Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ferguson "dùng" Cantona khích tướng Rooney

Thứ Ba 15/09/2009 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson lại sử dụng chiêu khích tướng quen thuộc, lần này đối tượng là Rooney. Ông cho rằng thật khó để tiền đạo người Anh trở thành thủ quân MU trong tương lai.

Wayne Rooney đã nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được gắn bó trọn đời với Quỷ Đỏ và bước chân vào ngôi nhà huyền thoại ở sân Old Trafford. Trong những mùa giải gần đây, anh cũng thể hiện được dáng dấp của một người thủ lĩnh của đội bóng với tinh thần thi đấu quyết tâm và khả năng “truyền lửa” cho đồng đội.


Vậy nhưng, tham vọng của Wayne Rooney lại vướng phải trở ngại lớn từ chính người thầy của mình, HLV Alex Ferguson. Theo HLV người Scotland, tiền đạo người Anh không phải là người thích hợp để trở thành thủ quân của Quỷ Đỏ. Sir Alex lý giải rằng sẽ là hợp lý hơn nếu nhiệm vụ đó thuộc về một hậu vệ hoặc một tiền vệ, thay vì một cầu thủ đá cao nhất trong đội hình.

 

“Tôi nghĩ thật khó để một tiền đạo trở thành thủ quân của đội bóng. Điều đó rất hiếm khi xảy ra trong suốt sự nghiệp của tôi. Eric Cantona được trao băng đội trưởng bởi ảnh hưởng to lớn của anh ấy với các cầu thủ trẻ. Đó là nguyên nhân khiến tôi “phá cách”. Anh ấy là một thủ lĩnh xuất sắc nhưng thường thì nhiệm vụ này thuộc về các tiền vệ hoặc các hậu vệ”, Ferguson phát biểu.

Về trường hợp của Wayne Rooney, HLV 67 tuổi cho biết: “Wayne luôn thi đấu với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Anh ấy luôn khao khát được cống hiến 100% khả năng cho đội bóng. Đó là tính bất biến trong con người chàng trai này”.

Ferguson cũng cho biết Rooney vẫn chưa đạt đến “đỉnh” ở tuổi 23 và nó sẽ đến trong thời gian tới. “Phong độ đỉnh cao của cầu thủ thường được đạt đến khi anh ta khoảng 25 tuổi. Đó là khi họ chơi với phong thái tự tin và sự điềm tĩnh trong mỗi trận đấu. Khi một cầu thủ còn ở tuổi 21 hoặc 22, anh ta thường chơi theo cảm hứng. Anh ta thiếu những phẩm chất quan trọng cho một trận đấu, những thứ chỉ có thời gian và kinh nghiệm mới bù đắp được. Trong những năm trở lại đây, tôi cảm thấy sự tự chủ trong mình, điều tương tự cũng đến với Wayne và những cầu thủ trẻ. Vấn đề của họ là thời điểm đạt đến phong độ đỉnh cao”, Fergie nói.

“Một số cầu thủ đã nói rằng họ đạt đến “đỉnh” ở tuổi 30 nhưng như thế là quá muộn. Hãy nhìn vào Rooney, ta có thể nhận thấy sức mạnh và sự hứng khởi của anh ấy. Một số cầu thủ đã nổi bật từ quá sớm nhưng rồi sau đó lại chìm. Điều đó sẽ không đến với Wayne”, Ferguson bày tỏ sự tin tưởng vào cậu học trò của mình.

Không ưu tiên trao băng thủ quân cho Rooney vẫn dành cho anh những lời khen ngợi, rõ ràng Ferguson muốn cậu học trò cưng của mình mau tiến bộ. Ngoài ra, thông điệp của Fergie là rất rõ ràng, Rooney cần phải chứng tỏ mình nhiều hơn nữa để trở thành một ngoại lệ, giống như là huyền thoại Cantona.

 (Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X