Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson lại gây hấn với trọng tài: "Ông ta yếu xìu"!

Chủ Nhật 04/10/2009 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chẳng những buộc phải chia điểm trước Sunderland ngay tại thánh địa Old Trafford vào tối qua (3/10), Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với mất mát lớn trên băng ghế HLV khi Sir Alex tiếp tục chỉ trích công tác trọng tài sau trận đấu bằng các lý do khá là kỳ quái. Lẽ dĩ nhiên, ông lập tức lọt vào tầm ngắm của FA.

Chiến lược gia người Scottland nổi tiếng nóng tính và đặc biệt chẳng ngán ai ở xứ sở Sương mù. Thậm chí, học trò cũ của ông, Steve Bruce còn tuyên bố rằng các vị vua áo đen đều “sợ” uy của Sir Alex. Một lần nữa, Stever Bruce lại đúng khi tối qua (3/9), Máy sấy tóc đã rất bực tức cho biết rằng trọng tài Wiley không đủ trình độ làm trọng tài ở Premier League và gọi đó là một “lý do rất đáng lên án trong trận đấu của chúng tôi”.

“Tôi cần phải nói rằng mình rất thất vọng với trọng tài chính”, Ferguson nhấn mạnh: “Ông ta đã không hề bù thêm giây nào cho bàn thắng gỡ hòa của Man United. Ông ấy đã chỉ tản bộ trên sân cho bàn thắng thứ hai, chỉ để thư giãn”.

 

“Dường như ông ấy không đủ sức lực đảm bảo cho một trận đấu bình thường nhất. Là một trọng tài chính, ông ấy phải đảm bảo thể lực cho cả hai hiệp đấu và tốc độ yêu cầu của một trận đấu. Rõ ràng ông ta yếu xìu”.

Lời cáo buộc của Sir Alex nhắm vào Alan Wiley không khiến cho nhiều người ngạc nhiên bởi chính ông là trọng tài bàn thứ 4 trong derby thành Manchester. Alan Wiley đã chịu trách nhiệm chính trong công việc cộng thời gian bù giờ trong trận derby điên rồ đó. May thay trọng tài chính Martin Atkinson đã quyết định bù giờ đến 7 phút chứ không phải là 4 phút như Wiley đã công bố giúp Quỷ đỏ thắng nghẹt thở 4-3 trước Man City.

Mặc dù chưa được đánh giá là một trọng tài đẳng cấp, và thường xuyên vượt qua các cuộc kiểm tra nghiêm ngặt về thể lực trong công tác tuyển chọn trọng tài nhưng Ferguson chẳng hề kiệm lời chỉ trích sâu cay vị trọng tài trên, thậm chí ông còn cho rằng Wiley đã phạt thẻ đơn giản chỉ để nghỉ xả hơi.

“Đó là lý do rất đáng lên án của trận đấu này. Chúng tôi thấy các trọng tài nước ngoài đều khỏe như một tên đồ tể vậy. Ông ta không đủ thể lực thậm chí Wiley đã lợi dụng 30 giây phạt cầu thủ để nghỉ ngơi, viết tên cầu thủ phạm lỗi lên thẻ. Thật là vô lý”.

Trước đó, Sir Alex đã dành phần lớn thời gian trong hiệp hai trên đường biên để tranh cãi gay gắt với trọng tài bàn Mike Dean khi vị vua áo đen Alan Wiley đã từ chối một quả penalty cho Man United khi Anderson và hậu vệ Sunderland, Phil Bardsley kéo nhau ngã trong vòng cấm. Và khi Quỷ đỏ phải chia điểm khi hết giờ thì cơn nổi giận lôi đình của ông đã không thể kiềm chế được nữa.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X