Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Ferguson hối tiếc vì đã để tuột Ronaldinho

Thứ Ba 13/03/2007 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Ferguson thừa nhận, đôi lúc cảm thấy hối tiếc về cái ngày tiền đạo người Brazil, Ronaldinho, quay lưng lại với Man United. Vào rạng sáng mai, Ronaldinho sẽ xuất hiện tại Old Trafford, tức là gần 4 năm sau khi anh đáng ra đã có thể tới đây theo một bản hợp đồng được ký kết giữa Man United và Paris St Germain. 

 


Khi chuẩn bị cho chuyến du đấu Mỹ vào năm 2003, Ferguson vẫn tin rằng, vụ chuyển nhượng đã được hoàn tất. Tuy vậy, cho đến lúc hạ cánh ở Portland, bản hợp đồng bị huỷ bỏ và Ronaldinho sau đó đã chọn Barcelona.

 

Lý do chính xác để giải thích cho sự đổ vỡ này không bao giờ được tiết lộ đầy đủ, mặc dù cho tới nay, người ta vẫn cho rằng, cựu Giám đốc điều hành của Man United, Peter Kenyon, là người chịu trách nhiệm.

 

Thế nên, sau khi giúp Barcelona giành 2 chức vô địch La Liga cùng 1 danh hiệu Champions League vào mùa giải trước, ảnh hưởng của Ronaldinho đối với Man United - chỉ giành FA Cup và League Cup - trong trường hợp anh có mặt tại Old Trafford vào khoảng thời gian đó là không thể tính được.

 

Thay vào đấy, Ferguson chỉ có một niềm hy vọng trong cuộc chuyển giao lực lượng, sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo từ Sporting Lisbon ở cùng thời điểm Ronaldinho hướng tới Nou Camp. "Tôi có nghĩ điều gì sẽ xảy ra khi chúng tôi có Ronaldinho", HLV người Scotland nóoi. Chúng tôi cứ nghĩ thoả thuận với anh ấy đã được hoàn tất cho đến lúc mọi chuyện thay đổi. Tuy vậy, điều quan trọng về Man United là CLB không dừng lại chỉ vì một cầu thủ nói 'không', hay không chúng tôi không có được anh ấy".

 

Trên thực tế, những trường hợp tương tự đã xảy ra không ít lần với Ferguson. Paul Gascoigne tưởng như sẽ tới Old Trafford nhưng rồi cựu tiền vệ này chọn Tottenham và vì thế, Man United ký hợp đồng với Paul Ince. Cũng như vậy, khi Ferguson cố gắng đưa David Hurst và Alan Shearer về, cuối cùng họ lại có Eric Cantona. Liệu còn gì tuyệt vời hơn thế?

 

"Bóng đá bất ngờ vì những chuyện như thế. Chúng tôi không có Ronaldinho nhưng rồi Cristiano Ronaldo lại xuất hiện".


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X