Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson được quyền tung đội hình 2 trong trận gặp Hull

Thứ Sáu 22/05/2009 06:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trưởng ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh, Richard Scudamore đã đưa ra một tuyên bố có lợi cho Manchester United khi cho rằng HLV Alex Ferguson có thể sử dụng đội hình thậm chí là yếu nhất trong trận đấu với Hull City ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Giữa tuần sau MU sẽ bước vào trận chung kết trong mơ với Barcelona, trận đấu cuối cùng trên con đường bảo vệ chức vô địch Champions League. Nếu làm được điều này, họ sẽ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đâu danh giá này lần thứ 2 liên tiếp đăng quang. Điều tất yếu lúc này với Quỷ đỏ là phải bảo toàn được lực lượng mạnh nhất để chuẩn bị cho trận đấu tại Rome vào thứ tư tuần sau.

Những cầu thủ trẻ như Macheda sẽ được sử dụng trong trận đấu với HUll.

Đã có một số thông tin về việc Alex Ferguson sẽ sử dụng đội hình 2 trong trận đấu với Hull. Và theo giới chuyên môn đánh giá thì điều này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng lớn đến cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra căng thẳng và quyết liệt. Hull đang là đội bóng có nguy cơ rớt hạng cao vậy nên việc MU không tung vào sân đội hình mạnh nhất sẽ có lợi cho Hull so với Middlesbrough, Blackburn, Newcastle và Sunderland, những đội đang trong vòng nguy hiểm. Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, trưởng ban tổ chức Premiership, Richard Scudamore tuyên bố ông ủng hộ quyết định này.

"Ferguson không có sự lựa chọn nào khác. MU đã vô địch Premiership và họ còn một trận đấu quan trọng và có ý nghĩa cực lớn với Barcelona vào giữa tuần sau", Scudamore nói trên kênh 5 BBC." Tất cả chúng ta đều phải thừa nhận rằng để cụ thể hóa tham vọng của mình, MU buộc phải có được một đội hình mạnh nhất. Vậy nên đừng ngạc nhiên khi họ sẽ chơi với một đội hình yếu nhất trước Hull".

Được biết vào mùa giải 2006/2007, do đã vô địch sớm MU cũng đã có một trận đấu khá "thân tình" khi để cho West Ham có chiến thắng 1-0 ngay tại Old Trafford (Tevez là tác giả của bàn thắng duy nhất) và chính thức trụ hạng. Sau trận đấu đó, ban lãnh đạo của Shefield United, đội bị rớt hạng đã công khai tố cáo Sir Alex đã không chỉ đạo các học trò của mình đá hết sức ở vòng đấu đó. Chính vì lý do đó, nhiều người đã nghĩ Ferguson sẽ rơi vào thế khó ở trận đấu với Hull.

Với những tuyên bố mang tính chất ủng hộ, Ferguson sẽ càng tự tin hơn với việc sử dụng những cầu thủ trẻ trong trận đấu cuối tuần này để tập trung lực lượng cho trận đấu quan trọng với Barcelona. Được biết những cầu thủ trẻ như Ben Foster, Macheda, anh em nhà Silva hay Welbeck nhiều khả năng sẽ được đá chính. Bên cạnh đó trung vệ Rio Ferdinand cũng sẽ có tên bởi Ferguson muốn cho anh tìm lại cảm giác chơi bóng sau 3 tuần nghỉ thi đấu vì chấn thương.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X