chỉ ngồi bàn thảo qua loa mà không có sự nghiên cứu kỹ càng và thiếu chuyên môn, thì sẽ chẳng bao giờ có sự đồng nhất trong những quyết định được đưa ra. Trong trường hợp, Gerrard là cầu thủ của MU, không loại trừ khả năng anh ta sẽ bị phạt nặng như vụ việc của Rio Ferdinand trước đó".

Nhân tiện, chiến lược gia người Scotland tư vấn cho FA trong việc cải tổ uỷ ban kỷ luật: "Theo quan điểm của tôi, liệu rằng người ta có nên nghĩ tới khả năng mời một vài HLV đang trong cảnh thất nghiệp đến làm việc ở uỷ ban này. Vào dịp cuối tuần, khán giả nào chả được chứng kiến tới 4 ông ngồi bình luận bóng đá trên truyền hình. Họ là những người có thực tế sân cỏ và nhờ vậy, mới có cách nhìn nhận và đánh giá đúng đắn trong từng tình huống".

Chắc chắn, với những lời lẽ thẳng thắn và động chạm như thế này, "Ngài máy sấy" sẽ lại bị FA đưa vào tầm ngắm và chưa biết liệu ông có thể đủ sức "thoát hiểm" như Gerrard hay không? E rằng hơi khó vì Sir Alex đã làm mếch lòng FA không biết bao lần với những tuyên bố của mình

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X