Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson: "Foster sẽ là thủ môn số 1 của ĐT Anh"

Thứ Tư 23/07/2008 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson đã lên tiếng khen ngợi người học trò trong màu áo Manchester United, sau màn trình diễn rất ấn tượng trong trận đấu giao hữu với Orlando Pirates của Nam Phi. Sir Alex cho rằng không ai khác ngoài Ben Foster xứng đáng với vị trí "gác đền" của ĐT Anh trong tương lai gần.


Ben Foster đang có một tương lai sáng lạn trước mắt

Đây không phải là lần đầu tiên Sir Alex lên tiếng khen ngợi thủ thành người Anh. Ông đã từng nói rằng Ben Foster là một thủ môn rất có triển vọng, và nếu vẫn tiếp tục khẳng định được khả năng của mình, anh sẽ là thủ môn số 1 của ĐT Anh trong tương lai không xa. Sau khi trận đấu giao hữu ở Nam Phi kết thúc, chiến lược gia người Scotland lại tiếp tục tâng bốc người học trò của mình. Ở trận đấu đó, Foster đã giữ sạch lưới sau khi từ chối khá nhiều cơ hội ngon ăn của các chân sút đối phương.

"Tôi vẫn tin rằng Ben Foster sẽ trở thành thủ môn số 1 của ĐT Anh trong một vài năm tới." Sir Alex phát biểu trên tờ Sky Sports News sau trận đấu. "Chúng tôi không dám nghĩ rằng cậu ấy có thể hồi phục nhanh đến thế sau khi gặp phải một chấn thương khá nghiêm trọng ở mùa giải trước. Chính điều đó đã khiến chúng tôi không đề tên cậu ấy trong đội hình tham dự cúp châu Âu. Sau khi chứng kiến những gì Foster thể hiện trong trận gặp Derby, tôi đã rất tiếc vì điều đó."

"Hiện nay, khả năng cậu ấy cạnh tranh vị trí chính thức trong mùa giải mới là rất cao. Đó cũng là một tin tốt lành đối với ĐT Anh." HLV Ferguson nói tiếp. "Với việc thủ môn lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm như David James cũng phải quay trở lại phục vụ ĐTQG, Ben Foster sẽ có nhiều cơ hội hơn để khẳng định tài năng của mình."

Sau khi đồng ý gia nhập MU từ Stoke City, Ben Foster đã khoác áo Watford trong vòng hai mùa giải theo một bản hợp đồng cho mượn. Mặc dù có được phong độ rất tốt trong màu áo Watford, nhưng với cái bóng quá lớn của Van der Sar, Foster vẫn không có được một xuất chính thứ ở đội 1. Và ở mùa giải mới cũng không phải là ngoại lệ, khi thủ thành người Hà Lan chắc chắn vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của Sir Alex.


Van der Sar vẫn là cái bóng quá lớn mà bất kỳ một thủ môn trẻ nào muốn vượt qua

"Chắc chắn là sẽ vẫn rất khó khăn đối với Ben Foster khi cậu ấy sẽ phải cạnh tranh với một trong những thủ môn hàng đầu thế giới." Alex Ferguson nói. "Van der Sar là một thủ môn dày dạn kinh nghiệm và chúng ta có thể thấy cậu ấy chơi tốt thế nào trong mùa giải trước."

"Tuy nhiên, không phải vì thế mà Ben không có cơ hội. Van der Sar có thể chơi bóng đỉnh cao đến năm 40 tuổi. Còn Ben, năm nay cậu ấy mới 24 tuổi, vẫn còn rất nhiều thời gian trước mắt để cậu ấy được thể hiện mình. Tôi đoán sẽ không còn lâu nữa."

  •  Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X