Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson: "Không Rooney, không có gì phải lo!"

Thứ Bảy 03/04/2010 06:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trước trận cầu then chốt với Chelsea, HLV Alex Ferguson đã có động thái lên dây cót tinh thần cho M.U và có lẽ là cho chính ông nữa. Sir Alex tuyên bố đội chủ sân Old Trafford sẽ chẳng có gì phải lo lắng cả dẫu chân sút chủ lực Wayne Rooney không thể ra sân ít nhất là trong 2 hoặc 3 tuần tới đây.

M.U vẫn đang trên hành trình chinh phục chức vô địch giải Ngoại hạng thứ tư liên tiếp đồng thời vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng có số lần vô địch bóng đá Anh nhiều nhất. Tuy nhiên, họ sẽ phải làm quen với cuộc sống không R10 trong vài tuần tới và thử thách đầu tiên lại chính là trận chung kết với Chelsea.

Thế nhưng, dường như việc chân sút đã ghi tới 34 bàn thắng trên tất cả các mặt trận mùa này không khiến Sir Alex cảm thấy quá lo lắng. Theo giải thích của chiến lược gia người Scotland thì M.U đã quá quen với cảnh ra sân thi đấu mà thiếu vắng một số vị trí chủ chốt.

Ferguson nói với Rooney: "Cứ yên tâm dưỡng thương, tôi sẽ để
Berbatov thay cậu vài trận".

Kể từ đầu mùa, bộ đôi trung vệ số một của M.U là Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã thay nhau "ngồi chơi, xơi nước". Thủ môn chính thức Edwin van der Sar cũng có một thời gian phải nhường khung gỗ lại cho Tomasz Kuszczak. Thậm chí, có những thời điểm M.U mất gần như toàn bộ những cầu thủ phòng ngự ở đội hình chính thức. Tuy nhiên, M.U tới lúc này vẫn đang dẫn đầu giải Ngoại hạng, vào tới tứ kết Champions League và đã giành chức vô địch Carling Cup.

Bởi vậy, Sir Alex cho rằng đội bóng của ông sẽ tiếp tục chơi tốt ngay cả khi thiếu vắng Rooney. "Tôi tin là các cầu thủ của tôi không cho phép họ mất nhiều thời gian để nghĩ về sự vắng mặt của Rooney bởi họ cần phải tập trung cho những mục tiêu phía trước, đặc biệt là 2 trận đấu với Chelsea và Bayern Munich. M.U có đủ khả năng vận hành tốt ngay cả khi thiếu 2 hay 3 mắt xích quan trọng" - Fergie tự tin khẳng định.

Để minh họa cho tuyên bố của mình, Ferguson cũng không quên dẫn chứng rằng M.U đã thắng 5/6 trận tại giải Ngoại hạng và Champions League mùa này mà không hề có sự góp mặt của tiền đạo số một Rooney. "Không Rooney, không có gì phải lo cả!" - Sir Alex kết luận.

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X